Hotline 24/7
08983-08983

Những "kẻ gây hại" tiềm ẩn trong nước máy gia đình

Nước máy không sạch như nhiều người vẫn nghĩ khi chứa rất nhiều kim loại nặng. 5 kim loại trong số đó thuộc danh mục 10 hóa chất tổng hợp gây hại lớn nhất với sức khỏe cộng đồng.

Thạch tín

Asen (thạch tín) là một kim loại nặng được đánh giá có độ độc hại hàng đầu có mặt trong nước. Các hoạt động của con người như sản xuất và khai thác thuốc trừ sâu, chất thải kim loại và công nghiệp điện tử đã làm gia tăng nồng độ asen trong nước ngầm.

Việc tiếp xúc với asen ở liều lượng thấp cũng có thể gây thay đổi màu da, đau dạ dày, buồn nôn và tiêu chảy. Ngộ độc asen mạn tính diễn ra âm thầm sau 10-15 năm có thể gây ra các vấn đề về thần kinh, bệnh tim mạch, rối loạn hệ thống miễn dịch, ung thư phổi, da, gan, thận, bàng quang, tuyến tiền liệt…

Cadimi

Cadimi thường xâm nhập vào nước thông qua các tạp chất trong kẽm của ống mạ kẽm và chất hàn trong các phụ kiện máy móc. Tiếp xúc với cadimi trong thời gian ngắn có thể gây buồn nôn và nôn. Nếu tiếp xúc quá mức có thể dẫn đến tổn thương gan, thận và cơ xương, thậm chí biến chuyển thành ung thư.

Sắt

Sắt là kim loại nặng phổ biến nhất xuất hiện trong nước máy. Điều này là do sắt có thể ngấm vào nước máy nếu các thiết bị đường dẫn như ống nước, vòi nước và các thiết bị chứa nước khác bắt đầu bị ăn mòn. Việc hấp thu lượng sắt quá nhiều có thể gây co thắt dạ dày, nôn mửa, tiêu chảy, thậm chí là bệnh gan và thận.

Chì

Chì xâm nhập vào nước uống của các gia đình thông qua những đường ống dẫn nước bị xuống cấp và các hoạt động xả thải hóa chất của các nhà máy. Chì tích tụ trong cơ thể theo thời gian, gây hại cho gan, não, thận, xương hoặc tim. Trẻ em đặc biệt dễ bị nhiễm độc chì, và nếu nhiễm có thể bị suy giảm hệ thần kinh, nhận thức và thể chất, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Thủy ngân

Thủy ngân được tìm thấy trong nước hoặc nhiễm vào nước sau các hoạt động của nhà máy, khu công nghiệp. Theo trang thông tin về sức khỏe của NSW (Úc), tiếp xúc với thủy ngân - ngay cả một lượng rất nhỏ - cũng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, thần kinh và miễn dịch cũng như phổi, thận, mắt và da. Thủy ngân cũng là mối đe dọa cho sự phát triển của thai nhi và giai đoạn đầu đời của trẻ.

Giải pháp góp phần loại bỏ "kẻ gây hại" trong nước máy gia đình

Cả 5 kim loại nặng bao gồm thạch tín, cadimi, sắt, chì và thủy ngân đều gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy nhưng, người dân lại rất khó nhận biết sự xuất hiện của các thành phần này trong nước máy gia đình bởi chúng không màu, không mùi, không vị và gây hại âm thầm. Bởi vậy các gia đình hiện đại thường có xu hướng chọn máy lọc nước để giải quyết vấn đề nước sạch.

Thấu hiểu từng nguồn nước và từng thành phần có trong nước, Karofi đã ứng dụng công nghệ lọc RO (thẩm thấu ngược) với màng lọc có kích thước siêu nhỏ 0,1 - 0,5 nanomet chỉ cho các phân tử nước đi qua, loại bỏ triệt để nhiều độc tố, kim loại nặng có trong nước như thủy ngân, chì, cadimi… Đặc biệt, nguồn nước sau lọc được chứng nhận đạt chuẩn quốc gia nước uống tinh khiết do Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường - Bộ Y Tế (QCVN6-1:2010/BYT).

Máy lọc nước Karofi còn có hệ lõi lọc chức năng bao gồm lõi khoáng đá Mineral bổ sung vi khoáng có lợi, lõi Tourmaline tạo ion âm, lõi Hydrogen giảm chất oxy hóa có hại, lõi Nano Silver ngăn tái nhiễm khuẩn tại vòi… tạo ra nguồn nước chất lượng cao, tốt hơn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, công nghệ Smax nâng đôi công suất, gấp đôi tuổi thọ kết hợp cùng công nghệ AIoTec - kiểm tra chất lượng nước từ xa mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho người tiêu dùng.

Nhờ được cải tiến và ứng dụng công nghệ mới, Karofi đang là thương hiệu được nhiều khách hàng tin dùng nhất hiện nay. Thương hiệu mới đây đã vinh dự nhận cú đúp danh hiệu máy lọc nước đứng đầu thị phần và máy lọc nước được yêu thích nhất năm 2020 tại Việt Nam với 79% lượt bình chọn (theo Báo cáo nghiên cứu thị trường lọc nước của Techsci tháng 1/2021).

Karofi sở hữu trung tâm R&D về máy lọc nước lớn nhất Đông Nam Á. Đây cũng là nơi đưa ra các giải pháp lọc nước với nhiều công nghệ hiện đại, thông minh giúp loại bỏ nhiều độc tố tồn tại trong nước, mang đến sự an tâm cho sức khỏe người tiêu dùng.

Các máy lọc nước của Karofi được áp dụng công nghệ mới nhất cùng thiết kế tinh tế, thời thượng xứng đáng là lựa chọn top 1 trong thị trường máy lọc nước hiện nay.

Tìm hiểu ngay tại: https://karofi.com/karofi-sieu-thau-hieu-nuoc.html

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X