Hotline 24/7
08983-08983

Dùng thuốc gì đề phòng tai biến mạch máu não?

Tôi 45 tuổi, thường xuyên bị stress và bắt đầu có dấu hiệu bị tăng huyết áp. Bác sĩ nói tôi phải nghỉ ngơi, đề phòng tai biến mạch máu não, xin hỏi có thuốc nào phòng bệnh này không?

T.Tâm - Q.Bình Thạnh, TPHCM

Chào bạn,

Trường hợp của bạn chưa rõ là đã được chẩn đoán tăng huyết áp, cần phải điều trị bằng thuốc hạ áp hay đang trong tình trạng tiền tăng huyết áp, chỉ cần điều chỉnh lối sống và chế độ ăn uống, chưa cần dùng thuốc hạ áp. Đối với trường hợp tăng huyết áp, bệnh nhân cần tuân thủ điều trị của bác sĩ, dùng thuốc hạ áp suốt đời để giữ mức huyết áp ổn định.

Tuy vậy, trong cả 2 trường hợp đều cần phải có chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý để hạn chế tối đa những biến chứng mà huyết áp tăng cao có thể đem đến, mà nguy hiểm nhất có thể kể đến là tai biến mạch máu não.

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm chứa hoạt chất Nattokinase giúp phòng ngừa Tai biến mạch máu não - biến chứng thường xảy ra ở bệnh nhân tăng huyết áp. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn sản phẩm uy tín, được chứng minh chất lượng bởi các tố chức uy tín (Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản) và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhằm đạt hiệu quả phòng ngừa tốt nhất.

TS.BS Lê Văn Tuấn

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X