Hotline 24/7
08983-08983

Nước tưởng sạch mà... bẩn không ngờ

Nước trong không hẳn là sạch. Đường ống dẫn nước bị rò rỉ, bồn chứa quên sục rửa, đường ống và vòi nước trong nhà kém chất lượng… là những “thủ phạm” nguy hiểm khiến nguồn nước sạch của nhiều hộ dân ở TPHCM bị tái nhiễm bẩn trước khi xả tại vòi.

Nhiều hộ dân ở các quận Hóc Môn, Bình Tân, Tân Phú,.. ngỡ ngàng khi thấy lõi lọc nước bám đầy bùn đất, cặn bẩn

Nước sạch bị tái nhiễm bẩn như thế nào?

Nhiều hộ dân tại TPHCM ngỡ ngàng khi thấy lõi lọc nước bám đầy bùn đất, cặn bẩn. Các hộ dân ở khu vực này cho biết: “Nước xả tại vòi trước khi qua máy lọc cũng vẫn rất trong nên không nghĩ là có thể lọc ra nhiều chất bẩn như thế này.”

Trên thực tế, hệ thống ống dẫn nước của Việt Nam hiện nay còn tồn tại nhiều đường ống cũ, đã sử dụng hàng chục năm nay, dễ bị vỡ hoặc rò rỉ, khiến các vi sinh vật, virus, vi khuẩn, cặn bẩn, ion kim loại nặng độc hại như đồng, chì, hay các độc tố như asen (thạch tín)… từ bên ngoài xâm nhập vào nguồn nước.

Chưa kể đến chất liệu đường ống làm từ gang, thép, qua nhiều năm sử dụng dễ bị gỉ sét, thôi nhiễm vào nước. Do các sự cố mất nước đột ngột, đến khi cấp lại, áp lực nước bị thay đổi, các cặn bẩn đọng lại tích tụ nhiều năm trong đường ống cũng dễ bị cuốn theo dòng nước vào các hộ gia đình.

Ngay cả hệ thống bồn chứa và đường ống dẫn nước trong chính gia đình bạn cũng dễ bị nhiễm bẩn do không sục rửa thường xuyên. Hay đơn giản hơn, vòi nước kém chất lượng sẽ chứa nhiều kim loại độc hại bị thôi nhiễm vào nước. Điều đáng nói, các ion kim loại nặng hay độc tố thường không thể nhận thấy bằng mắt thường hoặc các biện pháp kiểm tra nước sơ bộ. Chính vì thế, rất có thể nguồn nước “trong” mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày vẫn có nguy cơ cao nhiễm các chất ô nhiễm “vô hình”.

Các chất bẩn trong nước là nguồn đe dọa nguy hiểm đến sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai, người có sức đề kháng kém. Phổ biến nhất là các bệnh về đường ruột, tiêu hóa, viêm da, đau mắt…, nghiêm trọng hơn, những chất độc hại tích tụ lâu ngày trong cơ thể qua đường uống nước sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.

Sử dụng máy lọc nước - phương pháp diệt “bẩn” triệt để

Để ngăn chặn tất cả các chất bẩn độc hại bị tái nhiễm vào nước, máy lọc nước công nghệ RO là giải pháp giúp cả gia đình được bảo vệ tối ưu.

Nước đi qua máy lọc công nghệ RO phải trải qua nhiều cấp lọc khác nhau, trong đó quan trọng nhất là màng lọc RO được ví như “quả thận” của máy. Màng RO có cấu tạo đặc biệt từ các lớp màng mỏng Composite, trên màng có hàng triệu lỗ lọc siêu nhỏ với kích thước 0.1-0.5 nanomet (nhỏ hơn 20 lần đường kính sợi tóc).

Màng lọc RO giúp “chặn đứng” tất cả các virus, vi khuẩn, các chất gây hại như khuẩn amip, asen (thạch tín), chì, đồng, nitrit, nitrat… gây ngộ độc và ung thư. Chỉ có duy nhất các phân tử H2O (tức nước tinh khiết) có thể lọt qua các lỗ lọc RO. Một số hãng máy lọc nước cao cấp còn sử dụng màng lọc RO đúc nguyên khối, có khả năng ngăn chặn mọi nguy cơ tái nhiễm khuẩn.

Sử dụng máy lọc nước giúp người dùng an tâm về chất lượng nguồn nước

Sau bước lọc RO, nước trước khi ra tới vòi mở còn trải qua lõi Nano bạc có tác dụng diệt khuẩn triệt để, giúp nguồn nước đầu ra là nguồn nước sạch tinh khiết. Bên cạnh đó, người dùng nên lựa chọn sử dụng máy lọc nước đạt chứng nhận cao nhất về chất lượng nước QCVN6-1:2010/BYT, tương đương với chất lượng nước đóng chai, để có thể sử dụng trực tiếp ngay mà không cần đun sôi.

Để an tâm nguồn nước trong gia đình bạn luôn đảm bảo an toàn, hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín và chuyên sâu để được tư vấn những giải pháp lọc nước phù hợp nhất với nguồn nước gia đình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X