Hotline 24/7
08983-08983

Gan bị nhiễm độc như thế nào?

Khi gan bị nhiễm độc, nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của gan mà nó còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể con người

Gan là một cơ quan rất quan trọng trong cơ thể con người mà không bộ phận nào có thể thay thế được. Nếu gan bị tổn thương, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng và thải độc trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Một trong những nguyên nhân khiến gan bị tổn thương là do bị nhiễm độc.

Muôn đường gan bị nhiễm độc

Gan thường được mệnh danh là “cơ quan tổng vệ sinh” lớn nhất, giúp lọc và loại thải chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, nếu lượng độc tố đưa vào cơ thể vượt mức cho phép sẽ khiến gan bị quá tải, gây tổn thương, suy giảm chức năng gan, thậm chí là gây bệnh cho gan.

Gan bị nhiễm độc có thể xảy ra ở nhiều người, từ người có chế độ dinh dưỡng hoàn hảo nhất cho đến những ai thường xuyên vô tình “tiêm” độc cho gan vì nhiều lý do. Điển hình như các vị sếp càng lớn hay nhân viên sales làm càng lâu năm, gan càng dễ nhiễm độc vì phải kết thân với bia, rượu… những chất cồn độc hại, kẻ thù số 1 của gan.

Rượu là một trong những nguyên nhân gây gan bị nhiễm độc


Ngoài ra, chế độ thức khuya, “cú đêm” của nhân viên văn phòng và các bạn trẻ hiện nay cũng gây tổn hại đến sức khoẻ của gan. Họ thường thức rất khuya để tỉ mẩn với báo cáo cần phải làm gấp, lướt Facebook, chơi game… hay đơn giản đó là thói quen khó bỏ.

Từ 23g đến 1g sáng, đó là khi gan bắt đầu lọc và đào thải các chất độc trong cơ thể nên chúng ta cần ngủ thật sâu để gan có thể thanh lọc cơ thể tốt nhất. Nếu thức quá khuya xem như chúng ta cắt bớt thời gian làm việc của gan, công việc thanh lọc cơ thể sẽ bị tồn đọng và việc gan bị quá tải là hiển nhiên.

Việc ăn các loại thức ăn có hại cho cơ thể như các thức ăn nhiễm độc, nhiễm các loại hóa chất… cũng là những nguyên nhân gây hại cho gan nhanh chóng.

Người bệnh nên làm gì?


Khi gan bị nhiễm độc, chức năng gan sẽ yếu đi khiến cơ thể người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, khó chịu… Để giải độc cho gan cần xuất phát từ nguyên nhân gây bệnh, tùy vào nguyên nhân và tình trạng cụ thể của người bệnh mà có biện pháp chữa trị thích hợp.

Đối với các trường hợp nhiễm độc gan do rượu bia hay do chế độ ăn uống thì chỉ cần kiêng rượu bia và điều chỉnh chế độ ăn uống là tổn thương gan sẽ giảm đi. Người bệnh cũng nên nghỉ ngơi điều độ, hạn chế làm việc quá sức và thức khuya mà khiến bệnh tình thêm trầm trọng hơn.

Hiện nay đã có rất nhiều loại thuốc có tác dụng bổ gan và làm mát gan, hộ trợ cho bệnh nhân bị tổn thương gan, song theo khuyến cáo của các bác sĩ, người bệnh không nên tự ý dùng thuốc bởi cho dù là thuốc hỗ trợ gan thì cũng đều phải chuyển hóa qua gan.

Nếu người bệnh dùng thuốc không đúng hoặc không phù hợp thì có thể sẽ có tác dụng ngược lại, gây hại cho gan nhiều hơn. Vì thế, người bệnh hãy hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên gan để nhận được những lời tư vấn cụ thể và chính xác nhất cho bệnh tình của mình.

Sản phẩm bảo vệ sức khỏe Naturenz là kết quả của đề tài nghiên cứu cấp nhà nước của Viện Công nghệ sinh học - Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Sản phẩm đã được cấp bằng độc quyền sáng chế của Cục Sở hữu trí tuệ.

Naturenz được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: đu đủ, củ cải, mướp đắng (khổ qua), lekima, bột tỏi, gấc và chất đạm được thủy phân từ nhộng tằm, vỏ nang cũng từ Cellulose thực vật nên an toàn để sử dụng hàng ngày để tăng cường thải độc cho gan, tăng chức năng gan, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

● Đặc biệt là thành phần Alicin từ bột tỏi. Trong y học củ tỏi đã được đánh giá cao. Là một loại thuốc thảo dược, nó đã được kiểm tra chặt chẽ hơn so với nhiều loại thảo mộc khác. Các nghiên cứu tập trung vào tác dụng ngăn ngừa xơ vữa động mạch của tỏi. Allicin là thành phần hoạt tính sinh học chính của tỏi, được Cavallito và Bailey - Ý , báo cáo lần đầu tiên vào năm 1944, allicin là thành phần chủ chốt chịu trách nhiệm về phổ rộng các hoạt động chống vi khuẩn trong tỏi. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng allicin là chịu trách nhiệm về hạ lipid máu, chống đông máu, chống tăng huyết áp, chống ung thư, chống oxy hóa và tác dụng chống vi khuẩn.
● Các Enzym peroxydase chiết xuất từ quả mướp đắng và củ cải có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa, là enzym xúc tác cho nhiều phản ứng sinh hóa khử độc cho cơ thể.
● Methionin và L-cystin là các acid amin có chứa gốc lưu huỳnh có khả năng giải độc, có tác dụng bảo vệ đặc hiệu tế bào gan, giảm mụn nhọt..

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X