Hotline 24/7
08983-08983

Dưa cải muối bị nổi váng trắng ăn có được không?

Dưa tôi làm lại không được ngon như ở chợ, nước dưa khi thì bị lên váng trắng, lúc thì bị nhớt. Tôi cũng đã làm đúng theo công thức người bán hướng dẫn.

Cả nhà tôi đều thích ăn dưa cải muối. Từ trước đến nay, tôi vẫn mua dưa muối sẵn về ăn. Gần đây, để an toàn hơn cho sức khỏe gia đình nên tôi đã tự làm. Tuy nhiên, dưa tôi làm lại không được ngon như ở chợ, nước dưa khi thì bị lên váng trắng, lúc thì bị nhớt. Tôi không dám ăn nên đã đổ bỏ hết. Tôi cũng đã làm đúng theo công thức người bán hướng dẫn. Vì sao dưa tôi muối lại có tình trạng như thế.

Kim Mai (Q. Bình Thạnh, TP.HCM)

Để muối dưa cải ngon, không để nước lạnh rơi vào (nguồn internet)

Cô Đỗ Kim Trung, chuyên viên tư vấn nữ công, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, tư vấn:

Dưa cải muối có váng trắng là do nước muối bị lạt hay hộp, lọ dùng để muối dưa bị dính nước nước lạnh, dưa cũng dễ bị nhớt và nổi váng trắng. Nếu dùng đôi đũa ướt có dính nước lạnh hoặc đũa bẩn có khuẩn để gắp thì cũng gây tình trạng tương tự. Dưa bị nhớt do nhiều nguyên nhân: rửa dưa không sạch; nồng độ ngọt - mặn không đủ để bảo quản dưa hoặc có trường hợp khi đã muối xong nhưng nếm thấy vị nước ngâm ngọt/mặn hơn liền cho thêm nước lạnh vào.

Nếu dưa đã bị lên váng trắng thì không nên ăn sống nữa. Khi đó nên vớt bỏ lớp váng, xả sạch dưa, vắt ráo nước và dùng để xào, nấu canh, chế biến thành món khác.

Nếu nước đã bị nhớt, vớt dưa khỏi nước ngâm, rửa sạch nhớt bằng nước đun sôi đến khoảng 80 độ C. Sau đó, dùng khăn khô, sạch vắt ráo nước và ngâm bằng nước muối mới.

AloBacsi.vn
Theo Phụ nữ online

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X