Hotline 24/7
08983-08983

PGS.TS.DS Bùi Thị Hương Quỳnh: Chạy như thoi giữa viện và trường vì mục tiêu “phủ sóng” dược sĩ lâm sàng

Dược sĩ lâm sàng là người bạn đồng hành cùng bác sĩ, nhưng hiện nay đội ngũ này vẫn còn mỏng. Làm sao để “phủ sóng” dược sĩ lâm sàng đến các chuyên khoa trọng điểm của bệnh viện, đó là mục tiêu mà PGS.TS.DS Bùi Thị Hương Quỳnh và khoa Dược, Bệnh viện Thống Nhất TPHCM đang hướng đến.

PGS.TS.DS Bùi Thị Hương Quỳnh - Phó trưởng khoa Dược, Bệnh viện Thống Nhất, giảng viên bộ môn Dược lâm sàng, Đại học Y dược TPHCM

PGS.TS.DS Bùi Thị Hương Quỳnh vừa giảng dạy tại bộ môn Dược lâm sàng, khoa Dược, Đại học Y dược TPHCM, vừa đảm nhiệm vị trí phó trưởng khoa Dược, Bệnh viện Thống Nhất, khối lượng công việc mà nữ phó giáo sư gánh vác không hề nhỏ, có ngày chị chỉ ngủ 3-4 tiếng vì phải thức khuya soạn bài.

Ban đầu, nhiệm vụ chị đề ra cho mình khi đến Bệnh viện Thống Nhất là hướng dẫn thật tốt cho các sinh viên làm đề tài tốt nghiệp, tham gia nghiên cứu khoa học cùng bệnh viện - vốn là thế mạnh của giảng viên. Nhưng sau khi về bệnh viện, tiếp xúc với môi trường thực tế, DS Hương Quỳnh cảm thấy mình trưởng thành hơn và có hoạt động thiết thực gắn với công tác dược lâm sàng tại bệnh viện.

Triển khai công tác dược lâm sàng tại các khoa trong tình thế “vạn sự khởi đầu nan”, vì khái niệm này còn mới mẻ. Lâu nay, bác sĩ kê đơn và một mình chịu trách nhiệm với bệnh nhân về toa thuốc, tuy nhiên, dược sĩ lâm sàng là người có thể đi cùng bác sĩ, hỗ trợ bác sĩ trong lúc phân vân lựa chọn thuốc. Chẳng hạn với tình trạng nhiễm trùng đó thì lựa chọn thuốc gì, bệnh nhân đó chức năng thận suy giảm thì chỉnh liều thuốc như thế nào… thì đây là “nghề” của người dược sĩ.

Lúc đầu bác sĩ không quen, cảm giác như dược sĩ giám sát mình, tuy nhiên dần dần dược sĩ lâm sàng đã được các bác sĩ đã đón nhận, bởi họ hiểu đây là người bệnh đồng hành cùng mục tiêu điều trị tốt nhất cho bệnh nhân. Sau thành công bước đầu này, PGS.TS.BS Bùi Thị Hương Quỳnh mong muốn phát triển thêm lực lượng, để “cắm” được dược sĩ lâm sàng ở đa số các khoa trọng điểm tại bệnh viện.

“Tôi có 3 ngôi nhà: gia đình nhỏ của tôi, bộ môn Dược lâm sàng, Đại học Y dược TPHCM và khoa Dược, Bệnh viện Thống Nhất. Tập thể khoa Dược cực kỳ thấu hiểu, chia sẻ với nhau, nhất là DS Hiền (trưởng khoa) luôn giúp đỡ mọi người phát triển công việc. Sống và làm việc trong tập thể như thế, tôi đi làm cũng như về nhà” - DS Hương Quỳnh chia sẻ.

[DAP]Xin mời xem bài viết chi tiết về PGS.TS.DS Bùi Thị Hương Quỳnh tại kênh AloBacsiGiỏi.[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X