Hotline 24/7
08983-08983

Lọc màng bụng nhưng màng bụng bị xơ vữa, có được ghép thận không?

Chồng em đang lọc màng bụng nhưng màng bụng bị xơ vữa. Vậy chồng em có được ghép thận không? Em nghe nói mọi người phải ghép ngay từ đầu nên chọn lọc cầu tay, còn lọc màng bụng sẽ dễ nhiễm trùng. Em không biết làm sao thưa bác sĩ?

TTƯT.BS.CK2 Tạ Phương Dung:

Nghiên cứu cho thấy trước một người được ghép thận hoặc điều trị thay thế thận bằng phương pháp lọc màng bụng, thận sẽ hồi phục nhanh hơn, đời sống sẽ kéo dài hơn người chạy thận nhân tạo. Đó là tin vui để chồng bạn có thể ghép thận.

Thứ hai, nó thuận lợi hơn so với người chạy thận nhân tạo. Khi chồng bạn bị xơ màng bụng, nếu không ghép được thì phải chuyển sang chạy thận nhân tạo. Tỷ lệ sống còn sau năm đến 10 năm chỉ còn 58%. Cho nên, chồng bạn nên cố gắng ghép thận càng sớm càng tốt.

Nếu không ghép thận được chỉ còn có cách là chạy thận. Ghép thận có thể gặp khó khăn về nguồn tạng hiến, người trong gia đình, người quen cũng như nhiều người khác. Quốc hội không bắt buộc phải là ruột thịt, có thể là họ hàng xa hoặc người thân quen. Nếu có thận phù hợp, bạn nên ghép sớm cho chồng bạn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X