Hotline 24/7
08983-08983

Móng tay phục hồi ấn tượng sau khi được phẫu thuật sửa chữa giường móng

Mới đây, trên trang cá nhân, ThS.BS.CK2 Nguyễn Văn Mỹ Anh - khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nhân dân 115 đã chia sẻ một trường hợp móng tay phục hồi sau khi được phẫu thuật sửa chữa giường móng.

ThS.BS.CK2 Nguyễn Văn Mỹ Anh cho biết: “Thường người ta hay nói chuyện nhỏ như cái móng tay. Tuy nhiên, đôi lúc cái móng tay cũng là chuyện không nhỏ!”.

Bệnh nhân bị móng quặm, đã được mổ cắt khoé móng 2 lần không khỏi. Sau đó đi da liễu đốt thêm 2 lần nữa cũng không khỏi. Hậu quả là biến dạng giường và móng tay gần như móng bị cuộn tròn lại, gây đau nhức khó chịu liên tục và mặc cảm khi người khác nhìn thấy ngón tay.

Hình ảnh móng tay tổn thương:

Bệnh nhân được lấy móng và sửa chữa lại giường móng, kết quả sau mổ 2 tháng móng đã phục hồi tương đối ổn.

Giường móng: gồm toàn bộ lớp biểu mô dưới bản móng, giàu mạch máu nuôi dưỡng từ cung động mạch bắt nguồn từ động mạch ngón tay.

Trước đây, nhiều người cho rằng tổn thương giường móng là vĩnh viễn, móng không thể phục hồi hình dáng nguyên vẹn ban đầu. Tuy nhiên, việc phẫu thuật sửa chữa giường móng có thể cải thiện tổn thương, giúp móng mọc trở lại thẩm mỹ hơn. Đây cũng là một hi vọng cho những người bị tổn thương giường móng nặng nề có thể cải thiện được tình trạng móng của mình.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X