Hotline 24/7
08983-08983

Nghe lời bác sĩ khuyên: muốn sống khỏe, chân phải khỏe mạnh

Y học hiện đại gọi bàn chân là “trái tim thứ hai”. Y học cổ truyền phương Đông cho rằng, bàn chân có mối liên hệ trực tiếp, chặt chẽ với những tạng phủ quan trọng trong cơ thể như thận, tỳ, can, vị, bàng quang... thông qua các đường kinh, đường lạc phân bố dày đặc ở bàn chân. Không chỉ như vậy, dưới bàn chân có hơn 60 huyệt vị.

Tầm quan trọng của đôi bàn chân được ví như phần móng của một ngôi nhà nhiều tầng, là gốc rễ liên quan trực tiếp tới tư thế di chuyển và các bệnh lý cơ xương khớp.

Việc bàn chân gánh trọng lượng của chúng ta di chuyển mỗi ngày không tránh khỏi tổn thương do các hoạt động hằng ngày như đau gót chân, đau bàn chân và các cơn đau liên quan đến đầu gối, thắt lưng. Lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp là không nên kéo dài tình trạng đau, vì nó sẽ tiến triển môt cách thầm lặng bên trong.

Có rất nhiều dạng bàn chân. Vì vậy, một kiểu giày có khi thoải mái với người này nhưng lại gây đau cho người khác. (ảnh Shooz.vn)

Từ lâu trong y học người ta đã biết đến nhiều chứng đau nhức chân và xương khớp có thể được loại bỏ nếu đi giày dép không sai cách.

- Đau ngón chân: một số giày mũi nhọn và chật có thể tạo ra biến dạng ngón quặp. Từ đó tạo ra các cục chai trên ngón chân làm khó chịu và đau nhức. Nó còn gây biến dạng ngón cái vẹo ngoài hay ngón út vẹo trong, chồng ngón.

- Đau chỏm xương bàn: bề ngang mũi giày hẹp không vừa bàn chân có thể gây ra hội chứng Morton gây tê và đau chỏm xương bàn 3, 4. Thông thường hơn là tạo ra cục chai nằm hai bên chỏm xương bàn 5 (ngón út) hay ngón 1 (ngón cái). Các cục chai này rất đau và có thể bị loét do cọ xát với thành giày.

- Đau gót và gan bàn chân do tình trạng viêm cân gan chân (gai xương gót): thường gặp ở người có bệnh thấp khớp, hoặc hoạt động mạnh như vận động viên, công nhân khuân vác, làm việc đòi hỏi đứng lâu, đi nhiều. Giày không có đế êm ở gót chân, gót quá cao hay quá thấp đều không phù hợp. Biết chọn giày đúng cách sẽ giúp bàn chân bớt áp lực do công việc đòi hỏi.

Có mối liên quan giữa chứng thoái hóa khớp gối và những phụ nữ thường xuyên mang giày cao gót trên 5cm (ảnh Shooz.vn)

- Đau cổ chân: thường gặp nhất là chấn thương lật cổ chân hay trẹo bàn chân. Đa số là bong gân, nghĩa là bị tổn thương dây chằng và bao khớp cổ chân. Nó có thể ở phía bên mắt cá ngoài hay mắt cá trong. Tuỳ theo mức độ tổn thương mà gây đau nhiều hay ít. Thường triệu chứng làm bệnh nhân lo lắng không phải là đau, mà là thấy sưng quanh mắt cá kéo dài sau chấn thương trên một tháng vẫn chưa xẹp.

- Đau lan từ bàn chân lên vùng gối hay đùi: thường là những cơn đau do hệ thống tĩnh mạch bị suy yếu (giãn tĩnh mạch) hay gân cơ bị căng kéo lâu ngày, xảy ra ở những người mang giày dép quá cao hay quá chật kéo dài. Một số người do nghề nghiệp phải ép mình sửa dáng đi, dáng đứng, trang phục không phù hợp với cơ thể cũng có thể gây ra những cơn đau như vậy (lắm khi được chẩn đoán là viêm thần kinh toạ bởi tạo ra bệnh cảnh giống hệt).

