Hotline 24/7
08983-08983

Mỹ: Vắc xin COVID-19 Moderna hiệu quả hơn và dễ sử dụng hơn của Pfizer

Hôm nay 17/11, Moderna/Viện Sức Khỏe Hoa Kỳ NIH công bố kết quả sơ khởi giai đoạn 3, giai đoạn cuối cùng trong nghiên cứu vắc xin mRNA-1273 với kết quả khích lệ, hiệu quả lên đến 94.5%, cao hơn cả vắc xin Pfizer công bố tuần trước (90%).

Vắc xin COVID-19 của Moderna được ví như “ánh sáng cuối đường hầm”

Công ty dược phẩm đa quốc gia Moderna đã công bố vắc xin COVID-19 của họ có tỷ lệ thành công cao đáng kinh ngạc vài giờ trước đó, hiệu quả vắc xin là 94.5% - dựa trên dữ liệu thử nghiệm lâm sàng tạm thời. Đây là công ty thứ hai báo cáo kết quả hiệu quả cao.

“Tin này như ánh sáng cuối đường hầm” - thống đốc Minnesota Tim Walz nói với các phóng viên CNN về tình hình vắc xin vào hôm qua.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm cũng nhấn mạnh: “Tôi muốn mọi thứ rõ ràng. Chúng ta cần tập hợp những người bạn tiểu bang láng giềng để đi đến cuối đường hầm ấy. Đó chính là con đường dài.”

Nhiều người Mỹ sẽ không được tiêm vắc xin vào năm sau. Sự gia tăng nhảy vọt số ca nhiễm COVID-19 trong mùa thu rất đáng sợ: trong hai tuần liên tiếp toàn quốc, Hoa Kỳ đã có thêm hơn 100.000 ca mới mỗi ngày và số lần nhập viện đạt một mức cao mới.

Trang web của Bộ Y tế bang cho biết, trong ngày thứ 11 của dịch COVID-19 diễn ra liên tiếp, bang Illinois ghi nhận hơn 10.000 trường hợp mắc bệnh chỉ trong một ngày.

Tiến sỹ Peter Hotez, trưởng khoa Y học nhiệt đới của đại học y Bayor cho biết: “Chúng ta đang ở bên bờ vực của một thảm họa nhân đạo.”

Khi các thử nghiệm tiêm chủng tiếp tục, hàng chục nghìn sinh mạng có thể được cứu sống hoặc mất đi, tùy thuộc vào cách mọi người hành động. Ví dụ, các cuộc họp mặt truyền thống vào Lễ Tạ ơn là mối quan tâm lớn của các chuyên gia y tế và các nhà lãnh đạo của quốc gia.

Hoa Kỳ áp đặt lệnh giãn cách mới khi đại dịch COVID-19 tiếp tục tăng

Hoa Kỳ hiện đang tiếp tục bị COVID-19 gây thiệt hại nặng nề về kinh tế và xã hội. Họ đang phải liên tục áp đặt lệnh giãn cách mới nhằm bảo vệ người dân.

Vào ngày 16/11, thành phố Philadelphia và vài tiểu bang lớn ở Hoa Kỳ tuyên bố lệnh giãn cách mới đối với các cuộc tụ họp xã hội và hoạt động thương mại nhằm ngăn chặn sự gia tăng SARS-CoV-2 đe dọa áp đảo các hệ thống chăm sóc sức khỏe và cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người trong những tuần tới.

Bang New Jersey, California, Ohio và thành phố lớn nhất của bang Pennsylvania đã tham gia vào danh sách các tiểu bang và khu vực pháp lý địa phương tái áp dụng các biện pháp cứng rắn được đưa ra để giảm thiểu sự gia tăng đột biến trên toàn quốc về nhiễm virus SARS-CoV-2 và tình trạng nhập viện, sau một mùa hè đầy biến động.

Các chuyên gia y tế cảnh báo mùa du lịch Noel và thời tiết lạnh sắp đến chỉ làm cho tình hình tệ hơn, điều này khiến càng có nhiều người ở trong nhà.

Trọng Dy

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X