Hotline 24/7
08983-08983

Ngủ hay bị giật mình là biểu hiện của bệnh gì?

Thưa BS, khi ngủ hay bị giật mình là biểu hiện bệnh gì? Muốn khắc phục phải làm sao ạ?

Thưa bác sĩ, Khi ngủ hay bị giật mình là biểu hiện bệnh gì? Muốn khắc phục phải làm sao ạ? (Thùy Linh - Hà Nam)


AloBacsi trả lời:


Thùy Linh thân mến,
 
Qua thư bạn chỉ cho biết triệu chứng giật mình mà không nói thêm thông tin gì khác như: tuổi tác, làm việc trong lĩnh vực nào, có tiền sử bệnh (cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường…?), chế độ ăn uống và sinh hoạt thế nào, nên chúng tôi khó tư vấn riêng cho bạn.

Nhiều người thỉnh thoảng cũng có triệu chứng giật mình khi ngủ nhưng quan trọng cần xác định giật mình do sinh lý hay do bệnh lý.

Giật mình khi ngủ là hiện tượng cơ thể suy nhược, mệt mỏi, căng thẳng thần kinh, phải lo lắng nhiều việc của cơ quan, gia đình, học hành căng thẳng, stress.

Bệnh thường gặp nhiều ở những người sống ở thành thị, nơi đông người, mức lưu lượng xe đông đúc hoặc có thể bạn chưa thích nghi với môi trường làm việc, nơi ở mới... làm ảnh hưởng nhiều đến tâm lý rồi đi vào giấc ngủ gây giật mình. 

Ngoài các nguyên nhân trên giật mình khi ngủ còn do tật nghiến răng, ngủ ngáy, tâm thần phân liệt, bệnh lý tim mạch...
 
Để khắc phục tình trạng trên bạn phải thay đổi lối sống và chế độ làm việc, phân bố lại lịch làm việc hợp lý, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, luyện tập thể dục, tránh stress, nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc hay nơi ở mới, đồng thời điều trị các bệnh lý đi kèm nếu có.
 
Thân mến!
 
BS chuyên khoa của AloBacsi.vn
 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X