Hotline 24/7
08983-08983

Điều trị rối loạn giấc ngủ không dùng thuốc bằng sóng từ trường

Rối loạn giấc ngủ là tình trạng bị thiếu ngủ thường xuyên, giấc ngủ bị giảm về thời lượng (dưới 5 tiếng mỗi ngày) và/ hoặc giảm về chất lượng (khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu, thường xuyên bị tỉnh giấc).

Rối loạn giấc ngủ thường dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khoẻ tinh thần và thể chất, trong đó có nguy cơ đột quỵ tăng 83%; suy giảm hệ thống miễn dịch; suy nhược cơ thể, thần kinh; suy giảm trí nhớ; nguy cơ cao mắc các bệnh lý tim mạch, đái tháo đường, tiêu hóa, tiết niệu, thần kinh, cơ xương khớp, gan mật…

Việc tự ý dùng thuốc chữa mất ngủ có thể gây ra tình trạng lệ thuộc vào thuốc và các biến chứng về tim, gan, thận, thần kinh…

Mới đây, Bệnh viện Gia An 115 đã ứng dụng phương pháp điều trị không dùng thuốc, không xâm lấn, không gây đau bằng thiết bị điện từ trường và đem lại kết quả rất tốt.


Chủ đề về bệnh lý rối loạn giấc ngủ được nhiều người quan tâm và lắng nghe

BS.CKI Trần Quốc Tuấn - Trưởng khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Bệnh viện Gia An 115 cho biết: “Từ trường ảnh hưởng lớn đến hoạt động của nhiều loại tế bào, bao gồm màng trong, thần kinh, mô liên kết và các tế bào cơ. Khi điều trị bằng thiết bị điện từ trường, các bác sĩ điều chỉnh tần số, cường độ phù hợp, làm dịu các xung kích thích thần kinh giúp người bệnh an thần, không lệ thuộc vào thuốc, tạo thuận vào giấc ngủ sinh lý để người bệnh ngủ nhanh hơn, chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Có nhiều trường hợp khó, được chỉ định phẫu thuật nhưng tôi đã chữa khỏi bằng phương pháp vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, giúp cải thiện chất lượng sống của nhiều bệnh nhân”.

Từ trường sinh ra điện trường, ngược lại, dòng điện cảm ứng bởi sự có mặt của các phân tử mang điện tích di chuyển không ngừng tạo ra từ trường. Do vậy, có thể nói rằng từ trường là sự kết hợp không thể tách rời của phần điện và phần từ.

Việc ứng dụng những từ trường có tần số cực thấp, không lớn hơn 100 Hz, mang lại kết quả tốt trong quá trình chữa rất nhiều bệnh như: Rối loạn giấc ngủ; điều trị hậu phẫu chấn thương giúp mau liền xương; tăng cường tái tạo canxi từ tủy xương đối với những người lớn tuổi bị loãng xương… dựa trên sự tập trung của các thành phần mang điện tích nội bào và ngoại bào.

Máy từ trường giúp điều trị rối loạn giấc ngủ

Ứng dụng phương pháp điều trị rối loạn giấc ngủ không dùng thuốc bằng thiết bị điện từ trường đem lại kết quả tốt trong quá trình điều trị. Một liệu trình điều trị rối loạn giấc ngủ cho nhóm nguyên nhân nguyên phát (bệnh lý tâm thần, rối loạn lo âu trầm cảm hoặc do thay đổi môi trường) là 10 lần/1 liệu trình. Đối với nhóm bệnh lý có nguyên nhân từ các bệnh lý nội khoa(các bệnh lý đau từ cơ xương khớp, tim mạch, tổn thương não tủy sống, hội chứng ngưng thở khi ngủ…) cần thêm sự phối hợp điều trị ổn định các vấn đề nội khoa trước sau đó kết hợp sử dụng phương pháp từ trường để điều trị.

Khách tham dự hào hứng khi được trải nghiệm phương pháp điều trị rối loạn giấc ngủ không dùng thuốc

Phương pháp này cũng chống chỉ định với một số đối tượng như trẻ em dưới 16 tuổi, trẻ sơ sinh, phụ nữ có thai. Ngoài ra, với những trường hợp sau bác sĩ Tuấn cũng khuyến cáo không nên thực hiện phương pháp này như: Bệnh nhân ung thư, đang mắc các chứng bệnh lây nhiễm giai đoạn cấp tính, bệnh lý ưa chảy máu, bệnh suy tim mất bù, các bệnh lý suy nhược nghiêm trọng và những người đang sử dụng các thiết bị hỗ trợ điện tử như máy trợ tim, máy hỗ trợ đường huyết, thiết bị cấy ghép điện y học khác.

“Để có một giấc ngủ ngon, chúng ta nên vệ sinh giấc ngủ bằng cách tạm thời gạt bỏ mọi công việc, tiền bạc, áp lực cuộc sống... trước khi vào phòng ngủ để có một giấc ngủ ngon, một ngày mai tươi sáng và tràn đầy sức khỏe” - BS Tuấn nhắn nhủ.

Viết Hưởng - AloBacsi.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X