Hotline 24/7
08983-08983

Óc chó đỏ - Hạt dinh dưỡng tốt cho bà bầu và thai nhi

Óc chó đỏ có tên tiếng anh là Red Walnuts, được biết đến là một loại hạt dinh dưỡng giàu omega 3 rất tốt cho phụ nữ mang thai và thai nhi, được trồng rộng rãi và phổ biến tại Bắc Mỹ - Phia Bắc Bang California.

Óc chó đỏ là gì

Hạt óc chó đỏ là hạt óc chó có phần nhân bên trong màu đỏ ruby trông rất đẹp,nó là sản phẩm của việc lai ghép tự nhiên của hạt óc chó Ba Tư và giốn óc chó Anh. Chính giáo sư David - Giảng viên trường đại học California đã lai tạo thành công giống óc chó đỏ giàu dinh dưỡng này.

Quả óc chó đỏ không phải là giống óc chó đột biến, mà là sản phẩm của việc lai ghép tự nhiên do đó nó rất giàu chất dinh dưỡng, nhiều hơn các loại óc chó vàng thông thường. Óc chó đỏ ít chất béo bão hòa đa và không bão hòa đơn, nó là nguồn cung cấp tuyệt vời Axit béo Omega 3, omega-6 cho bản thân bà bầu và sự phát triển trí não của thai nhi, ngoài ra nó còn chứa các chất chống viêm tự nhiên, giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, đồng thời óc chó đỏ tốt cho sức khỏe tim mạch.

Tác dụng của óc chó đỏ đối với sức khỏe

1.Giàu chất oxy hóa

Quả óc chó đỏ là một nguồn cung cấp chất oxy hóa tuyệt vời, nó có hoạt tính oxy cao nhất trong các loại hạt thông thường. Sở dĩ có điều đó bởi vì trong óc chó đỏ có chứa nhiefu vitamin E, melatonin và chất polyphenol - các hợp chất thực vật.

Chất oxy hóa trong hạt óc chó đỏ có tác dụng ngăn ngừa tình trạng oxy hóa của các Cholesterol LDL xấu sau khi ăn, giúp hạn chế các triệu chứng xơ vữa động mạch,

2.Nguồn cung cấp Omega-3 dồi dào

Hàm lượng chất béo Omega-3 trong hạt óc chó cao hơn các loại hạt dinh dưỡng khác (chỉ sau hạt lanh và hạt chia), trong 28 gram hạt óc chó thì có đến 2,5g chất béo Omega-3.

Chất béo Omega-3 là một axit béo thiết yếu mà cơ thể không tự sản sinh ra được mà cần bổ sung từ các loại thức ăn đưa vào cơ thể mỗi ngày. Do đó, ăn óc chó đỏ thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể lượng axit béo omega-3 cần thiết.

Axit béo omega-3 có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, giúp làm tăng trí thông minh, do đó nó tốt cho bà bầu và cả sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

3.Giúp trí não thông minh

Quả óc chó đỏ rất tốt cho trí não, nó không những giúp não tránh các tình trạng viêm mà còn giúp tăng khả năng trí nhớ - tốt cho những người lớn tuổi, đồng thời với thai nhi trong bụng mẹ, nó giúp thai nhi phát triển trí não toàn diện, em bé sinh ra sẽ thông minh lanh lợi hơn những em bé mà mẹ không ăn hạt óc chó thường xuyên.

4.Giúp ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn óc chó đỏ thường xuyên sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ung thư tiền liệt tuyến, ung thư vú, hay ung thư đại trực tràng do trong hạt óc chó có chứa các hợp chất Polyphenol Ellagitannin, sau khi ăn hạt óc chó vào cơ thể thì một số vi khuẩn đường ruột chuyển đổi các hợp chất này thành urolithin, nó có tác dụng chống viêm trong thành ruột - có tác dụng rất tốt trong việc chống lại ung thư đại trực tràng.

Ngoài ra, chất urolithins có các đặc tính chăn các thụ thể hormone trong cơ thể, giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư liên quan đến hormone giống như ung thư vú hoặc ung thư tuyến tiền liệt.

5.Thúc đẩy sức khỏe đường ruột

Ăn quả óc chó đỏ thường xuyên sẽ giúp cơ thể có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tránh được các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như táo bón, đầy hơi…bằng cách tăng tỷ lệ sự hiện diện của các lợi khuẩn trong đường ruột.

6.Giúp giảm cân hiệu quả

Hạt óc chó đỏ có hàm lượng Calo cao tuy nhiên cơ thể bạn có thể không hấp thu hết được lượng calo này, đồng thời, với lượng chất xơ dồi dào cùng với lượng axit béo không bão hòa cao sẽ giúp bạn giảm cảm giác đói và tăng cảm giác no lâu, hạn chế đưa thức ăn vào cơ thể -> giúp giảm cân hiệu quả.

7.Giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2

Hạt óc chó đỏ còn có một tác dụng rất tuyệt vời đó là giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2, tiểu đường thai kỳ ở bà bầu.

Đầu tiên, nhờ khả năng giúp kiểm soát cân nặng, hạn chế thừa chất dinh dưỡng, đường ở trong cơ thể giúp cho óc chó đỏ có khả năng làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường type 2, rất tốt cho những người đang mắc bệnh tiểu đường.

Còn đối với phụ nữ mang thai thì tiểu đường thai kỳ rất thường gặp nhưng cũng rất nguy hiểm nếu xảy ra biến chứng, có thể dẫn tới sinh non, em bé sinh ra to bất thường.

Do đó bà bầu và những người đang mắc bệnh tiểu đường nên ăn hạt óc chó đỏ thường xuyên để giảm nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ nhé.

Tác dụng của hạt óc chó đỏ đối với bà bầu và sự phát triển của thai nhi là rất nhiều, do đó mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ nên bổ sung hạt óc chó thường xuyên nhé.

Dananut - Shop chuyên hạt óc chó đỏ nhập khẩu Mỹ chính ngạch

Nếu bạn đang cần tìm đơn vị bán hạt óc chó nhập khẩu Mỹ chính ngạch thì Dananut là một lựa chọn tuyệt vời.

Hạt óc chó đỏ tại Dananut được nhập khẩu chính ngạch từ California – Mỹ thông qua các đơn vị nhập khẩu uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Óc chó đỏ nhập khẩu về Việt Nam ở dạng bao xá, nguyên quả, sau quá trình tách vỏ tại xưởng cho ra sản phẩm nhân hạt óc chó đỏ.

Bạn có thể đặt hàng Online sản phẩm hạt óc chó đỏ Mỹ trực tiếp tại website: dananut.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X