- Hội chứng ống cổ chân: xuất hiện khi có sự chèn ép thần kinh trong ống cổ chân. Tình trạng này biểu hiện bằng sự đau nhức và tê, dị cảm dưới gan chân. Đau thường lan từ cổ chân đến chỏm xương bàn hay ngón chân. Đau tăng lên khi mang giày, đứng lâu, đi nhiều.

- Hội chứng Morton: tình trạng đau nhức ngón chân, thường là ngón 2, 3, 4 do các nhánh thần kinh đi giữa hai xương bàn bị chèn ép, đôi khi có thể hình thành một khối u sợi thần kinh (neuroma). Người bệnh đau nhiều hơn khi mang giày và chỉ rõ được vị trí đau.

Vionic - thương hiệu giày dép sức khỏe tốt cho người có bệnh lý về chân

Sản phẩm giày Vionic có thiết kế đa dạng từ sandal, sneaker, dép đi trong nhà, giày cao gót... đều có hỗ trợ công nghệ nâng đỡ bàn chân, có cấu trúc và độ cao, độ nâng vòm khác nhau phù hợp với lòng bàn chân của mỗi người theo công nghệ VIO-MOTION (công nghệ tiên tiến giúp cân chỉnh tự nhiên và hỗ trợ cao gót tạo bước đệm thông qua cấu trúc đa điểm giảm đáng kể áp lực mũi chân.) cho phái nữ tự tin có đôi chân khỏe, xinh, đảm bảo thẩm mỹ cần thiết:

Duy trì sự ổn định vững chắc cho đôi chân, có độ bám giúp cải thiện dáng đi và ổn định mắt cá chân giảm tình trạng quay sấp, làm cho bạn có tư thế tự tin, dáng đi thăng bằng, khỏe đẹp.

Hợp thời trang kiểu dáng mới lạ, được thiết kế chống trơn trượt, té ngã.

Dễ dàng sử dụng, có thể tháo ra dễ dàng để lau rửa vệ sinh và tái sử dụng mà không bị biến dạng.

Nhiều kích thước để bạn lựa chọn cho nam và nữ, nhiều độ cao, có đa dạng size, phong cách và màu sắc.

Lớp chất liệu giày dép co giãn đa chiều, đế giày cơ sinh học giúp tạo giảm ma sát trong quá trình vận động, ngăn ngừa phồng rộp, mụn nước, kiểm soát mùi hôi chân…

- Tăng sự ổn định vững chắc cho đôi chân giúp ổn định mắt cá chân và đầu gối.

Một số mẫu giày được ưa chuộng của Vionic tại hệ thống Shooz

Thương hiệu giày dép cao cấp Vionic là một trong số ít thương hiệu được là sự lựa chọn ưu tiên cho người mắc phải đau gót chân và đau đầu gối, đặc biệt là phái nữ:

- Xua tan đau bàn chân, đau gót chân, viêm cân gan chân, đau bàn chân bẹt

- Hỗ trợ điều trị đau mắt cá, ổn định và hấp thu lực shock cho đầu gối, khớp hông và thắt lưng.

- Ngăn ngừa những ảnh hưởng do bàn chân bẹt và bàn chân tiểu đường như biến dạng bàn chân, lật sơ mi, rách dây chằng và phòng tránh các chấn thương thể thao hiệu quả.

- Tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí điều trị, không gây đau đớn khó chịu, không dùng thuốc, không tác dụng phụ, hiệu quả sức khỏe lâu dài.

Ngoài các cách điều trị thông thường khác, thì việc sử dụng giày dép cao cấp Vionic có ưu điểm vượt trội giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chứng đau gót chân và đau đầu gối khi vận động.

Thương hiệu giày Vionic đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới, được sử dụng như một bí quyết để bảo vệ sức khỏe bàn chân, giúp cuộc sống khỏe & đẹp hơn và đã có mặt tại thị trường Việt Nam trên hệ thống cửa hàng đa thương hiệu Shooz trên toàn quốc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X