Hotline 24/7
08983-08983

Làm thế nào để tránh stress trong mùa Tết?

Mùa lễ Tết, nhiều người trong số chúng ta có biết bao điều khiến bạn lo lắng như quà cáp, dự tiệc, nghĩa vụ gia đình, mua sắm, chuẩn bị đón Tết... Điều đó rất dễ khiến chúng ta rơi vào trạng thái stress, mệt mỏi. Làm thế nào để không bị stress trong mùa Tết?

Dưới đây là những bí quyết giúp bạn tận hưởng mùa Tết trọn vẹn, tránh mệt mỏi, căng thẳng, âu lo...

Ngủ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm

Điều này giúp củng cố quyết tâm, cải thiện sự tỉnh táo và duy trì cân nặng của bạn. Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy khi có được một giấc ngủ ngon, bạn sẽ dễ đưa ra những lựa chọn tốt hơn về thực phẩm. Khoa học cũng chỉ ra rằng khi ngủ không đủ giấc, bạn sẽ có mức hoóc-môn ghrelin kích thích thèm ăn cao hơn, dễ khiến bạn nhóp nhép không ngừng vào ngày hôm sau.

Nếu gặp khó khăn trong việc ngủ ngon, hãy thử làm cho phòng ngủ mát hơn vài độ, nói “không” với thiết bị điện tử khi đi ngủ, và tránh những bữa ăn ê hề thịnh soạn vào buổi tối.

Dành thời gian cho bản thân


Tuy việc tự thưởng cho mình những món ăn ngon lành là rất hấp dẫn, song hãy xem xét thỏa mãn bản thân bằng những thú vui phi thực phẩm. Một số ý tưởng: nến thơm, làm móng tay mới, tắm bồn bọt xà phòng hoặc một cuốn tạp chí vui vẻ - bất cứ điều gì.

Thư giãn

Thư giãn và xả stress với một tách trà hoa cúc, có tác dụng như một loại thuốc an thần nhẹ và giúp giảm lo lắng.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Thở ra

Hãy nhấn nút “tạm dừng” bên trong và hít thở thật sâu vài lần. Nghĩ về ba điều mà bạn cảm thấy thật may mắn hoặc tự hào. Ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy lạc quan hơn và ít bị sa lầy hơn bởi những thứ tiêu cực đang giáng lên bạn. Biến việc này thành một phần nhất quán của thói quen trong kỳ nghỉ.

Ăn vặt thông minh hơn

Trước khi “đào bới” những món ngon quanh nhà hoặc văn phòng, hãy tự hỏi rằng bạn có thực sự đói không, hay bạn chỉ bị căng thẳng. Nếu câu trả lời là vế, hãy làm mình xao nhãng bằng một hoạt động khác; thử gọi điện cho bạn bè, đi bộ nhanh, sắp xếp lại ví hoặc tủ quần áo (nếu bạn ở nhà). Và, nếu bạn không thể hình dung ra nó là gì, hãy ăn một món ăn nhẹ giảm căng thẳng như một túi cà rốt giòn, sữa chua Hy Lạp kem, hoặc 10 quả mâm xôi trộn vụn sô cô la hơi ngọt.

Bước đi

Bước đi ở bất cứ nơi nào có thể và theo dõi trên điện thoại hoặc máy đếm bước chân. Đi bộ quanh khu phố, đỗ xe xa hơn tại trung tâm thương mại, đi cầu thang hoặc đi bộ trong khi nghe điện thoại. Đặt mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày để giúp bạn vận động và giữ dáng. Giữ bình tĩnh và bước vào kỳ nghỉ thôi!

Đừng quên lên kế hoạch đón Tết cùng gia đình!

Nhiều người có xu hướng tham việc, đặt ra cả một đống công việc mỗi ngày và đến khi không thể hoàn thành hết được, họ stress và chán nản. Khi lên kế hoạch cho những việc phải làm trong ngày Tết, hãy đặt ra những việc mà bạn có thể hoàn thành trong ngày.

Việc chuẩn bị bữa ăn, lên danh sách những thứ cần mua và những việc cơ bản mỗi ngày cần được ưu tiên làm trước, đừng để đến ngày 30 Tết mới phóng xe ra siêu thị.

Và nếu có thể hãy kéo mọi thành viên trong gia đình cùng chuẩn bị Tết với bạn, cả nhà sẽ có một khoảng thời gian cùng bận rộn nhưng cũng hết sức vui vẻ. Đó là một cách để bạn không bị stress mà các thành viên trong gia đình lại gần gũi và yêu thương nhau hơn.


Theo Doanh Nghiệp Việt Nam, Tạp chí Đẹp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X