Hotline 24/7
08983-08983

Men gan cao nguy hiểm như thế nào và cách hạ men gan, AloBacsi ơi?

Alobacsi đã chuyển câu hỏi “Làm sao hạ men gan về mức bình thường?” đến ThS.BS Nguyễn Thị Thanh Thủy để nhờ giải đáp. Mời bạn đọc theo dõi.

Men gan cao được xem là dấu hiệu cho thấy các tế bào gan đang bị tổn thương và chết trên diện rộng. Nguyên nhân gây tăng men gan có rất nhiều, như uống nhiều bia rượu, nhiễm virus, dùng một số loại thuốc, bệnh lý tự miễn… làm cho các tế bào gan bị tổn thương, bị hủy hoại sẽ giải phóng nhiều men vào máu.

Kết quả xét nghiệm men gan cao trong máu là hiện tượng gián tiếp cho thấy đang có quá trình viêm và hoại tử tế bào gan (ALT, AST) cũng như bất thường về bài tiết mật (GGT). Khi phát hiện men gan cao, bạn cần xác định nguyên nhân để có hướng điều trị phù hợp. Khi men gan cao, hạ men gan về ngưỡng bình thường sẽ giúp bệnh nhân giảm nguy cớ mắc các bệnh lý gan nguy hiểm như viêm gan, xơ gan.

Alobacsi đã chuyển câu hỏi “Làm sao hạ men gan về mức bình thường?” đến ThS.BS Nguyễn Thị Thanh Thủy - Khoa Nghiên cứu và điều trị Viêm gan, BV Chợ Rẫy, TPHCM để nhờ giải đáp. Mời bạn đọc theo dõi.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
     
Chào bác sĩ, tôi năm nay 35 tuổi. Tôi đi khám và làm xét nghiệm sinh hóa máu thì có kết quả là: AST 64, ALT(GPT) 76. Bác sĩ kết luận tôi bị tăng men gan. Vậy tăng men gan ở trường hợp của tôi thì có ảnh hưởng đến sức khỏe lá gan không? Tôi nên làm gì để đưa men gan về mức bình thường.

(Trương Thọ - Đà Nẵng)


ThS.BS Nguyễn Thị Thanh Thủy - Khoa Nghiên cứu và điều trị Viêm gan, BV Chợ Rẫy, TPHCM:





HEWEL với tinh chất Wasabia và S. Marianum thiên nhiên có tác dụng kiểm soát tế bào Kupffer, tăng cường quá trình giải độc gan, giúp chủ động chống độc và tăng sức đề kháng cho gan bằng cách:

+ Tăng cường khả năng giải độc, chống độc, bảo vệ gan trước các yếu tố độc hại như rượu bia, thực phẩm bẩn, thực phẩm nhiễm độc từ chất bảo quản, chất tạo nạc…

+ Ngăn ngừa lây nhiễm virus viêm gan, hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh viêm gan B, C...

+ Phòng và hỗ trợ điều trị hiệu quả tăng men gan, gan nhiễm mỡ, làm chậm xơ hóa gan, giảm nguy cơ ung thư gan.

+ Tăng cường tiêu hóa chất béo, đạm, đường… giúp cơ thể khỏe mạnh.

+ Mát gan, lợi mật, giúp ăn ngon, giảm mệt mỏi.

+ Giảm hiệu quả các triệu chứng như mẩn ngứa, mụn nhọt, vàng da, tiểu sậm màu…

Hewel là một sản phẩm của Ecopharma. Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc hoặc mua online tại: www.ecogreen.com.vn.


Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X