Hotline 24/7
08983-08983

Gia Lai thêm 3 ca bệnh bạch hầu, TPHCM ghép da đầu cho bé gái bị mất nửa da đầu

Chiều 9/7, Gia Lai nhận được kết quả xét nghiệm thêm 3 ca dương tính với bạch hầu, nâng tổng số ca mắc bạch hầu của tỉnh lên 19.

Gia Lai thêm 3 ca bệnh bạch hầu, tổng 19 ca

19 ca bệnh trên đều trú tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa. Hiện tại, ngành y tế tỉnh Gia Lai tiến hành khám sàng lọc cho 1.431 lượt người và cấp phát thuốc 8.690 liều kháng sinh dự phòng Erythromycin cho người dân trong làng Bông Hiot.

Qua khám kiểm tra, phát hiện 36/40 trường hợp có biểu hiện các triệu chứng ho, đau họng chuyển đến cách cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để cách ly, điều trị theo quy định.

Sáng cùng ngày, Bộ Y tế làm việc với các tỉnh Tây Nguyên và Quảng Nam, Quảng Ngãi bàn công tác dập dịch bạch hầu. Gần 5 triệu người ở Tây Nguyên sẽ tiêm ngừa vắc xin ngừa bệnh này.

Có 2 điểm lạ trong vụ dịch này: thông thường bạch hầu xuất hiện ở trẻ nhỏ, nhưng trong vụ dịch này phần lớn người mắc bệnh lại trên 7 tuổi, thậm chí có người gần 60 tuổi. Điểm thứ 2, tỉ lệ tử vong trong số mắc bệnh cao hơn trung bình, khoảng 5,6%, trong khi thông thường ở cộng đồng đã được tiêm ngừa tỉ lệ tử vong khoảng 3%.

TPHCM: Ghép da đầu cho bé gái bị máy cưa nước đá lột gần nửa diện tích da đầu

Bé gái 11 tuổi bị dây curoa của máy cưa nước đá cuốn hết 1/2 diện tích da đầu. Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã ghép da cho bé theo phương pháp mới.

Các bác sĩ đã cắt lọc vết thương và ghép da cho bé bằng phương pháp mới là tạo hình vi phẫu, chuyển vạt cân từ đùi có cuống mạch lên ghép vào vùng lộ sọ cho bệnh nhi.

Sau 3 lần phẫu thuật trong vòng 6 tuần, các bác sĩ đã ghép xong vùng da lộ sọ cho bé gái. Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Nhi Đồng 1 áp dụng kỹ thuật mới này. Nếu áp dụng phương pháp cũ, phải sau 6-9 tháng mới ghép được da đầu cho bệnh nhi.

Khoảng 2 năm nữa bé gái cần được phẫu thuật tiếp để chuyển vùng da mọc tóc sang vùng ghép da hiện nay cho tóc mọc lại.

[HOI]Thế giới đến nay đã ghi nhận hơn 12,3 triệu ca mắc COVID-19 với hơn 550.000 ca tử vong. Việt Nam 85 ngày không có ca lây nhiễm cộng đồng.[/HOI]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X