Hotline 24/7
08983-08983

Nếu có bạn bè năng động, người có lối sống tĩnh tại sẽ tập thể dục nhiều hơn

Một nghiên cứu mới cho thấy: Được bao quanh bởi những người bạn năng động có thể giúp một người sống lối sống tĩnh tại có thể tập thể dục nhiều hơn mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu tại Học viện Quân sự Hoa Kỳ phát hiện ra rằng những người thuộc các nhóm xã hội được coi trọng tập thể dục có nhiều khả năng bản thân tích cực hơn.

Tác động ngược lại cũng đúng, với những người thuộc các nhóm xã hội tương đối ít hoạt động ít có khả năng tự mình tập thể dục hơn.

Những người cô đơn cũng có nhiều khả năng sống lối sống tĩnh tại mà không có người khác ở bên cạnh để thúc đẩy họ.

Các phát hiện làm nổi bật ý tưởng rằng công ty mà một người giữ nhiệm vụ “quản trò” có thể là một động lực cho sức khỏe tổng thể và hướng đi trong cuộc sống của họ.

Một tỷ lệ cao của lối sống ít vận động đã trở thành một vấn đề ở Mỹ - thúc đẩy tỷ lệ béo phì gia tăng của quốc gia này.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) báo cáo rằng hơn 40% người Mỹ bị béo phì, bao gồm 70% thừa cân.

Tiến sĩ Diana Thomas, giáo sư tại West Point và là tác giả của nghiên cứu, nói rằng ý tưởng cho nghiên cứu đến từ những trải nghiệm thực tế trong khuôn viên trường.

Cô ấy nói rằng nhóm của cô ấy đã nhận thấy xu hướng mọi người trở nên quan tâm hơn đến thể dục và các hoạt động khác khi đến khuôn viên trường. Điều này thường không xảy ra ở các trường học và nơi làm việc khác - nơi không có tác động đáng kể đến thể lực.

Thomas tin rằng xu hướng này có thể là kết quả của sự điều hòa xã hội theo nhóm, nơi mọi người sẽ tham gia vào các hoạt động mà những người xung quanh đang làm.

Sử dụng dữ liệu từ các bài kiểm tra thể dục hàng năm trong khuôn viên trường, các nhà nghiên cứu đã xem xét tác động mà các nhóm xã hội có thể có đối với hiệu suất của một người.

Những người có dữ liệu được thu thập cho nghiên cứu được chia thành 3 nhóm dựa trên mức độ hoạt động thể chất của họ - ít vận động, điều độ và cực kỳ năng động.

Thomas nói: “Những người hoạt động vừa phải là điều quan trọng nhất để lôi kéo những người ít vận động trở nên năng động và duy trì hoạt động đó.

Cô giải thích rằng những người ít vận động sẽ khó thay đổi hành vi của họ khi được xếp vào nhóm những người cực kỳ năng động, vì điều đó dường như không thể đạt được.

Những người ít vận động có nhiều khả năng hình thành thói quen vừa phải nếu họ ở xung quanh những người khác với những thói quen đó.

Thomas giải thích, những người hoạt động vừa phải cũng rất quan trọng để giữ cho cả một nhóm xã hội luôn hoạt động.

Bà giải thích: “Những gì chúng tôi phát hiện ra là nếu bạn có những người hoạt động điều độ bỏ cuộc ở một tốc độ nhất định, nó sẽ khiến việc tập thể dục có nguy cơ kết thúc.

Một mô hình được các nhà nghiên cứu xây dựng để mô phỏng xu hướng tập thể dục - sử dụng dữ liệu thu thập từ West Point - cho thấy rằng nếu không có những người tham gia hoạt động vừa phải, cuối cùng mọi người sẽ ngừng tập thể dục.

Thomas tin rằng có thể sử dụng kỹ thuật xã hội để thuyết phục mọi người tập thể dục nhiều hơn.

Theo Daily Mail

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X