Hotline 24/7
08983-08983

New York sẽ cho phép hai bệnh nhân dùng chung máy thở

Máy thở là một công cụ chăm sóc quan trọng cho những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng, nhưng nó đang bị thiếu hụt ở New York. Thống đốc bang đã đề xuất sử dụng "một máy thở cho hai bệnh nhân".

New York không có đủ máy thở.

"Chúng tôi đã mua khoảng 7.000 máy thở", Thống đốc Andrew Cuomo cho biết hôm thứ ba. "Chúng tôi cần tối thiểu 30.000 cái".

Tiểu bang của ông đang gánh vác số lượng ca nhiễm virus corona được xác nhận lớn nhất ở Mỹ.

Cho đến nay, New York đã có đủ máy thở để đáp ứng nhu cầu cho bệnh nhân virus corona, nhưng điều đó có thể sớm thay đổi. Ít hơn 800 bệnh nhân virus corona ở bang New York đang sử dụng mặt nạ phòng độc, Cuomo cho biết, các máy giúp thổi oxy vào phổi, hỗ trợ hô hấp của một người. Nhưng mọi thứ dự kiến ​​sẽ tồi tệ hơn nhiều trong vòng hai tháng.

"New York là chim hoàng yến trong mỏ than," Cuomo nói.

New York ước tính rằng ngày càng nhiều người trong tiểu bang sẽ bị bệnh trong những ngày và tuần tới - với "đỉnh điểm" dự kiến ​​sẽ kéo dài tới 140.000 trường hợp trong vòng 60 ngày. Các cơ quan y tế của tiểu bang đang ngày càng tuyệt vọng vì những cách mới mà họ có thể điều trị cho những bệnh nhân nguy kịch.

"Chúng tôi sẽ đi xa hơn để thử một quy trình thử nghiệm, trong đó chúng tôi chia máy thở, sử dụng một máy thở cho hai bệnh nhân," Cuomo nói hôm thứ ba. "Thật khó để thực hiện, đó là thử nghiệm, nhưng tại thời điểm này chúng tôi không có lựa chọn thay thế, vì vậy chúng tôi đang làm việc trên ứng dụng thử nghiệm này. Hình ảnh hai giường bệnh, hai người trên giường, một máy thở giữa hai người, nhưng với hai bộ ống đi đến hai bệnh nhân".

Một máy thở mũi được sử dụng cho một bệnh nhân mắc COVID-19 đã được điều trị tại một bệnh viện phổi ở Vannes, Pháp, vào ngày 20/3. Ảnh: Reuters

Vài giờ sau, ủy viên y tế bang New York, Howard Zucker, xác nhận chiến lược chia sẻ máy thở đang được thảo luận tại tiểu bang, mặc dù chưa được thử nghiệm.

"Tôi không nói rằng chúng tôi sẽ chắc chắn làm điều này, nhưng chúng tôi phải chuẩn bị," Zucker nói trong một diễn đàn sức khỏe trực tuyến hôm thứ ba với Tạp chí Phố Wall. "Chúng tôi không ở trong hoàn cảnh bình thường. Vì vậy, chúng tôi đang xem xét mọi thứ theo một cách sáng tạo".

Bác sĩ Nicholas Hill, trưởng khoa chăm sóc phổi và quan trọng tại Đại học Y khoa Tufts, nói với Business Insider rằng loại chiến lược tách máy thở này có thể đã không được sử dụng trong khoảng 100 năm.

'Một biện pháp tuyệt vọng'

Các y tá chăm sóc bệnh nhân bại liệt trẻ vào những năm 1930, nằm trên bốn chiếc giường với cơ thể của họ trong một căn phòng sắt với áp suất không khí tăng và giảm khiến phổi của họ bị nén và giãn ra. Ảnh: Getty Images

"Nghe có vẻ là một ý tưởng hay," Hill nói về chiến lược chia sẻ máy thở đang được chia sẻ ở New York. "Nhưng tôi không biết rằng bất kỳ ai thực sự đã làm điều đó trên bất kỳ bệnh nhân nào. Và đó sẽ là một biện pháp tuyệt vọng."

Zucker cảnh báo rằng mọi người nên chia sẻ các thiết bị thở của mình, vì mọi người cần phải có dung tích phổi và kích thước tương tự để các máy xử lý chúng tốt cùng một lúc.

"Nếu chúng tôi có thể kết hợp bốn người khá giống nhau, điều đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều", Hill nói. "Nhưng tôi không thực sự biết bốn người giống hệt nhau."

Thị trưởng Bill de Blasio của thành phố New York vào chiều thứ ba cho biết chính phủ liên bang đã hứa sẽ gửi thêm 4.000 máy thở đến New York. Một nửa trong số những máy thở này đang hướng đến thành phố New York, nơi có hơn 2.800 người phải nhập viện với loại virus corona chủng mới.

"Chúng ta có thể đang ở trong một tình huống mà chúng ta chỉ cần cho ai đó một cơ hôi thì có thể cứu được cả tính mạng", Hill nói.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X