Hotline 24/7
08983-08983

Ngày đột quỵ thế giới 2022: Sức mạnh của nhận thức và hành động

Đây là chủ đề sức khỏe sẽ phát sóng trên AloBacsi vào lúc 20g, thứ 6, ngày 28/10/2022 giải đáp rất nhiều thắc mắc liên quan đến việc nhận biết, sơ cứu và đặc biệt là phòng ngừa đột quỵ. Mời bạn đọc đón xem.

Trên toàn thế giới, hằng năm có khoảng 14 triệu bệnh nhân đột quỵ mới mắc và 6 triệu người tử vong do đột quỵ. Tại nhiều quốc gia, tử vong do đột quỵ đã đứng hàng đầu, vượt trên tim mạch, trong đó có Việt Nam và Trung Quốc.

Một thông tin có lẽ sẽ khiến nhiều người trong chúng ta giật mình: Đột quỵ đã cướp đi mạng sống của nhiều người phụ nữ hơn cả bệnh ung thư vú, của nhiều nam giới hơn ung thư tiền liệt tuyến và để lại hơn 80 triệu bệnh nhân sống sót trong tình trạng tàn phế.

Điều đáng buồn là đột quỵ có xu hướng trẻ hóa, trong khi đó căn bệnh này chưa nhận được sự quan tâm đúng mức từ cộng đồng. Ngoài nguyên nhân bệnh lý, các chuyên gia y tế đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ từ lối sống, thói quen sinh hoạt, khiến căn bệnh đột quỵ bị trẻ hóa như hiện nay.

Trong đó phải kể đến tình trạng hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia, chế độ ăn quá nhiều dầu mỡ, thường xuyên ăn thức ăn nhanh, ít vận động, thức khuya... Những yếu tố này khiến cho người trẻ tuổi tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa mỡ máu, béo phì... và đến gần hơn với đột quỵ.

Trước bối cảnh này, AloBacsi thực hiện chương trình giao lưu trực tuyến “Ngày đột quỵ thế giới 2022: Sức mạnh của nhận thức và hành động” với kỳ vọng sẽ góp một phần sức nhỏ, làm thay đổi nhận thức để có những hành động cụ thể trong phòng ngừa ngay từ bây giờ.

Khách mời của chương trình - TS.BS Đinh Vinh Quang - Trưởng khoa Nội Thần kinh Tổng quát, Bệnh viện Nhân Dân 115 sẽ giải đáp hàng loạt các thắc mắc liên quan đến:

- Dấu hiệu nhận biết đột quỵ là gì?
- Làm sao phân biệt đột quỵ và trúng gió?
- Vì sao phải tận dụng "thời gian vàng" trong cấp cứu, điều trị đột quỵ?
- Phòng ngừa đột quỵ, bắt đầu từ đâu?

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 20g, thứ 6, ngày 28/10/2022 trên các nền tảng của AloBacsi. Ngay từ bây giờ, mời quý khán giả đón xem và đặt câu hỏi cho chuyên gia trên các kênh Fanpage AloBacsi, Youtube, Website AloBacsi.com vào khung giờ trên.

Trân trọng cảm ơn Nhãn hàng NattoEnzym - Dược Hậu Giang đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X