Hotline 24/7
08983-08983

Nên hay không nên dùng gel bôi trơn khi quan hệ?

Em và bạn gái muốn dùng gel bôi trơn khi quan hệ vì thỉnh thoảng bị hơi khô nhưng đọc trên mạng có nhiều bài viết phản ánh xấu về tác hại của gel bôi trơn không biết có đúng hay không, có làm phụ nữ mất dần khả năng tự tiết dịch tự nhiên và gây vô sinh như các bài viết nói hay không? Em cảm ơn.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Gel bôi trơn là một sản phẩm chuyên dùng khi quan hệ tình dục nhằm làm giảm ma sát của dương vật với âm đạo hoặc phần khác của cơ thể. Gel bôi trơn được nhiều vợ chồng lựa chọn và coi là giải pháp hữu hiệu để chăm sóc đời sống tình dục khi các bạn nữ mắc chứng “khô hạn”, đau rát khi quan hệ thường gặp ở phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh, hay do một số bệnh như viêm nhiễm, suy giảm nội tiết tố,…

Gel bôi trơn thực chất không gây vô sinh ở nữ giới, tuy nhiên thành phần nhớt dính trong gel bôi trơn sẽ ảnh hưởng đến sự vận động của tinh trùng, làm cho tinh trùng khó bơi vào trong tử cung nên rất khó gặp trứng để mà thụ thai. Bên cạnh đó, hiện này có rất nhiều gel bôi trơn kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ nên không đảm bảo được chất lượng, do đó trước khi sử dụng phải tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc sản phẩm. Khi đang bị viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung thì không nên dùng vì nó có thể gây kích thích, bỏng rát, gây tổn thương trong môi trường âm đạo. Do đó trong khi muốn sử dụng gel bôi trơn, em cần phải cần chọn mua gel bôi trơn của các thương hiệu có tên tuổi và mua tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm em nhé.

Khả năng tiết dịch của nữ giới phụ thuộc vào nội tiết, cảm nhận kích thích trong quá trình tình dục….Do đó, nếu khi quan hệ tình dục, bạn gái em bị khô, em nên xem lại các yếu tố kích thích trong quá trình tình dục có đủ khiến cô ấy cảm nhận kích thích hay không, cảm giác của cô ấy trong quá trình quan hệ như thế nào, quan trọng nhất là cần phải khuyên cô ấy đến bệnh viện chuyên khoa thăm khám và kiểm tra. Còn gel bôi trơn nếu đảm bảo chất lượng, sử dụng đúng cách sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sự tiết dịch tự nhiên của phụ nữ. Em và người yêu còn khá trẻ, sinh lý tốt không nên tự tiện sử dụng sản phẩm bôi trơn khi không cần thiết em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Dùng gel bôi trơn cho “cô bé” liệu có an toàn?

>> Dùng gel bôi trơn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Gel bôi trơn được biết đến là sản phẩm cứu cánh cho những chị em bị “khô hạn” quá mức. Dùng gel bôi trơn giúp đạt được thăng hoa trong tình yêu là tốt, tuy nhiên nếu bạn sử dụng không đúng cách thì sẽ gây ra những tác hại khó lường.

NÊN dùng gel bôi trơn khi:

- Chị em bị khô âm đạo do tuổi tác rối loạn hoocmon, dùng nhiều thuốc kháng sinh, do cơ địa,...

- Âm đạo không đủ ẩm ướt khiến cô bé bị đau rát mỗi khi quan hệ.

- Khi bạn muốn làm chuyện ấy dễ dàng hơn, cảm giác trơn trượt sẽ tạo sự hưng phấn hơn.

- Bạn muốn hạn chế bị rách bao cao su siêu mỏng.

KHÔNG NÊN sử dụng gel bôi trơn nếu như:

- Bạn gái đang mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, nấm,...

- Khi cả hai bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của gel bôi trơn.

- Khi bạn đang muốn thụ thai.

Trước khi sử dụng bất kỳ loại gel bôi trơn nào, bạn nên thử một lượng nhỏ sản phẩm trên da để xem mình có bị dị ứng hay không.

Nếu không có vấn đề gì, bạn nên cho một lượng nhỏ vào đầu ngón tay rồi bôi vào cô bé.

Bạn có thể tăng thêm lượng gel nếu vẫn chưa cảm nhận được sự trơn trượt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X