Hotline 24/7
08983-08983

Gia Lai: Thêm bé gái 3 tuổi mắc bệnh bạch hầu

Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết đã phát hiện thêm một ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu là bé gái 3 tuổi nhờ điều tra dịch tễ y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Bé gái 3 tuổi trú tại làng Bok Rei, xã Đak Smei ở huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Gia Lai đã có 20 người dương tính với vi khuẩn Corynebacterium diphtheria gây bệnh bạch hầu cùng 2 ổ dịch.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai điều trị cho bệnh nhân mắc bạch hầu.

Cháu bé có các biểu hiện ho, sốt, sức khỏe ổn định.

Toàn bộ người dân huyện Đak Đoa đã được khám sàng lọc và cấp thuốc điều trị, trong nay mai sẽ được tiêm vắc xin. Bên cạnh đó, các trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu đang được điều trị tích cực, có dấu hiệu tiến triển tốt.

Bộ Y tế thành lập 4 tổ công tác hỗ trợ Tây Nguyên điều trị bệnh bạch hầu

Tính từ đầu năm đến nay, bốn tỉnh Tây Nguyên gồm: Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai đã ghi nhận 66 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu. Trong đó, Kon Tum có 24 ca, Gia Lai 16 ca, Đắk Lắk 1 ca, Đắk Nông 25 ca. Trong các ca dương tính với bệnh bạch hầu thì người dân đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đến 90%.

Trong 53 ca đầu tiên thì 28 ca có biểu hiện triệu chứng và 25 ca không có triệu chứng. Đa số những ca mắc bệnh không được tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu đủ mũi, đúng lịch.

Trước tình hình dịch bạch hầu có nguy cơ lan rộng ở các tỉnh Tây Nguyên, Bộ Y tế cũng vừa thành lập 4 tổ công tác hỗ trợ kỹ thuật điều trị bệnh bạch hầu tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhiệm vụ của bốn tổ công tác là tham mưu, phối hợp với Sở Y tế các tỉnh xây dựng quy trình khám, sàng lọc, phân loại, tiếp nhận, điều trị, cách ly ca bệnh nghi ngờ và ca bệnh bạch hầu dương tính tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh. Hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các khoa điều trị ca bệnh bạch hầu. Phối hợp với các đoàn công tác khác của các đơn vị khác triển khai tập huấn, tập huấn lại phác đồ điều trị bệnh Bạch hầu cho các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc tỉnh.

Tham mưu, đề xuất giúp Sở Y tế các tỉnh bổ sung, điều chuyển nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư phục vụ công tác điều trị bệnh Bạch hầu nhằm hạn chế tới mức thấp nhất tỷ lệ tử vong. Định kỳ hằng ngày (trước 17h00) hoặc đột xuất báo cáo Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) về tình hình, diễn biến điều trị các ca bệnh và các hoạt động phòng, chống dịch đã triển khai.

Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ hỗ trợ toàn bộ vắc xin, kể cả vắc xin 5 trong 1, vắc xin Td, dự kiến hơn 10 triệu liều sẽ được hỗ trợ cho các địa phương. Ngoài ra, bộ sẽ cấp khẩu trang, đồ dùng phòng hộ cho các địa phương... Các cơ quan chuyên môn của bộ sẽ hỗ trợ các địa phương về chuyên môn.

Việt Nam bước sang ngày 88 không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Sáng ngày 12/7, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Tổng số ca nhiễm là 370, trong đó 350 người khỏi, 20 bệnh nhân còn lại đang điều trị ở các cơ sở y tế với sức khỏe ổn định, trong đó ba người âm tính có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần một, hai người âm tính lần hai, 16 người dương tính.

Bệnh nhân phi công đã xuất viện vào tối qua. Người bệnh đáp chuyến bay từ TPHCM đi Hà Nội. Chuyến bay quá cảnh Frankfurt (Đức), sau đó đi tiếp đến London.

Bệnh nhân phi công chụp ảnh kỷ niệm trước khi ra việnBệnh nhân phi công chụp ảnh kỷ niệm với Cục trưởng Khám Chữa bệnh Lương Ngọc Khuê, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, đại diện Tổng Lãnh sự quán Anh trước khi ra viện.

Toàn cầu hiện có 12.833.318 người mắc COVID-19 với 567.034 ca đã tử vong. Mỹ và Brazil là hai quốc gia có số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới.

Bốn người Trung Quốc trốn cách ly ở Tây Ninh

Ngày 11/7, Công an huyện Châu Thành và cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh phát thông báo khẩn cấp truy tìm 4 thanh niên quốc tịch Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Những người này đã trèo tường bỏ trốn khỏi khu cách ly tại Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Tây Ninh trong khoảng thời gian từ 0h54-0h59 đêm ngày 11/7. Một người phụ nữ ngụ TPHCM - bạn gái của một trong 4 người này đã thuê xe cho các đối tượng bỏ trốn.

Nếu có thông tin về các đối tượng này, người dân cần thông báo ngay đến Công an huyện Châu Thành (tây Ninh) theo số điện thoại 027 63 782 013.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X