Hotline 24/7
08983-08983

Máy MRI tiên tiến nhất thế giới đã đến Việt Nam

Tối 18/8, máy MRI 3 Tesla Lumina về “ngôi nhà mới” là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ. Đây là thiết bị y tế tối tân tri giá 100 tỷ đồng và Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên tại châu Á sở hữu dòng máy tiên tiến này.

Hệ thống MAGNETOM Lumina với công nghệ BioMatrix đột phá sẽ giúp tăng hiệu quả công việc, đảm bảo chất lượng hình ảnh luôn rõ nét.

Khoang máy rộng 70cm và công nghệ GO được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), thúc đẩy toàn bộ công việc trên hệ thống MRI. Ví dụ, nếu khảo sát toàn bộ cột sống có thể được thực hiện nhanh hơn 20% so với các hệ thống máy truyền thống.

Công nghệ cuộn thu thông minh mới BioMatrix Tuners tự động điều chỉnh các thông số chụp để phù hợp với các trở ngại về cấu tạo vùng giải phẫu của bệnh nhân, sử dụng các công nghệ CoilShim và SliceAdjust để cho hình ảnh chất lượng cao.

Bệnh nhân sẽ được tự động đưa vào vị trí chụp chỉ bằng một lần bấm nút nhờ vào giao diện  tích hợp màn hình cảm ứng và trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh đó, hệ thống còn được trang bị một bàn chụp rời, các gói chụp tăng tốc Turbo Suite giúp giảm phân nửa thời gian chụp thường quy cho nhiều bộ phận cơ thể khác nhau.

MAGNETOM Lumina cũng có thể được lắp đặt thêm hệ thống thông tin giải trí trong khoang máy Innovision - được thiết kế với một tấm gương và một màn hình có thể phát nhạc, đem đến cho bệnh nhân cảm giác thư giãn, đồng thời Innovision còn có thể được thiết lập để hiển thị thông tin cũng như thời gian chụp còn lại của bệnh nhân.

Hệ thống MAGNETOM Lumina được giới thiệu trên Siemens Healthneers

Máy cộng hưởng từ dòng hiện đại này, lần đầu tiên được lắp đặt tại Mỹ ngày 26/2/2020. Chưa đầy 6 tháng sau, hệ thống thứ 2 có mặt tại Việt Nam.

TS.BS Trần Chí Cường - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ chia sẻ: “Thế giới đang đối mặt với đại dịch COVID-19 và chưa biết thời điểm kết thúc. Nhiều nhà đầu tư và bệnh viện khá ngần ngại khi bỏ ra một khoản chi phí lớn để đầu tư trong thời điểm này. Tuy nhiên, với mục tiêu chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân đột quỵ cũng như đáp ứng nhu cầu ngành y tế Việt Nam, chúng tôi đã “vượt lên chính mình” để mang đến chất lượng điều trị tốt nhất”.

Những hình ảnh về máy cộng hưởng từ Lumina khi cập cảng hàng không Việt Nam:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X