Hotline 24/7
08983-08983

Mới nhất: Việt Nam 3 ngày liền không có ca COVID-19; Số người nhiễm toàn cầu tăng vọt hơn 2,2 triệu

Điểm tin sáng 19/4 có những tin chính như sau: Việt Nam liên tiếp 3 ngày không có ca nhiễm mới; Thổ Nhĩ Kỳ có số trường hợp cao nhất Trung Đông; Chánh văn phòng Nigeria chết; Người dân New York có thể kết hôn qua videolink...

Tin trong nước

Số ca nhiễm Việt Nam là 268

Đã 3 ngày trôi qua, Việt Nam không ghi nhận thêm bất kỳ trường hợp dương tính với COVID-19. Số ca nhiễm hiện tại là 268, trong đó 201 người đã được điều trị khỏi và xuất viện.

67 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại 11 cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định. 14 ca xét nghiệm âm tính lần một, 6 ca âm tính lần 2.

Gần 63.000 người Việt Nam đang được cách ly tại bệnh viện và cơ sở tập trung.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh COVID-19 cho tiểu thương tại chợ đầu mối Long Biên - Ảnh: Nam Trần

Thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh, Hà Nội, vẫn là ổ dịch lớn nhất hiện nay với 13 ca nhiễm. Hơn 13.500 mẫu ở 3 thôn Hạ Lôi, Liễu Trì, Ấp Hạ (xã Mê Linh) đều âm tính.

Các chợ đầu mối ở Hà Nội cũng đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Đến sáng nay (19/4), hơn 800 mẫu kết quả âm tính. Trong hôm nay nhân viên y tế sẽ tiếp tục xét nghiệm cho số tiểu thương còn lại tại chợ đầu mối.

122 người tiếp xúc gần với bệnh nhân  268 tại Hà Giang này xét nghiệm âm tính.

Bắc Ninh cách ly 344 chuyên gia Hàn Quốc sang làm việc

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đang lên phương án cách ly phòng chống dịch Covid-19 đối với 294 chuyên gia Hàn Quốc của Công ty Samsung và 50 chuyên gia của Foseca từ Hàn Quốc sang làm việc tại Việt Nam.  

Tại Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), các chuyên gia được khai báo y tế và thực hiện các nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam. Sau đó di chuyển về khách sạn J&C tại huyện Yên Phong và khách sạn Mường Thanh, thành phố Bắc Ninh.

Các chuyên gia sẽ được cách ly 14 ngày, nếu kết quả xét nghiệm âm tính, ngày thứ 14 được cấp giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.

Tin nước ngoài

Covid-19 đã lây nhiễm hơn 2,25 triệu người và giết chết ít nhất 158.000 người trên toàn thế giới.

Tỷ lệ lây nhiễm tiếp tục giảm ở Anh

Paramedics mặc thiết bị bảo vệ cá nhân giúp bệnh nhân từ xe cứu thương đến Bệnh viện Hoàng gia Luân Đôn vào ngày 18/4. Daniel Leal-Olivas / AFP qua Getty Images

Số bệnh nhân cần được chăm sóc khẩn cấp tại bệnh viện do coronavirus đang tiếp tục giảm, giám đốc y tế quốc gia của NHS England Stephen Powis cho biết, các nhà chức trách đang bắt đầu thấy một số dấu hiệu ổn định về tốc độ lây truyền trên toàn quốc.

"Hiện tại, mọi thứ đang trở nên rõ ràng rằng chúng ta đang bắt đầu thấy giảm số lượng người mắc bệnh Covid-19 tại các bệnh viện", ông Pow Powis nói. "Các nhà chức trách đã ghi nhận sự sụt giảm đáng khích lệ trong số các trường hợp dương tính trên khắp Luân Đôn trong một ngày tiếp theo."

"Điều quan trọng là tất cả chúng tôi đều tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội mà chúng tôi đã được hướng dẫn", ông Pow Powis cho biết thêm.

Hơn 4.000 thành viên NYPD xét nghiệm dương tính với coronavirus

Đến nay, 4.347 thành viên của Sở Cảnh sát New York đã thử nghiệm dương tính với coronavirus, bộ này cho biết trong một bản tin mới.

Vào thứ 7, 5.324 thành viên của NYPD đã báo cáo về tình trạng bệnh, chiếm 14,7% lực lượng.

Trong số những người bị bệnh, khoảng 1.855 của Sở Cảnh sát và 375 thành viên dân sự đã được chẩn đoán mắc coronavirus.

Tổng cộng có 2.089 thành viên của NYPD trở lại làm việc sau khi phục hồi.

Hiện, Mỹ có ít nhất 732.197 trường hợp nhiễm coronavirus và ít nhất 38.664 người đã chết, theo thống kê về coronavirus của Đại học Johns Hopkins.

