Hotline 24/7
08983-08983

Nên chọn mua máy lọc nước nhiều lõi hay ít lõi?

Những loại máy lọc nước trên thị trường hiện nay có số lượng lõi lọc rất khác nhau, có thể 4, 5 lõi đến 8, 9 lõi hay thậm chí nhiều hơn. Vậy có phải cứ nhiều lõi lọc là tốt, và nên chọn máy lọc nước có bao nhiêu lõi để phù hợp với nhu cầu sử dụng?

Máy lọc nước nhiều lõi có cho nước sạch hơn không?

Nhiều người thường nghĩ rằng máy lọc nước có càng nhiều lõi thì nước lọc ra sẽ càng sạch, đảm bảo an toàn và vệ sinh. Trên thực tế, đây là một quan điểm không chính xác. Số lượng lõi lọc hoàn toàn không quan trọng bằng chất lượng lõi cũng như công nghệ lọc của máy.

Thông thường, máy lọc nước có 4-5 cấp lọc cơ bản, nước được lọc qua các cấp này được loại bỏ các tạp chất kích thước lớn, các hóa chất, kim loại nặng… trở thành nước tinh khiết và hoàn toàn có thể uống được. Các lõi phía sau chỉ có tác dụng điều vị hoặc bổ sung thêm khoáng chất tùy theo từng hãng sản xuất.

Các cấp lọc cơ bản giúp loại bỏ tạp chất, kim loại nặng, hóa chất độc hại, vi khuẩn vi rút, cho ra nguồn nước tinh khiết, có thể uống trực tiếp không cần đun

Tuy nhiên, máy lọc nước càng nhiều lõi thì càng tiềm ẩn nhiều hơn những nguy cơ cho người sử dụng. Đầu tiên, máy càng nhiều lõi lọc thì chi phí thay lõi lọc trong quá trình sử dụng càng nhiều hơn, mất thời gian hơn so với những loại máy ít lõi, việc ghi nhớ đúng thời gian thay lõi định kỳ cũng khó khăn hơn cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, máy có càng nhiều lõi lọc thì tương ứng sẽ có càng nhiều cút nối, dẫn đến nguy cơ rò rỉ nước của máy lớn hơn. Đối với nguồn nước cấp có áp suất cao như tại chung cư cao tầng, nguy cơ rò rỉ từ các các cút nối này luôn thường trực, nhất là với sản phẩm kém chất lượng.

Đặc biệt, các loại máy có nhiều lõi lọc sẽ gây ra nguy cơ tái nhiễm khuẩn nước. Đối với các loại máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc RO, nước sau khi lọc qua 4, 5 lõi đầu tiên là đã hoàn toàn tinh khiết, nhưng nếu tiếp tục chảy qua 4, 5 cấp lọc tiếp theo sẽ dễ trở lại thành nước nhiễm khuẩn. Chưa kể đến việc tích hợp quá nhiều lõi trong một chiếc máy lọc nước làm kích thước máy thêm cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích trong nhà và gây mất thẩm mỹ.

Vì thế, không phải máy lọc nước càng nhiều lõi thì khả năng lọc càng sạch như nhiều người vẫn lầm tưởng. Quan trọng hơn, người tiêu dùng cần lựa chọn được sản phẩm có đầy đủ các cấp lọc tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng nước tinh khiết sau khi lọc.

5 cấp độ lọc nước tiêu chuẩn của máy lọc nước

Để cho ra nguồn nước tinh khiết uống trực tiếp không cần đun sôi, máy lọc nước sẽ bao gồm 5 cấp độ lọc tiêu chuẩn tương ứng với 5 lõi lọc gồm:

Các cấp lọc tiêu chuẩn của máy lọc nước cho nguồn nước tinh khiết

  1. Lõi PP 5 micron:

Lõi này có tác dụng loại bỏ gỉ sắt, kim loại, cát, các tạp chất rắn và các thành phần có kích thước lớn hơn 5 micron hòa trộn trong nước.

  1. Lõi GAC:

Ở cấp độ này, nước sẽ được loại bỏ các chất hóa học bao gồm Clo, thuốc trừ sâu, hợp chất hữu cơ độc hại. Đồng thời lõi lọc cũng xử lý mùi hôi và vị lạ có trong nước.

  1. Lõi PP 1 micron:

Lõi này giúp loại bỏ các chất nhiễm bẩn thô và mịn trong nước, xử lý chất rắn và cặn lơ lửng, giúp tăng tuổi thọ lõi than hoạt tính và lõi RO.

  1. Lõi RO:

Đây là lõi lọc quan trọng nhất của máy lọc nước, có khả năng loại bỏ 99,99% các chất rắn hòa tan, kim loại nặng, hóa chất độc hại như asen, chì, thủy ngân,… Bên cạnh đó, lõi cũng lọc được các vi khuẩn, virus tồn tại trong nước.

Hiện nay, lõi RO ứng dụng công nghệ RO – Side Stream là tiên tiến nhất. Ngoài khả năng lọc sạch các chất độc hại như trên, công nghệ RO – Side Stream còn giúp giảm lượng nước thải so với công nghệ RO thông thường, và tăng tuổi tho lõi lọc đến 3 năm, tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho người dùng.

  1. Lõi PAC:

Sau 4 cấp lọc trên, lõi lọc này có tác dụng khử mùi và điều vị, mang đến nguồn nước tinh khiết và dễ uống hơn cho người sử dụng.

Một số máy lọc nước được ứng dụng công nghệ tiên tiến tích hợp 2-3 cấp lọc trong 1 lõi lọc, cho kích thước máy nhỏ gọn mà vẫn đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu ra.

Công nghệ tiên tiến cho phép tích hợp 2-3 cấp lọc trong 1 lõi lọc, cho kích thước máy nhỏ gọn

Có thể thấy, không phải càng nhiều lõi thì nước sẽ sạch hơn, người tiêu dùng cần lựa chọn những sản phẩm máy lọc nước có công nghệ lọc tiên tiến, đủ cấp lọc tiêu chuẩn để đạt được chất lượng tốt nhất sau khi lọc.

Máy lọc nước A. O. Smith được trang bị 5 cấp lọc tiêu chuẩn, đảm bảo loại bỏ các tạp chất tồn dư trong nước, kim loại nặng, hóa chất độc hại, vi khuẩn, vi rút, cho nguồn nước tinh khiết. Lõi lọc A. O. Smith được làm từ vật liệu cao cấp, đạt chứng nhận an toàn sức khỏe từ các tổ chức quốc tế uy tín như NSF, WQA, CE. Với hơn 145 năm kinh nghiệm, A. O. Smith được người tiêu dùng tại hơn 60 quốc gia tin dùng, trong đó có

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X