Hotline 24/7
08983-08983

Nên uống collagen khi nào trong ngày?

Nên uống collagen khi nào trong ngày là thắc mắc chung của đa số chị em phụ nữ trong chuyến hành trình gìn giữ và níu kéo thanh xuân. Dựa trên các nghiên cứu thực tế, nếu muốn gặt hái được trọn vẹn lợi ích mà collagen mang lại, người sử dụng cần nắm được đâu là thời điểm uống thích hợp. Không để mọi người phải chờ lâu, bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề.

1. Sứ mệnh của Collagen

Collagen có tác dụng tuyệt vời với cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Sứ mệnh của collagen cao cả hơn nhiều so với những gì người ta vẫn nghĩ:

● Với da: được xem như loại thần dược cứu cánh những làn da nhăn nheo, chảy xệ, nám, tàn nhang,... giúp duy trì vẻ đẹp căng bóng, mịn màng của làn da.

● Với xương: Hỗ trợ hệ thống khung xương luôn chắc khỏe, phòng ngừa một số bệnh liên quan tới xương như loãng xương.

● Tóc và móng chân: Duy trì độ bóng mượt cho tóc, giúp móng tay, móng chân luôn chắc khỏe.

● Mắt: giúp mắt khỏe và sáng hơn.

● Mạch máu: collagen nắm giữ vai trò quan trọng, là hợp chất sản sinh ra mạch máu.

2. Nên uống collagen khi nào trong ngày là tốt nhất?

Trên thực tế, người dùng có thể uống collagen bất cứ lúc nào trong ngày, chỉ cần với một liều lượng phù hợp với yêu cầu chỉ định. Tuy nhiên, để collagen phát huy được hết công dụng về lợi ích, bạn cần có một chiến lược uống thật khoa học. Cụ thể như thế này:

2.1. Muốn sức khỏe tốt - uống collagen vào thời điểm nào trong ngày?

Nên uống collagen khi nào trong ngày để đảm bảo duy trì một sức khỏe tốt? Dựa trên các nghiên cứu về sức khỏe, việc uống collagen sẽ đạt hiệu quả tối đa nếu bạn thực hiện trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ vào buổi tối tầm từ 30 phút tới 1 giờ.

Uống collagen vào buổi tối đặc biệt phát huy tác dụng đối với những người thường xuyên tập luyện thể thao sau mỗi chiều làm việc căng thẳng. Không chỉ giúp làm sảng khoái và thư giãn tinh thần, nó cũng mang tới một nguồn protein giúp phục hồi cơ bắp hiệu quả. Như vậy, người sử dụng sẽ có được giấc ngủ ngon và giảm thiểu được đau nhức vào sáng ngày hôm sau.

2.2. Muốn duy trì sự trẻ trung cho da - nên uống collagen lúc nào trong ngày?

Nếu bạn uống collagen với mục đích cải thiện da giúp da dẻ hồng hào và sáng mịn, thì nên uống vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp, cần kết hợp với một chế độ dưỡng da hợp lý với các bước làm sạch và dưỡng ẩm cơ bản.

3. Nắm trọn lưu ý uống collagen đúng cách để “gặt hái” được tối đa lợi ích

Bên cạnh câu hỏi như nên uống collagen khi nào trong ngày, chúng tôi cũng nhận được rất nhiều các câu hỏi khác về các lưu ý khi uống collagen.

3.1. Độ tuổi uống collagen

Mặc dù Collagen cần thiết cho mọi lứa tuổi, nhưng việc bổ sung collagen bằng cách uống thực phẩm chức năng chỉ cần thiết khi bước vào độ tuổi mà lượng collagen được sản sinh ra không còn đáp ứng được cả về số lượng và chất lượng.

● Trước độ tuổi 20, collagen nên được bổ sung bằng cách ăn các loại thực phẩm như rau xanh, đậu nành, bơ, ớt,....

● Sau 20 tuổi mới là thời điểm thích hợp để uống collagen (dạng viên, dạng nước, bột,...). Đặc biệt lưu ý khi bước vào độ tuổi 25.

3.2. Duy trì uống trong bao lâu thì có hiệu quả?

Liệu trình uống collagen còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, một liệu trình an toàn và phù hợp là từ 2 đến 3 tháng. Sau thời gian đó nên nghỉ tạm thời tầm 1 tháng rồi mới tiếp tục sử dụng.

3.3. Liều lượng uống

Trung bình, một người cần nạp ít nhất 1000 - 1.500mg collagen. Tuy nhiên, người ở độ tuổi 25,30 khi da bắt đầu lão hoá cần bổ sung 10.000mg đến 15.000mg.

4. Tổng hợp 4 “không” khi uống collagen trong ngày

4 điều không nên và không được làm khi uống collagen trong ngày đó là:

● Không quên dưỡng da đầy đủ nếu muốn sở hữu làn da thanh xuân.

● Không tự ý tăng, giảm liều lượng uống khác với hướng dẫn sử dụng.

● Không sử dụng các thức uống hay đồ ăn chứa cafein. Hạn chế ăn đồ chiên, rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh.

● Không được thức khuya.

Nên uống collagen khi nào trong ngày - hy vọng câu trả lời có trong bài viết có thể giúp chị em giải đáp được thắc mắc bấy lâu. Và đừng quên inbox nếu cần tư vấn kỹ hơn!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X