Người dân New York có thể kết hôn qua videolink

Người dân New York sẽ có thể tổ chức đám cưới của họ thông qua videolink trong khi văn phòng hôn nhân của thành phố bị đóng cửa do sự bùng phát của coronavirus, Thống đốc bang Andrew Cuomo cho biết hôm.

"Tôi đang ban hành một Sắc lệnh cho phép người dân New York có được giấy phép kết hôn từ xa và cho phép thực hiện các nghi lễ thông qua hội nghị video", Cuomo viết.

Thông thường, ít nhất một trong số các cặp đã đính hôn được yêu cầu đến phòng hôn nhân trực tiếp để có được giấy phép kết hôn.

Các biện pháp nghiêm ngặt hạn chế di chuyển sẽ kéo dài cho đến giữa tháng 5 ở New York, tâm chấn của Hoa Kỳ về sự bùng phát của coronavirus.

Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Iran với số ca cao nhất ở Trung Đông

Một y tá chăm sóc bệnh nhân coronavirus tại Bệnh viện Quốc tế Medicana ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày 14/4. Umit Bektas / Reuters

Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt Iran về số trường hợp Covid-19 được xác nhận cao nhất ở khu vực Trung Đông với tổng số 82.329 người được xác nhận.

Tổng số 3.783 dương tính đã được xác nhận trong 24 giờ qua, theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, giảm nhẹ so với tuần trước, trong đó dương tính hàng ngày dao động quanh mốc 4.000.

Số ca tử vong hàng ngày do virus là 121, nâng tổng số người tử vong lên 1.890.

Ít nhất 1.894 người đang được điều trị tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt và 1.054 người trong số đó được đặt nội khí quản, Bộ cho biết.

Tổng số bệnh nhân đã hồi phục là 10,453 với 1.890 người xuất viện vào thứ 7 sau khi xét nghiệm âm tính.

Bộ Nội vụ đã tuyên bố gia hạn 15 ngày hạn chế đi lại tại 31 tỉnh, chiếm gần 2/3 dân số Thổ Nhĩ Kỳ.

Tây Ban Nha sẽ gia hạn khóa hai tuần

Chính phủ Tây Ban Nha có kế hoạch gia hạn đóng cửa toàn quốc trong khoảng 2 tuần sau khi thấy số người chết vì coronavirus mới tăng lên 20.043 vào thứ 7.

Yêu cầu của Thủ tướng Pedro Sanchez kéo dài  đến ngày 9/5 vẫn phải được quốc hội ký kết. Sanchez nói trong một bài phát biểu rằng việc gia hạn là cần thiết mặc dù đã có thể ổn định để kiểm soát ổ dịch.

Trong 5 tuần, gần 47 triệu công dân Tây Ban Nha đã được phép rời khỏi nhà chỉ trong một vài trường hợp đặc biệt, chủ yếu là đi làm, bác sĩ hoặc cửa hàng tạp hóa. Không giống như ở các nước khác, đi bộ ngoài trời và thể thao bị nghiêm cấm.

Chánh văn phòng Nigeria chết

Các nhân viên y tế chuẩn bị chôn cất hài cốt của Tham mưu trưởng Nigeria, Abba Kyari, tại Nghĩa trang Gudu ở Abuja. Ảnh: AFP

Tổng tham mưu trưởng của Tổng thống Nigeria đã qua đời, khiến ông trở thành người có địa vị cao nhất trong cả nước chết do dịch coronavirus.

Abba Kyari đã đóng vai trò là người hỗ trợ cho Tổng thống 77 tuổi Muhammadu Buhari. Sau cuộc bầu cử lại vào năm ngoái, Buhari đã ra lệnh cho các bộ trưởng chuyển tất cả thông tin liên lạc qua ông.

Kyari có vấn đề sức khỏe tiềm ẩn bao gồm cả bệnh tiểu đường. Sau đó, ông Mall Mallam Abba Kyari,đã chết vào ngày 17/4/2020, ở tuổi 67, là một người yêu nước Nigeria thực sự, ông Buhari nói trong một tweet, sử dụng một danh hiệu cao quý cho Kyari.

Buhari gọi Kyari là người bạn và đồng hương trung thành của mình trong suốt 42 năm qua.

Morocco kéo dài phong tỏa thêm 1 tháng

Morocco kéo dài các biện pháp phong tỏa nhằm hạn chế COVID-19 thêm 1 tháng nữa, đến hết  ngày 20/5.

Theo chính phủ Morocco ngày 18/4, quyết định này được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm tại đây đã tăng đến 2.670 và đã có 137 trường hợp tử vong.

Việc kéo dài lệnh phong tỏa đồng nghĩa rằng người dân Morocco chỉ được phép ra ngoài mua thực phẩm và thuốc men, đồng thời làm việc ở một số lĩnh vực thiết yếu. Trường học, giáo đường, cũng như các địa điểm kinh doanh và giải trí không thiết yếu vẫn phải đóng cửa.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X