Hotline 24/7
08983-08983

Giác hơi giảm mỏi vai gáy, không ngờ hoại tử da

Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện đa khoa Đức Giang tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Th. (52 tuổi,) bị nhiễm trùng loét có dịch mùi hôi lẫn máu, mủ, hoại tử da, viêm tấy lan tỏa vùng lưng.

Bà Th. có tiền sử bệnh đái tháo đường type 2 và tăng huyết áp, đang điều trị. Do bị đau mỏi vai gáy nên nghe đã người quen tư vấn đi giác hơi. Lần đầu giác hơi, da của bà bị phồng rộp. Lần 2, các vết loét to dần.

Khi bị như vậy, bệnh nhân không đến bệnh viện mà tự mua thuốc kháng sinh điều trị tại nhà. Sau một tuần uống thuốc không khỏi, bà mới đến viện khám. Tại đây, bà được các bác sĩ chỉ định nhập viện phẫu thuật.

Tình trạng da vùng lưng của bệnh nhân nhiễm trùng sau khi giác hơi.

Bác sĩ Đồng Thanh Thiện - khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết êkip bác sĩ đã cắt lọc da vùng tổ chức hoại tử, mủn nát và hút sạch dịch mủ kết hợp điều trị kháng sinh chống viêm, thay băng hàng ngày.

Sau điều trị, bệnh nhân được khuyến cáo hạn chế đi lại để tránh nhiễm trùng và ăn theo chế độ dinh dưỡng khoa học, kiêng đồ nếp, thịt gà.

Đồng thời, bác sĩ Thiện khuyến cáo, khi bị nhiễm trùng, bệnh nhân không nên tự ý điều trị tại nhà mà nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám. Nếu không điều trị, vết thương sẽ nhiễm trùng sâu rộng, chảy mủ gây hoại tử tổ chức da gân cơ; gây viêm nhiễm tới những tổ chức sâu hơn (màng xương, xương), hoại tử xương, thậm chí phải cắt một phần xương. Nếu để quá lâu không điều trị có thể gây nhiễm khuẩn huyết, nguy hiểm tính mạng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X