Hotline 24/7
08983-08983

Những điều nên và không nên làm giữa tâm điểm bùng phát dịch Corona

Dịch bệnh Corona đang diễn tiến nhanh chóng, khó lường và rất khó dự đoán hết tác hại cũng như biến chứng. Nếu nhiễm phải virus một số đối tượng có khả năng chịu biến chứng nặng nề, chẳng hạn như viêm phổi, những đối tượng này bao gồm trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai và những người mắc các bệnh mãn tính như hen suyễn, đái tháo đường hoặc bệnh tim…

Thực tế là, những người trưởng thành với cơ thể khỏe mạnh vẫn có thể mắc cúm và không ai có thể biết trước được chính xác hậu quả nặng nề nhất của cúm sẽ là gì và người nào sẽ gánh chịu hậu quả đó. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn những điều nên và không nên làm giữa tâm điểm bùng phát dịch nCoV, H5N1…

Không nên

- Du lịch đến các vùng có dịch bệnh hay các nơi đông người

- Tiếp xúc quá gần với người bị sốt hay bị ho

- Mua bán, tiếp xúc với các loại động vật hoang dã

- Bỏ qua các chỉ dẫn và cảnh báo phòng dịch

Nên

- Đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt ở nơi công cộng: dù không thể phòng tránh dịch 100% nhưng là biện pháp cơ bản, đơn giản và dễ thực hiện nhất để tránh virus lây cúm như corona, H5N1… đồng thời giúp ngăn thói quen chúng ta đưa tay có thể mang mầm bệnh lên chạm mũi, miệng, mắt – những con đường cơ bản để virus thâm nhập vào cơ thể

- Ngoài việc đeo khẩu trang, mọi người cần tuân thủ các biện pháp an toàn khác như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước trong ít nhất 30 giây; mang theo các loại dung dịch rửa tay khô, nước sát khuẩn để sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, mọi người nên chú ý vệ sinh mũi, hạn chế sử dụng các đồ dùng công cộng.

- Tránh dụi tay lên mắt, mũi, miệng: Vì virus cúm dễ lây nhanh qua đường giọt bắn

- Tránh tiếp xúc với người bệnh: Virus nCoV, H5N1 là bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu và lây truyền từ người sang người nên người dân cần cách ly tối đa với người bệnh để bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

- Ăn uống đủ chất, tăng cường bổ sung vitamin C: cân đối các nhóm dưỡng chất: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Uống nước ấm, tránh ăn, uống những thức ăn, nước uống lấy trực tiếp từ tủ lạnh.

- Hạn chế ra đường và tụ tập nơi đông người

- Tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ và đúng lịch (đối với các bệnh có vắc xin phòng bệnh như: sởi, rubella, ho gà, thủy đậu …).

- Giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh; ủ ấm cho trẻ em khi đi xe máy, khi ra ngoài trời; khi làm việc ngoài trời, ra ngoài trời vào ban đêm, sáng sớm phải mặc đủ ấm, lưu ý giữ ấm bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu.

- Duy trì môi trường sống trong lành, thông thoáng và khử trùng tốt: Dọn sạch bụi, thường xuyên vệ sinh nhà cửa cũng như hạn chế tạo ra bụi là những cách dễ làm để không khí trong nhà bạn trong sạch và cả nhà khỏe hơn.

Plasmacluster Ion là công nghệ lọc khí độc quyền của Sharp, có tác dụng làm sạch không khí, bằng cách tạo ra các ion dương và ion âm, chủ động tiêu diệt vi khuẩn, hạn chế virus lây lan trong không khí, đồng thời giúp loại bỏ các chất gây dị ứng, mùi khó chịu. Ngoài ra, máy lọc không khí của Sharp còn được trang bị bộ lọc HEPA theo tiêu chuẩn Jem1467của Japan Electrical Manufacturers’ Association (JEMA) có khả năng lọc sạch bụi có kích thước siêu nhỏ 0.3 micromet và bụi mịn PM2.5

Công nghệ Plasmacluster Ion độc đáo này đã được kiểm chứng là có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn và bụi bẩn trong không khí ô nhiễm, giúp cho không khí sạch hơn và trong lành hơn. Đón nhận những tín hiệu tích cực đó, Sharp không ngừng cải tiến để có thể mang những lợi ích của Plasmacluster cho xã hội.

Tại Việt Nam, Plasmacluster được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Đại học Bách Khoa Hà Nội phân tích và kiểm nghiệm kết quả diệt sạch 96.5% vi rút H5N1 trong môi trường dung dịch, là môi trường phức tạp hơn nhiều so với môi trường không khí.

Những lợi ích thiết thực của dòng máy lọc không khí Sharp

Điểm vượt trội của máy lọc không khí Sharp là công nghệ Plasmacluster Ion với khả năng tạo ra các ion dương và âm chủ động tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm mốc trong không khí, đặc biệt là khả năng ức chế cũng như giảm sự lây lan của các loại virus như FCoV, SARS, H5N1, H1N1. Plasmacluster Ion được kiểm chứng là giúp mang lại bầu không khí trong lành hơn bởi các thí nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu Retrosreen Virology (Anh Quốc) và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương, Đại học Bách Khoa Hà Nội (Việt Nam).


Với hiệu quả mang lại cao, hệ thống máy lọc không khí Sharp đã được tin tưởng sử dụng ở các trường học, bệnh viện lớn như phòng Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Ngoại Thần Kinh quốc tế, phòng khám Lotus, trường mầm non Sky Garden, khách sạn Sun Red River... và nhiều căn hộ gia đình.

Hiện nay, máy lọc không khí Sharp là sản phẩm bán chạy số 1 Nhật Bản và Asean*

Tham khảo thêm sản phẩm máy lọc không khí Sharp tại đây:https://vn.sharp/products/may-tao-ion-loc-khi

(Nguồn:  Euromonitor International Limited; Ấn bản thiết bị tiêu dùng thứ 20; doanh số bán tính theo đơn vị, dữ liệu 2019)

Hân Hân.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X