Hotline 24/7
08983-08983

Khám các bệnh ngoài da chỉ với 50.000 đồng

Từ tháng 10, Phòng khám Da diễu Dr.Hs+ ở địa chỉ 22 Trương Công Giai, Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức chiến dịch khám da liễu toàn dân chỉ với 50.0000 đồng/lần.

Các bác sĩ Phòng khám Da liễu Dr.HS+ (Hà Nội) cho biết, thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp như hiện nay là điều kiện thuận lợi để các bệnh về da như viêm da cơ địa (chàm), viêm da tiếp xúc, da khô vảy cá, mày đay, vảy nến, mụn, bệnh do ký sinh trùng như ghẻ, nấm hay bệnh do virus… tấn công, phát triển. Các bệnh lý này cần được phát hiện sớm, điều trị đúng phác đồ để đạt hiệu quả cao.

Vì sao khi có bất thường trên da nên đi khám da liễu?

“Nhiều gia đình vẫn nghĩ ngứa hay bệnh trên da không ảnh hưởng sức khoẻ nên chần chừ không đi khám” - Bác sĩ da liễu Trịnh Thị Thu Hường, cho biết chính việc ngại đi khám có thể khiến bệnh nặng hơn, điều trị vừa khó, mất thời gian và tốn kém.

Mới đây, bác sĩ Hường tiếp nhận bệnh nhi L.P (nữ, 7 tuổi, ở Hà Nội) đến khám trong tình trạng hai bên bẹn lở loét, vài nốt đóng vảy, chẩn đoán viêm da cơ địa đã có bội nhiễm. Vết loét ở vùng nếp gấp kẽ nhiễm trùng nặng còn khiến bé khó chạy nhảy như bình thường. Bé phải điều trị kháng sinh liều cao phòng nhiễm trùng huyết, sau đó điều trị viêm da cơ địa.

Mẹ bé cho biết cách đây 4 tuần, bé có nổi mảng rát đỏ, da khô sần, ngứa ở lưng, ngực, tay chân. Gia đình ngại dịch bệnh nên không đưa con đi khám mà tự mua thuốc về nhà bôi.

Một trường hợp khác là nam sinh viên đại học đến khám vì “ngứa điên dại” nhiều ngày, hai tay, chân và nhiều vị trí trên thân mình như tranh “khảm xà cừ”, “hoa gấm”. Bệnh nhân cho biết vài tuần trước anh xuất hiện mụn nước li ti ở kẽ ngón tay, nếp gấp cổ tay, rồi mụn nước lan dần, đặc biệt rất ngứa vào ban đêm khi ngủ. Cho rằng mình bị kiến ba khoang đốt, anh tự đi mua thuốc mỡ về bôi nhưng tình trạng ngứa không đỡ.

Nhận chẩn đoán bị ghẻ, phải điều trị bằng thuốc đặc hiệu, nam sinh rất bất ngờ. Ngày hôm sau bạn cùng phòng trọ của anh cũng được đưa đến khám với bệnh cảnh tương tự.

Theo bác sĩ Hường, những bệnh lý ngoài da như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc kích ứng (do tác nhân như côn trùng đốt, phấn hoa, thực phẩm…), ghẻ… dù có thể không gây hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe nhưng nếu không điều trị kịp thời đúng phác đồ, bệnh có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.

Ví dụ, bệnh viêm da cơ địa kéo dài gây ngứa có thể khiến trẻ nhỏ khó chịu, khó ngủ, kém ăn. Thương tổn da có thể bị bội nhiễm vi khuẩn (tụ cầu), virus (HSV), nấm… làm bệnh viêm da cơ địa trầm trọng hơn. Nguy hiểm hơn, trẻ có thể bị nhiễm trùng huyết. Đối với một số trẻ lớn, viêm da cơ địa có thể ảnh hưởng tâm lý, trẻ thiếu tự tin. Hay tổn thương do ghẻ của 2 nam sinh viên có thể bị nhiễm trùng, chàm hóa, viêm cầu thận cấp.

