Hotline 24/7
08983-08983

Một người Sri Lanka dương tính SARS-CoV-2 sau khi về nước, TPHCM cách ly 15 người

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM thông báo một người có quốc tịch Sri Lanka dương tính virus SARS-CoV-2 sau khi trở về nước. Trước đó, người này lưu trú tại một khách sạn ở quận 7.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo UBND quận 7 (TPHCM) thông tin về một trường hợp người nước ngoài mắc COVID-19 sau khi rời Việt Nam.

Cụ thể, ngày 12/9 bệnh nhân quốc tịch Sri Lanka rời Việt Nam. Trước khi lên máy bay, mẫu bệnh phẩm của người này cho kết quả âm tính virus SARS-CoV-2.

Ngày 18/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM thông báo người này dương tính virus SARS-CoV-2 tại Sri Lanka.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, UBND quận 7 đã tiến hành khoanh vùng khách sạn bệnh nhân cư trú trước khi về nước và điều tra dịch tễ những người có tiếp xúc với bệnh nhân.

Qua rà soát đã xác định có 15 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, gồm: nhân viên, quản lý khách sạn, bạn cùng phòng. Trong đó, một người tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung tại trung tâm cách ly quận 7.

Những trường hợp còn lại được yêu cầu cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe. Toàn bộ khách sạn đã được phun xịt, khử khuẩn.

Hiện mẫu xét nghiệm 15 người có liên quan đều có kết quả âm tính.

TPHCM bước qua ngày thứ 55 không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Toàn bộ 77 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại thành phố đã được điều trị khỏi.

[DAP]Sáng nay, Bộ Y tế không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, tổng số bệnh nhân vẫn là 1.068 người tính từ đầu mùa dịch, trong đó 691 ca lây nhiễm trong nước. Số ca mắc tính từ ngày 25/7 đến nay là 551.

Hiện đã có 947 trường hợp được công cố khỏi bệnh. Số người tử vong do COVID-19 là 35, ba người tử vong sau 3-4 lần xét nghiệm âm tính.

Trong 83 bệnh nhân đang điều trị, 15 người xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 lần một, 3 người âm tính lần hai và 19 người âm tính lần ba.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là 23.725. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện có 384 người; cách ly tập trung gồm 14.808, còn lại ở nhà, nơi lưu trú.[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X