Hotline 24/7
08983-08983

Đón xem livestream: Chìa khóa cho trái tim khỏe, sống trọn thanh xuân

Hãy để tuổi của bạn ngày một già đi, nhưng đừng để điều đó xảy ra với trái tim của bạn. Nhưng câu hỏi đặt ra là, cần làm gì để trái tim trẻ - khỏe hơn tuổi? Bảo vệ sức khỏe tim mạch, đâu là giải pháp tối ưu khi bạn già đi?... Tất cả những thắc mắc này sẽ được hai chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Tim mạch và Dinh dưỡng giải đáp trong chương trình livestream phát sóng vào 9 giờ thứ 6, ngày 31/03/2023 trên AloBacsi. Mời bạn đọc đón xem.

Trái tim của chúng ta đã cần mẫn, tận tụy như thế nào?

Trái tim sẽ cùng chúng ta sinh ra và già đi (Ảnh minh họa)

Người Hy Lạp tin rằng trái tim là chỗ ngồi của tinh thần. Người Trung Quốc nói rằng trái tim là trung tâm của hạnh phúc. Còn người Ai Cập nghĩ những cảm xúc và trí tuệ phát sinh từ trái tim.

Trái tim được ví như linh hồn của sự sống. Bởi vì kể từ khi thụ thai được 4 tuần, trái tim của chúng ta đã bắt đầu đập những nhịp tim đầu tiên. Và cơ quan cần mẫn bậc nhất trong cơ thể này chỉ ngừng đập khi con người chết đi.

Suốt cuộc đời, trái tim đập khoảng hai nghìn tỷ lần. Điều quan trọng là, mỗi ngày tim đều đặn bơm 2.000 lít máu đi đến toàn bộ chiều dài hệ thống mạch máu trong cơ thể khoảng 96.500 km, mang những giọt máu hồng hào đến cho 75 nghìn tỷ tế bào. Năng lượng một ngày trái tim tạo ra đủ để lái một chiếc xe tải chạy khoảng 32 km. Đây là những con số minh chứng cho sự bền bỉ và tận tụy của trái tim.

Nhưng bạn có biết rằng, trái tim cũng có tuổi?

Khi trái tim già hơn tuổi sẽ khiến bạn có nguy cơ bị đau tim, đột quỵ cũng như các biến cố nguy hiểm khác. Trái tim lão hóa các động mạch sẽ cứng hơn, dễ bị vôi hóa, mô cơ cứng và dày, ngoài ra hệ thống dẫn truyền dễ gặp phải các bất thường, van tim hoạt động kém hiệu quả.

Có nhiều yếu tố khiến trái tim già hơn tuổi bao gồm cả sự thay đổi tuổi tác theo thời gian, thói quen sống, cân nặng cơ thể. Những tác động bên ngoài có thể làm trái tim lão hóa nhanh hơn bình thường nhưng những thay đổi lối sống tích cực có thể giúp trái tim trẻ, khỏe hơn so với độ tuổi thực.

Và điều đó rất quan trọng giúp bạn dù đã bước qua bên kia sườn dốc thì trái tim vẫn đầy năng lượng để sống trọn với thanh xuân.

- Vậy cần làm gì để giúp trái tim trẻ khỏe hơn tuổi?
- Nên ăn gì và tránh món nào để cung cấp năng lượng cho trái tim khỏe mạnh?
- Bảo vệ sức khỏe tim mạch, đâu là giải pháp tối ưu khi bạn già đi?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được BS.CK2 Nguyễn Quang Trung - Phó trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Nhân dân Gia Định và BS.CK2 Dương Thị Kim Loan - Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết chế, Bệnh viện Thống Nhất giải đáp trong chương trình “Chìa khóa cho trái tim khỏe, sống trọn thanh xuân”.

Chương trình sẽ được phát sóng vào 9 giờ thứ 6, ngày 31/03/2023 trên các nền tảng của AloBacsi. Ngay từ bây giờ, mời quý khán giả đón xem và đặt câu hỏi cho chuyên gia trên các kênh Fanpage AloBacsi, Youtube, Website AloBacsi.com và cộng đồng Thanh Xuân Mãi Cháy vào khung giờ trên.

Trân trọng cảm ơn Nhãn hàng Värna - sữa dành cho người trưởng thành Việt của Nutifood Thụy Điển đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X