Nhân viên Phòng khám Da liễu Dr.HS+ chia sẻ về chăm sóc da khỏe mạnh với bệnh nhân

Làn da là cơ quan lớn nhất của cơ thể. Nó cũng dễ quan sát nhất, vì vậy, có thể tiết lộ nhiều điều về sức khỏe của bạn. Những bất thường trên da từ việc tăng, giảm sắc tố da, nốt ruồi mới hoặc thay đổi kích thước, màu sắc… cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề nghiêm trọng tiềm ẩn như xơ gan, ung thư, vảy nến, tiểu đường... Phát hiện sớm các triệu chứng bất thường trên da có thể giúp bạn được chẩn đoán bệnh chính xác và kịp thời.

Sai lầm của người Việt khi tự điều trị bệnh ngoài da

Theo bác sĩ Hường, nhiều người dù có dấu hiệu bất thường trên da nhưng không đi khám mà “tự làm bác sĩ” bằng cách tự lên mạng tra cứu thông tin hoặc chữa bệnh bằng thông tin “truyền miệng”. Nhiều trường hợp tự đi mua thuốc về bôi, uống, đến khám bác sĩ da liễu khi tình trạng đã nặng.

Ngoài việc tự tìm thông tin trên mạng để “tự chẩn đoán bệnh”, tự mua thuốc, không ít người còn xin đơn thuốc của người khác để mua về dùng, hoặc dùng lại đơn cũ. Đáng nói, tình trạng phổ biến là gia đình tự đi mua thuốc về bôi mà không biết thành phần thuốc thường chứa corticoid.

Theo BS Hường, thuốc chống viêm corticoid dạng bôi rất hiệu quả trong điều trị viêm da cơ địa nhưng cần có chỉ định chặt chẽ của bác sĩ da liễu.

“Nhiều người cho rằng thuốc bôi sẽ không ảnh hưởng sức khoẻ, khác với thuốc uống hay tiêm. Thuốc chứa corticoid dùng lâu ngày không đúng liều lượng, nồng độ sẽ hấp thu qua hệ thống mao mạch, có thể gây bệnh lý toàn thân, mỏng da, teo da” - nữ bác sĩ cho biết. Với trẻ nhỏ có thể gây chậm phát triển, hội chứng Cushing, nam giới có thể bị ảnh hưởng thận.

Bác sĩ khuyến cáo, khi có biểu hiện bất thường trên da cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được khám xác định căn nguyên, điều trị kịp thời

Tự mua thuốc về bôi, uống vài ngày, thấy triệu chứng thuyên giảm, nhiều bệnh nhân liền tự ngưng thuốc và rất ngạc nhiên khi vài ngày sau triệu chứng tái bùng phát. Đó là do thuốc chứa corticoid không điều trị được căn nguyên bệnh. Khi thấy tái phát triệu chứng, bệnh nhân lại tự đi mua loại thuốc khác cũng chứa corticoid về bôi, tạo thành vòng luẩn quẩn trong điều trị, khi tới gặp bác sĩ da liễu thì bệnh da chưa chữa được mà toàn thân đã thêm bệnh mới.

Một sai lầm khác nhiều người gặp khi tự điều trị bệnh về da là tắm lá (như lá trầu không, lá chè) thậm chí bôi rượu thuốc mà không biết điều này có thể khiến tình trạng ngứa, sẩn đỏ, khô da, hoặc nám da nặng thêm.

Bác sĩ khuyến cáo, khi có biểu hiện bất thường trên da như: Mẩn đỏ; da nổi sẩn, sần ráp; da xanh xao; da vàng; da khô; ngứa nhiều; da thay đổi (tăng, giảm) sắc tố; mọc nhiều mụn, đốm tàn nhang hoặc nốt ruồi bất thường; rụng tóc nhiều; phát ban, có mụn nước, phồng rộp gần mắt hoặc bộ phận sinh dục… cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được khám xác định căn nguyên, điều trị kịp thời, tránh biến chứng.

Phòng khám Da liễu Dr.HS+ là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và thường xuyên ứng dụng công nghệ hiện đại nhất trong điều trị và dự phòng tái phát các bệnh về da.

Đăng ký khám bệnh ngay tại địa chỉ: https://drhs.vn/

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X