Hotline 24/7
08983-08983

Làm thế nào thoát khỏi cảm giác mệt mỏi khi làm việc?

Bạn có cảm giác mệt mỏi, uể oải không muốn làm việc dù công việc đang “chất cao như núi”? Nguyên nhân dẫn đến trạng thái này có thể là mất ngủ, thức khuya, đối mặt với nhiều áp lực từ công việc, cuộc sống… Trạng thái tinh thần này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể mà nếu kéo dài sẽ khiến hiệu quả công việc của bạn giảm sút, chất lượng cuộc sống đi xuống. Vậy làm thế nào thoát khỏi cảm giác mệt mỏi đó? Bạn hãy thử áp dụng một số cách sau để cải thiện tinh thần nhé.

Uống thức uống có caffein vào buổi sáng

Chúng ta đều biết trà xanh hay cà phê đều có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hoạt chất caffein trong trà xanh, cà phê tạo có tác dụng làm não bộ tỉnh táo, giúp bạn tập trung làm việc với hiệu suất cao. Sẽ rất tốt nếu bạn bắt đầu một ngày làm việc mới bằng một ly trà xanh hoặc cà phê. Tuy nhiên, những thức uống này chỉ nên sử dụng ở một mức độ vừa phải để tốt cho sức khỏe, tránh lạm dụng.

Uống nước thường xuyên

Nước là chất có thể giúp bạn tỉnh táo ngay lập tức. Cơ thể chúng ta với hơn 70% là nước, vậy nên nếu thiếu nước chính là cơ thể đang thiếu các hoạt chất để kích thích các bộ phận khác hoạt động bình thường. Nếu bạn bổ sung nước thường xuyên, các bộ phận trong cơ thể được “sạc đầy pin” thì sẽ cung cấp đủ năng lượng để bạn luôn tươi mới. Vậy nên, bất cứ khi nào cảm thấy mình muốn “gật gù” hay cơ thể ủ rũ thì hãy uống ngay một cốc nước lọc nhé.

Vận động nhẹ nhàng

Vận động là phương pháp nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần tốt nhất – điều mà các nhà tuyển dụng Bình Dương, Hà Nội hay TPHCM đều muốn thấy ở nhân viên của mình. Khi cảm thấy mệt mỏi ở nơi làm việc, hãy tắt máy tính và ra ngoài dạo bộ, hít thở không khí và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Hoặc bạn có thể đi bộ vài vòng dưới tán cây, vận động nhẹ nhàng ở các khu vực có nhiều cây xanh để có thể tận hưởng không khí trong lành.

Sự thay đổi không khí, thay đổi môi trường sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên rủ bạn bè đồng nghiệp cùng tham gia chơi một số trò giải lao giữa giờ để khuấy động không khí, thêm những phút giây tươi vui, hứng khởi, tăng sự tập trung khi quay lại công việc.

Tập trung cao khi làm việc

Điều này tưởng như càng tăng thêm sự mệt mỏi, nhưng thực tế khi tập trung cao độ vào công việc, thời gian sẽ trôi rất nhanh, cơ thể cũng không có thời gian rảnh để rơi vào trạng thái giảm năng lượng. Nếu giữ bản thân bận rộn, tập trung cao độ trong công việc bạn sẽ thấy hiệu quả công việc tăng lên đáng kể, bạn sẽ có cảm giác thành tựu, giải phóng năng lượng và vượt qua trạng thái uể oải, chán nản.

Hãy luôn tạo cho mình một danh sách việc cần làm vào đầu ngày và sau đó bạn chỉ cần tập trung làm theo. Nếu cảm thấy mệt mỏi, hãy thay đổi bằng những tương tác nhỏ như hỏi đồng nghiệp một điều gì đó, kiểm tra email, đứng dậy đi lại... Chỉ một vài phút hướng sự chú ý về việc khác sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi sự uể oải và sớm trở lại tốc độ làm việc ban đầu với sự tập trung cao độ.

Tránh xa mạng xã hội, báo mạng

Sự tập trung cao độ luôn khiến thời gian trôi rất nhanh. Nhưng nếu tập trung vào mạng xã hội, lướt báo mạng… bạn cũng sẽ lãng phí một lượng lớn thời gian. Khi quay lại công việc, bạn sẽ không còn hứng thú và năng lượng để tập trung cho những nhiệm vụ chính của mình. Lúc này, cơ thể rất dễ rơi vào tình trạng uể oải và chán nản vì mất năng lượng quá nhiều cho việc tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội, các trang web khác. Để tránh điều này, hãy hạn chế tối đa việc truy cập mạng xã hội khi đang làm việc, hoặc có một quy định riêng về khoảng thời gian bạn dành cho mạng xã hội, lướt web.

Tuy nhiên, nếu tính phương án lâu dài, bạn nên dành thời gian chơi một môn thể dục, thể thao mỗi ngày để cơ thể giải phóng những năng lượng xấu, tiếp nhận nguồn năng lượng mới dẻo dai. Chạy bộ buổi sáng, chơi cầu lông, đá bóng hoặc tập gym, yoga... đều là những hoạt động cực kỳ tốt cho cơ thể. Mỗi ngày, chỉ cần tập luyện từ 30 - 60 phút là bạn đã sạc đầy năng lượng cho công việc và tránh được cảm giác mệt mỏi, kiệt sức. Do vậy, hãy chọn cho mình một bộ môn thể dục, thể thao phù hợp để có thể loại bỏ cảm giác uể oải khi làm việc, đồng thời tăng cường sức mạnh thể chất và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Huyền Nguyễn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X