Hotline 24/7
08983-08983

NattoEnzym 8 lần liên tiếp được tái cấp chứng nhận JNKA

Sáng ngày 19/11/2019, tại TPHCM, sản phẩm NattoEnzym giúp hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ của CTCP Dược Hậu Giang (DHG Pharma) đã được Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản tái cấp chứng nhận JNKA.

Được biết, để đạt dấu chứng nhận JNKA, mỗi năm NattoEnzym đều phải trải qua đợt kiểm chứng với đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản - một tổ chức phi lợi nhuận tại Nhật, với sứ mệnh là quảng bá, cung cấp những cơ sở khoa học xác thực và chứng nhận chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm Nattokinase.

Năm 2019 là lần thứ 8 hiệp hội trao chứng nhận, tái khẳng định hiệu quả của sản phẩm cũng như chất lượng nguồn nguyên liệu từ Nhật Bản của NattoEnzym.

Ông Shinsaku Takaoka - Phó chủ tịch Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (bên phải) trao bằng tái chứng nhận JNKA cho ông Đoàn Đình Duy Khương - Quyền Tổng giám đốc DHG Pharma (bên trái)

Theo ông Rikia Makino - Đại diện Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản, nattokinase là một loại enzym thủy phân được tìm thấy trong thực phẩm truyền thống natto (đỗ tương lên men) hơn 1000 năm của Nhật Bản có tác dụng ngăn ngừa và làm tan huyết khối bệnh huyết khối, nguyên nhân gây ra 80% ca tai biến mạch máu não trên thế giới.

Nattokinase tác động trực tiếp đến thành phần chính của máu là các sợi huyết và làm chúng tan rã, đồng thời, cải thiện chức năng các men làm tan huyết khối, ngăn chặn sự hình thành của chúng, hỗ trợ phòng chống đột quỵ. Đến nay đã có hơn 20 nghiên cứu trong nước kiểm chứng công dụng của enzym nattokinase.

Với sứ mệnh truyền trải thông tin chính xác dựa trên các dữ liệu kiểm chứng, khoa học về nattokinase, ông Rikia Makino tin rằng sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm an toàn cho sức khỏe. Vì thế, Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản chỉ cung cấp logo JNKA cho sản phẩm chứa nattokinase đáp ứng được 4 tiêu chí khắt khe.

Thứ nhất là sản phẩm phải có hoạt chất nattokinase tạo ra từ quá trình lên men bằng vi khuẩn Bacillus subtilis trong thực phẩm natto. Thực tế, có nhiều loại khuẩn lên men được natto, song chỉ có Bacillus Subtilis mới được JNKA chấp nhận. Bởi chúng sản sinh ra enym nattokinase và được phép dùng cho dược phẩm từ năm 1968.

Thứ hai, sản phẩm phải đạt hàm lượng hơn 2000FU/ngày. Vì dựa trên chế độ ăn uống lâu đời của Nhật Bản, JNKA khuyến cáo nên bổ sung 50g natto mỗi ngày, tương đương với 2.000FU nattokinase.

Thứ ba, phân giải protein của nattokinase phải được đo bằng đơn vị sợi tơ máu (fibrin unit), viết tắt là FU.

Cuối cùng, sản phẩm được chứng minh về tính an toàn. Quá trình lên men natto có thể tạo ra vitamin K2 làm đông máu, purine chống chỉ định cho người bệnh gút, isoflavone đậu nành ảnh hưởng đến nội tiết tố. Do đó, sản phẩm an toàn cần phải loại bỏ cả 3 thành phần trên ra ngoài.

Ông Shinsaku Takaoka - Phó chủ tịch Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản thực nghiệm cơ chế đánh tan cục máu đông nhân tạo bằng nattokinase có trong NattoEnzym

Ông Rikia Makino và ông Đoàn Đình Duy Khương - Quyền Tổng giám đốc DHG Pharma đồng khẳng định: “Ở Việt Nam, NattoEnzym của DHG Pharma là sản phẩm duy nhất được cấp con dấu của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản chứng nhận chất lượng và cho phép sử dụng logo JNKA trên bao bì sản phẩm”.

Mặt khác, theo ông Duy Khương, NattoEnzym còn được nhập khẩu độc quyền nguyên liệu từ tập đoàn JBSL (Nhật Bản) - nhà cung cấp enzym Nattokinase lớn nhất thế giới, giúp ngừa tai biến đột quỵ.

Tại buổi lễ, ông Shinsaku Takaoka - Phó chủ tịch Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản cũng đã thực nghiệm cơ chế đánh tan cục máu đông nhân tạo bằng nattokinase có trong NattoEnzym. Chỉ sau 30 phút đã cho người tham dự có góc nhìn thực tế, kiểm chứng hiệu quả làm tan huyết khối hay còn gọi là cục máu đông của NattoEnzym.

Sử dụng Nattokinase giả gây hậu quả gì?

Ông Rikia Makino - Đại diện Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản

Ông Rikia Makino gửi lời khuyến cáo đến người tiêu dùng, đừng quên kiểm tra dấu logo JNKA trên sản phẩm để tìm ra nattokinase chính hãng. Vì hiện nay trên thị trường đã ghi nhận những sản phẩm giả, chủ yếu có xuất xứ từ Đài Loan và Trung Quốc.

Nattokinase thật là một dạng protein thủy phân đạt hiệu quả cao nhất trong tất cả các loại enzym protein thủy phân khác, có công dụng góp phần làm tan sợi tơ máu gây ra cục máu đông.

Còn nattokinase giả chứa nhiều loại enzym khác nhau hoặc chỉ là một loại bột natto thông thường. Với những sản phẩm chỉ chưứa bột natto, khi sử dụng gây nguy cơ rất cao cho bệnh nhân đang có huyết khối trong mạch máu, vì trong bột natto chưa được phân tách vitamin K2.

“Ghi nhận các sản phẩm này trên thị trường, để xác định nattokinase giả hay thật chúng tôi đã kiểm tra chuỗi protein và kết quả đây là một dạng enzym khác không phải nattokinase. Chúng không mang lại hiệu quả hoặc hiệu quả không đáng kể” - ông Rikia Makino cho biết.

Cuối chương trình, ông Rikia Makino một lần nữa nhấn mạnh, NattoEnzy của DHG Pharma được tái chứng nhận của JNKA, điều đó có nghĩa là sản phẩm an toàn, hiệu quả đã được kiểm chứng bởi nhiều dữ liệu khoa học.

DHG Pharma tin rằng, sự tái cấp chứng nhận JNKA này sẽ là một bước tiến tạo ra những giá trị, những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X