Hotline 24/7
08983-08983

PGS.TS Trần Đắc Phu: Đã khống chế được ổ dịch ở Đà Nẵng

PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết: "Chúng ta đã kiểm soát, khống chế được ổ dịch ở Đà Nẵng và tâm dịch tại Bệnh viện Đà Nẵng, hạn chế được lây lan".

Trong cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vào ngày 9/8, PGS.TS Trần Đắc Phu - chuyên gia trong ban chỉ đạo - cho rằng công tác chống dịch ở Đà Nẵng đã được thực hiện rất quyết liệt, toàn diện, hiệu quả.

Đến thời điểm này có thể nói "chúng ta đã kiểm soát, khống chế được ổ dịch ở Đà Nẵng và tâm dịch tại Bệnh viện Đà Nẵng, hạn chế được lây lan".

Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 họp vào ngày 9/8. Ảnh: chinhphu.vn

Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh trong và ngoài nước vẫn rất phức tạp, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực ở các tỉnh, do đó thời gian tới, tất cả các địa phương tiếp tục phải vào cuộc, nâng cao cảnh giác.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế đã 3 lần điều chỉnh chiến lược xét nghiệm theo hướng mở rộng đối tượng, đẩy nhanh tiến độ, vừa tạo các vòng ngăn để bảo vệ các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao vừa nhanh chóng phát hiện các trường hợp lây nhiễm để khẩn trương cách ly, khoanh vùng, dập dịch, điều trị hiệu quả.

Trong cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh cần tiếp tục các biện pháp phòng dịch đã quán triệt từ trước, nhất là được siết lại cách đây 1 tuần, thì chúng ta có lòng tin sẽ không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Tới đây Bộ Y tế sẽ đẩy mạnh dùng xét nghiệm kháng thể, lúc nào dùng xét nghiệm PCR.

Tuy vậy, Ban Chỉ đạo nhấn mạnh giải pháp hiệu quả ngay từ đầu vẫn phải phát hiện sớm, truy vết nhanh và xét nghiệm theo các nhóm đối tượng được cơ quan y tế chỉ định.

[DAP]BS Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy - là một trong những bác sĩ được điều động ra Đà Nẵng hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 trong những ngày đầu tiên cho biết BN 416 - là bệnh nhân đầu tiên phát hiện nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện C Đà Nẵng đang phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở và hệ thống ECMO (tim phổi nhân tạo).

Bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng đến bệnh viện Phổi Đà Nẵng vào ngày 8/8 sau khi bệnh viện này hoàn chỉnh hẹ thống máy móc. Hiện bệnh nhân vẫn còn rất nặng, tổn thương phổi, nhiễm trùng nặng, đa nhiễm như nấm, vi trùng đa kháng, đòi hỏi quá trình chăm sóc rất lâu dài. Bệnh nhân đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X