Hotline 24/7
08983-08983

Gần 9.000 đơn vị máu được chi viện cho miền Nam

Đây là số lượng máu trong một tháng qua được chuyển từ Hà Nội tới TPHCM để chuyển về Cần Thơ và các bệnh viện ở TPHCM.

Viện Huyết học Truyền máu Trung ương vừa chuyển 1.200 đơn vị máu từ Hà Nội tới Bệnh viện Huyết học Truyền máu Cần Thơ, nâng tổng số máu chi viện tỉnh này lên 3.550 đơn vị.

Đây là lần chi viện máu lần thứ ba trong tháng 8 của Viện Huyết học cho Cần Thơ. Viện cũng cung cấp 4 lần cho TPHCM với hơn 5.000 đơn vị máu.

Một tháng qua, lượng máu người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc hiến tặng được chi viện cho miền Nam tổng là 8.550 đơn vị máu.

Trước đó, ngày 25/8, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cung cấp đi các nơi gần 4.400 đơn vị máu, mức kỷ lục từ trước tới nay.

Ngoài 2.000 đơn vị máu chuyển tới TPHCM (cấp cho Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP HCM), 2.400 đơn vị máu cũng được Viện cung cấp đến các địa phương: Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hải Dương, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Nguyên và 28 bệnh viện ở Hà Nội.

Để gom từng đơn vị máu chuyển vào tâm dịch, các nhân viên Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thường xuyên đến các tỉnh miền núi như Lạng Sơn, Yên Bái, Sơn La, Tuyên Quang, Lai Châu... rồi vượt hàng trăm cây số về Hà Nội và chuyển vào các tỉnh phía Nam.

Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, lượng máu tiếp nhận và dự trữ của TPHCM giảm nghiêm trọng. Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy trong buổi sáng 25/8 chỉ còn 1.800 đơn vị máu, cấp phát hơn 200 đơn vị mà chỉ tiếp nhận được 19 đơn vị máu và 3 đơn vị tiểu cầu.

TS Lê Hoàng Oanh, Giám đốc Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết mỗi ngày bệnh viện cần trung bình 250-300 đơn vị khối hồng cầu và vài chục đơn vị khối tiểu cầu để cung cấp cho các tỉnh Đông Nam Bộ. Giãn cách xã hội, tăng cường kiểm soát người ra đường, không tập trung đông người khiến Trung tâm phải hủy các lịch hiến máu đã dự kiến từ trước.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X