Hotline 24/7
08983-08983

Nỗi ám ảnh của vòng xoáy: Đau đầu - mất ngủ

Đau đầu - mất ngủ thường đến cùng nhau tạo nên vòng xoáy ám ảnh cuộc sống nhiều người. Những người đau đầu có nguy cơ rối loạn giấc ngủ gấp 8 lần và ngược lại, mất ngủ sẽ làm cơn đau đầu trở nên phức tạp và trầm trọng hơn. Phải cùng lúc tìm cách giải quyết cả 2 nguyên nhân mới mong thoát khỏi vòng xoáy này.

Đau đầu - mất ngủ: vòng xoáy kinh hãi

Theo các nghiên cứu khoa học, những người sống chung với chứng đau đầu và đau nửa đầu có nguy cơ bị rối loạn giấc ngủ cao gấp 2 đến 8 lần so với người bình thường. Trong khi đó, những người bị chứng đau nửa đầu mạn tính (đau đầu từ 15 ngày trở lên trong một tháng) sẽ bị mất ngủ gấp đôi so với những người bị đau đầu ở cấp độ nhẹ. Đau đầu và đau nửa đầu gây ra các vấn đề như khó ngủ, ngủ chập chờn và hay gặp ác mộng.

Đau đầu mất ngủ - vòng xoáy kinh hãi ám ảnh cuộc sống của nhiều người

Tình trạng mất ngủ lại làm cho những cơn đau đầu trở nên phức tạp và nghiêm trọng hơn. Người bệnh có nguy cơ đối diện những cơn đau đầu vào sáng sớm, sau một đêm trằn trọc hoặc gặp những cơn đau đầu theo chuỗi, xuất hiện ngay khi đang ngủ và đến khi tỉnh dậy cơn đau đã ở mức dữ dội. Một số người lại đối mặt với chứng đau đầu vận mạch (đau đầu do sự co thắt của mạch máu vùng đầu và vùng sọ não, tình trạng co thắt động làm cho một số bộ phận của não thiếu máu tạm thời gây nên tình trạng đau đầu đột ngột, đau ở vùng thái dương đi kèm với biểu hiện tim đập mạnh).

Những cơn đau đầu dai dẳng và giấc ngủ kém chất lượng sẽ khiến cơ thể bị rối loạn các chức năng vận động và chức năng nhận thức, người bệnh lờ đờ, mệt mỏi ảnh hưởng đến học hành, công việc. Nếu tình trạng đau đầu, mất ngủ lâu ngày không được kiểm soát có thể trở thành mạn tính, khiến người bệnh có nguy cơ cao mắc các bệnh như tim mạch, trầm cảm, cao huyết áp, tiểu đường, ung thư. Đặc biệt, nếu người trẻ bị mất ngủ liên tục, nguy cơ đột quỵ sẽ tăng lên gấp 8 lần so với người bình thường.

Đau đầu - mất ngủ đến từ đâu?

Theo các chuyên gia, có 2 nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau đầu, mất ngủ: nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó nguyên nhân khách quan, gồm các tác nhân bên ngoài như tiếng ồn, lệch múi giờ… chỉ mang tính tạm thời và dễ khắc phục.

Nguyên nhân chủ quan đến từ bệnh lý hoặc những thay đổi bên trong cơ thể. Một số loại bệnh như đau xương khớp, loét dạ dày, đau răng… chính là lý do khiến người bệnh không thể chợp mắt nổi. Việc sử dụng các loại thuốc trong điều trị cũng gây nên tác dụng phụ là đau đầu, rối loạn nhịp sinh học.

Cuộc sống căng thẳng khiến tình trạng đau đầu, mất ngủ ngày càng phổ biến

Bên cạnh đó, một nguyên nhân quan trọng khác đến từ những tổn thương ở các tế bào thần kinh và mạch máu não. Theo cơ chế sinh học, quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể sản sinh các phân tử không ổn định gọi là gốc tự do. Khi chúng ta sống trong môi trường ô nhiễm, tiếp xúc bức xạ gây hại, căng thẳng thần kinh làm kích ứng cơ thể khiến cho gốc tự do sinh ra nhiều hơn. Chúng tấn công hệ thống mạch máu não dẫn đến rối loạn vận mạch, khiến người bệnh đau đầu và đau nửa đầu. Đồng thời trung khu điều khiển và kiểm soát giấc ngủ của não cũng bị ức chế gây mất ngủ và khó ngủ.

Cách tìm lại giấc ngủ tự nhiên, xua tan cơn đau đầu

Hiện nay, không ít người khi bị đau đầu, mất ngủ liền tìm đến các loại thuốc thuốc an thần và thuốc ngủ với cơ chế tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương để cưỡng chế giấc ngủ. Những loại thuốc này về lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe người dùng.

Trong bối cảnh đó, những sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên giúp giải quyết tận gốc chứng đau đầu, mất ngủ và an toàn cho sức khỏe là điều mà người bệnh quan tâm.

OTiV mang lại giấc ngủ tự nhiên, đánh bay đau đầu mệt mỏi

Trong quá trình nghiên cứu và đi sâu vào công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra nhóm hoạt chất chống gốc tự do tự nhiên có trong Blueberry và Ginkgo Biloba, được bào chế trong sản phẩm OTiV. Sản phẩm này đạt được hiệu quả bền vững nhờ cơ chế kích hoạt các men trung hòa gốc tự do trong cơ thể, từ đó giúp bảo vệ tế bào thần kinh và mạch máu não. Ngoài ra, hoạt chất Anthocyanin và Pterostilbene trong OTiV ưu việt hơn các chất chống gốc tự do khác nhờ cấu trúc phân tử nhỏ, dễ dàng vượt qua hàng rào máu não, đến được các ngóc ngách của não bộ, cải thiện hiệu quả tình trạng đau đầu, mất ngủ cho người sử dụng.

Với OTiV, mỗi người sẽ đánh bay cơn đau đầu, tìm lại giấc ngủ ngon theo sinh lý tự nhiên của cơ thể.

Xem video cơ chế khoa học của OTiV giúp cải thiện mất ngủ, đau đầu, tăng cường trí nhớ:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X