Hotline 24/7
08983-08983

Giường bệnh ở Hồng Kông sẽ hết sớm nếu tiếp tục tăng COVID-19

Hồng Kông sẽ hết giường bệnh để đối phó với sự gia tăng coronavirus hàng ngày. Các quan chức y tế đã cảnh báo, khi thành phố xác nhận thêm 59 trường hợp vào chủ nhật, tổng số lên tới 641.

Người dân xếp hàng tại một quán ở Hồng Kông. Ảnh: Robert Ng

Đúng ngày quy định mới bắt đầu có hiệu lực, Bộ trưởng Bộ Thực phẩm và Sức khỏe Sophia Chan Siu-chee cho biết các biện pháp, chẳng hạn như hạn chế các cuộc tụ họp công cộng, có thể duy trì miễn là nó cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.

12 tuần tới sẽ rất quan trọng, Tiết Chan nói, và cảnh báo nhiều hạn chế hơn có thể sẽ xảy ra.

Bàn được sắp xếp lại tại các nhà hàng để chống COVID-19. Ảnh: Sam Tsang

Trong 14 ngày, các cuộc tụ họp công cộng đã bị giới hạn, mặc dù không có giới hạn số lượng người có thể tụ tập riêng tư hoặc làm việc. Nhưng những người không tuân theo luật có thể bị phạt tới 25.000 đô la Hồng Kông (3.220 đô la Mỹ) và bị tù 6 tháng.

Đường phố của Hồng Kông yên tĩnh hơn bình thường, các ông chủ nhà hàng cho biết  doanh thu giảm hơn 40% so với tuần trước.

Kể từ tối thứ 7, họ phải hạn chế số lượng thực khách ở mỗi bàn xuống còn 4, với các nhóm được đặt cách nhau 1 mét.

Bác sĩ Sara Ho, giám đốc quản lý rủi ro và an toàn bệnh nhân của Cơ quan quản lý bệnh viện Hồng Kông, đã cầu xin người Hồng Kông ở nhà, nói rằng không muốn thấy hệ thống y tế của thành phố bị tê liệt như ở các nơi khác trên thế giới.

Mặc dù các bệnh viện công đang nỗ lực hết sức với khoảng 400 giường mới sẽ sẵn sàng trong tuần này. Nhưng bác sĩ Sara Ho cho biết các bệnh viện có thể hết giường bệnh ngay sau đó nếu các trường hợp COVID-19 tiếp tục tăng mạnh hàng chục mỗi ngày.

''Thực sự chúng tôi rất lo lắng rằng tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn. Cho dù chúng tôi đang cố gắng có nhiều giường cách ly đến mức nào, có lẽ chúng tôi không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng".

Cotton Tree Drive Đăng ký kết hôn tổ chức một đám cưới, một trong số ít các sự kiện xã hội được miễn hạn chế 4 người. Ảnh: Nora Tam

Tính đến chủ nhật, tỷ lệ lấp đầy của 1.012 giường cách ly của thành phố và 534 phường tương ứng là 62% và 74%.

Sara Ho cho biết hầu hết bệnh nhân có thể có được một chiếc giường trong vòng một ngày sau khi được xác nhận là bị nhiễm bệnh, nhưng thừa nhận một số người sẽ phải chờ lâu hơn.

Trong số 59 trường hợp COVID-19 mới được ghi nhận vào chủ nhật là những người từ 11 đến 77 tuổi và có lịch sử du lịch gần đây. Hầu hết đã trở về từ Hoa Kỳ và Châu Âu.

4 trong số những bệnh nhân mới chơi nhạc hoặc làm việc tại các quán bar ở Wan Chai, Tsim Sha Tsui và Lan Kwai Fong ở miền Trung, đưa tổng số người nhiễm bệnh trong cụm đó lên hơn 30.

Các nhà chức trách đã không thể xác định chuỗi lây truyền cho 6 trong số các bệnh nhân mới được báo cáo. 4 trong số các thành viên bị nhiễm bệnh của thành phố đã ở trong tình trạng nguy kịch.

Theo yêu cầu của quy định mới, các nhà hàng phải kiểm tra nhiệt độ trước khi cho phép khách hàng vào. Bố cục đã được thay đổi để đáp ứng quy tắc giới hạn trong tối đa 4 thực khách.

Người phát ngôn của Cục Vệ sinh Môi trường và Thực phẩm cho biết kể từ khi các quy định mới có hiệu lực từ 18g ngày thứ 7, bộ đã kiểm tra khoảng 3.200 cơ sở khách sạn.

Brian Tsui đi cùng bạn gái ở Mong Kok vào chủ nhật, cho biết anh ta đã đi ăn ít hơn bình thường vì việc đóng cửa hầu hết các cửa hàng.

Simon Wong Kit-lung, từ Viện Nghệ thuật Ăn uống, cho biết kinh doanh tại nhiều nhà hàng đã giảm tới 40% trong vài ngày qua, so với tuần trước.

Một số ông chủ nhà hàng hy vọng rằng chính phủ có thể trả tiền thuê nhà và tiền lương cho nhân viên trong 2 tuần, ông nói.

Kenneth Lau Ip-keung, một thành viên không chính thức của nội các Giám đốc điều hành Carrie Lam Cheng Yuet-ngor, đã lo lắng các quy tắc mới sẽ không đủ để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Khi tình trạng lây nhiễm ở Hồng Kông tiếp tục gia tăng, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã báo cáo rằng chỉ có 3.000 bệnh nhân vẫn nằm viện sau khi hơn 81.000 người bị bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X