Hotline 24/7
08983-08983

Đột quỵ não “hỏi thăm” bệnh nhân mỡ máu cao - nguyên nhân và giải pháp

Mỡ máu cao hay còn được gọi là máu nhiễm mỡ, bệnh mỡ máu, rối loạn lipid máu. Đây là một căn bệnh nguy hiểm nhưng lại thường diễn tiến âm thầm với các triệu chứng không rõ ràng khiến nhiều người chủ quan. Không những vậy, máu nhiễm mỡ còn gây nên vô số biến chứng, đáng sợ nhất phải kể đến là đột quỵ (hay còn gọi là tai biến mạch máu não).

Tại sao người mắc mỡ máu cao lại dễ dẫn đến đột quỵ?

Mỡ máu cao là một rối loạn chuyển hóa mỡ trong cơ thể khiến cho nồng độ mỡ gây hại tăng cao, trong khi thành phần mỡ bảo vệ cơ thể giảm xuống. Người bệnh được chẩn đoán mắc mỡ máu cao khi:

● Cholesterol toàn phần > 5,2 mmol/L.

● LDL-cholesterol > 3,3 mmol/L.

● Triglyceride > 2,2 mmol/L.

● HDL-cholesterol < 1,3 mmol/L.

Mỡ máu cao là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh tim mạch và đột quỵ. Sở dĩ có điều này là bởi mỡ máu xấu trong máu tăng cao sẽ bám vào thành mạch máu và hình thành nên những mảng xơ vữa, khiến việc cung cấp máu cho các cơ quan bị hạn chế.

Nếu mắc rối loạn mỡ máu kèm xuất hiện biểu hiện xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân - cẩn thận đột quỵ đến gần!

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), các mảng xơ vữa này là sự kết hợp giữa cholesterol, chất béo, chất thải của tế bào, canxi và fibrin (chất gây đông máu). Do có bản chất là chất béo nên chúng rất dễ bám dính và lôi kéo tế bào máu, từ đó hình thành cục máu đông. Những cục máu đông này có thể phát triển nhanh về kích thước và cuối cùng làm tắc nghẽn dòng máu bình thường đi đến các cơ quan trong cơ thể.

Những cục máu đông này nếu bị tắc ở động mạch não sẽ dẫn đến đột quỵ, một căn bệnh nguy hiểm có nguy cơ gây tử vong rất cao. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo rằng, đột quỵ hiện đang gây ra khoảng 30% trường hợp tử vong trên toàn cầu và mỡ máu cao có liên quan đến 48% trường hợp tai biến mạch máu não, 56% ca thiếu máu cơ tim trên toàn thế giới. Thống kê cho thấy khoảng 93% người đột quỵ não có rối loạn mỡ máu. Mỗi năm trên thế giới có khoảng 28 triệu người tử vong do các bệnh lý liên quan đến rối loạn mỡ máu (chiếm hơn 50% ca tử vong).

Xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân kèm máu nhiễm mỡ - cần thận đột quỵ đến gần!

Bởi đột quỵ liên quan đến nhiều yếu tố nên để phòng ngừa đột quỵ, chỉ áp dụng biện pháp giảm mỡ máu cao thôi thì vẫn chưa đủ.

May thay, đột quỵ luôn có dấu hiệu báo trước! Khi ta phát hiện một ai đó bị đột quỵ nhẹ - có biểu hiện rõ các triệu chứng: xây xẩm chóng mặt, tê yếu tay chân, chúng ta cần đưa người đó tìm một chỗ nghỉ ngơi và cần xem người đó có bệnh nền quan trọng hoặc tiền sử bệnh nào hay không? Đặc biệt là những người trên 50 tuổi, hệ mạch máu đang ở giai đoạn dần lão hóa, rất khó để kéo về tuổi 20 và có nguy cơ có cục máu đông, mảng xơ vữa trong lòng mạch.

Hãy từ giã thuốc lá, rượu bia và kiểm soát các chỉ số cholesterol, triglycerid! Nên tập thể dục thường xuyên, tăng cường lối sống lành mạnh, ăn uống những thực phẩm sạch, kiểm soát cân nặng nhằm tránh thừa cân béo phì, kiểm tra đường huyết và huyết áp thường xuyên. Những yếu tố đó cũng giúp chúng ta giảm nguy cơ đột quỵ.

Đôi khi ý thức cũng đã giúp cho bệnh nhân có được cuộc sống tốt đẹp, kết hợp bổ sung thêm các thực phẩm “khắc tinh” của mỡ máu là chất xơ, gạo đỏ lên men (Red Rice) và cục máu đông là enzym nattokinase có chứng nhận JNKA, chúng ta có thể kiểm soát được bệnh tật một cách tốt nhất có thể so với trước đây.

Tại Việt Nam, đã có thực phẩm bổ sung bộ đôi gạo đỏ lên men (Red Rice), Nattokinase enzyme tăng cường sức khỏe tim mạch, huyết áp, phòng ngừa đột quỵ được Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản cấp dấu chứng nhận JNKA phân phối chính ngạch tại các nhà thuốc lớn và uy tín toàn quốc.

NattoEnzym Red Rice chứa men gạo đỏ giúp hỗ trợ giảm cholesterol máu và nattokinase giúp hỗ trợ làm tan cục máu đông.

NattoEnzym Gạo Đỏ mang công thức “2 trong 1” chứa cả men gạo đỏ hỗ trợ giảm cholesterol máu và nattokinase hỗ trợ làm tan cục máu đông, cải thiện tuần hoàn máu. Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu cho người có nguy cơ đột quỵ kèm mỡ máu cao.

-  Hoạt chất Nattokinase sinh ra trong quá trình lên men đậu tương bằng lợi khuẩn Bacillus Natto, chứa đến 275 amino và 28.000 nguyên tử, được nhiều nghiên cứu trên thế giới công nhận có khả năng hỗ trợ làm tan sợi tơ huyết (fibrin) và cục máu đông mạnh gấp 4 lần enzym nội sinh của cơ thể.

- Men gạo đỏ (Red Rice) thu được từ quá trình lên men gạo trắng với loài nấm Monascus có sắc tố đỏ. Theo Đại học Y Harvard, men gạo đỏ chứa các hợp chất monacolin, có tác dụng hỗ trợ kìm hãm hoạt động của loại men gan HMG-CoA reductase chuyên kích thích tạo ra cholesterol xấu và triglycerid có hại cho tim mạch. Đồng thời, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và gia tăng công dụng phòng đột quỵ lên gấp bội.

Trong tổng liều sử dụng 2 viên mỗi ngày, sản phẩm NattoEnzym Red Rice cung cấp 2.000FU Nattokinase - hàm lượng chuẩn giúp hỗ trợ phòng ngừa nguy cơ đột quỵ tốt nhất theo khuyến nghị của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) và bổ sung thêm 100mg men gạo đỏ hỗ trợ giảm cholesterol máu hiệu quả.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang – Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 2097/2020/ XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X