Hotline 24/7
08983-08983

Mời đón xem livestream: Nhịp sống hiện đại và tăng huyết áp, những vấn đề cần lưu ý

Tăng huyết áp lâu nay được “mặc nhiên” là bệnh của người trung niên, người cao tuổi. Nhưng thực tế, ngay cả người trẻ cũng bị căn bệnh này “rình rập”. Vì sao tăng huyết áp ngày càng trẻ hóa và làm thế nào kiểm soát bệnh hiệu quả? Thắc mắc này sẽ được chuyên gia giải đáp trong chương trình livestream phát sóng vào lúc 9g30, thứ 5, ngày 29/9/2022. Mời bạn đọc đón xem.

Cứ 4 người trưởng thành có 1 người bị tăng huyết áp

Tại Việt Nam, khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp, tức trung bình cứ 4 người trưởng thành có một trường hợp mắc tỷ lệ này ở mức báo động đỏ là 25%. Các bệnh tim mạch liên quan huyết áp đang là nguyên nhân tử vong số một tại Việt Nam. Chúng chiếm tới 33% tổng số ca tử vong trên toàn quốc.

Đáng chú ý, tỷ lệ người bị tăng huyết áp không có dấu hiệu dừng lại mà trên đà tăng nhanh chóng. Theo thống kê của Viện Tim mạch năm 1960, tỷ lệ tăng huyết áp là 1% ở người trưởng thành, sau 30 năm tức năm 1992, con số này đã tăng lên 11%. Theo kết quả điều tra năm 2015, tỷ lệ người bị cao huyết áp ở độ tuổi 18-69 là 18,9%, trong đó có 23,1% nam giới và 14,9% nữ giới.

Tăng huyết áp như “quả bom” hẹn giờ với nhiều cơ quan trọng yếu trong cơ thể như tim, não… (Ảnh minh họa)

Các cơ quan đích mà tăng huyết áp gây tổn thương bao gồm tim, não, mắt, thận và mạch máu. Nhiều trường hợp chỉ được phát hiện tăng huyết áp khi đã có một số biến chứng như đột quỵ não, nhồi máu cơ tim. Vì vậy, tăng huyết áp còn được ví như "kẻ giết người thầm lặng".

Tăng huyết áp ngày càng trẻ hóa: có thể bạn cũng nằm trong số đó

Không chỉ tỷ lệ người mắc tăng huyết áp có xu hướng tăng cao mà độ tuổi ngày càng trẻ hóa, với tỷ lệ người mắc khoảng 5 - 12%. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là nhịp sống nhanh và lối sống sinh hoạt không đúng. Nguy hiểm hơn, bệnh tăng huyết áp thường không có triệu chứng rõ ràng khiến nhiều người chủ quan, không tuân thủ điều trị dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Nhiều câu hỏi đặt ra:

- Vì sao tăng huyết áp ngày càng gia tăng ở người trẻ?
- Lối sống hiện đại ảnh hưởng như thế nào tới tình trạng trẻ hóa tăng huyết áp?
- Trong điều trị tăng huyết áp, điều gì quan trọng nhất?
- Đâu là rảo cản, thách thức trong chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp

Tất cả những thắc mắc này sẽ được ThSBS Lê Ngọc Lan Thanh - Khoa Nội Tim mạch - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn giải đáp trong chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Nhịp sống hiện đại và tăng huyết áp, những vấn đề cần lưu ý”.

Trong chương trình lần này sẽ có sự tham gia của khách mời đặc biệt, đó là PGS.TS.BS Lê Thị Anh Thư - Giám đốc điều hành cấp cao - phụ trách chuyên môn Y khoa Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ hứa hẹn sẽ mang đến những câu chuyện đời - chuyện nghề thú vị xoay quanh Tập đoàn dẫn đầu trong khu vực y tế tư nhân.

Đồng thời phần hấp dẫn chương trình còn chờ đón cuộc đối thoại tại các bệnh viện trao đổi giữa các bệnh nhân và chuyên gia tại các bệnh viện: Bệnh Viện Quốc Tế Vinh, Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức, Bệnh Viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh Viện Đa Khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 9g30, thứ 5, ngày 29/9/2022 trên các nền tảng của AloBacsi và fanpage Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Ngay từ bây giờ, mời quý khán giả đón xem và đặt câu hỏi cho chuyên gia trên các kênh Fanpage AloBacsi, Youtube, Website AloBacsi.com vào khung giờ trên.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X