Hotline 24/7
08983-08983

Điều cần biết về việc xử trí các triệu chứng virus corona

Khi nhiều quốc gia điều chỉnh mối đe dọa của COVID-19, căn bệnh do virus corona gây ra, việc lo lắng liệu ho hay sốt có thể là dấu hiệu bạn bị nhiễm virus hay không.

John Minchillo / Ảnh AP

Tiến sĩ William Petri, giáo sư y học và nhà miễn dịch học tại Trung tâm Y tế Đại học Virginia, giải thích khi nào bạn cần đến bệnh viện.

1. Tôi nên biết những triệu chứng nào?

Samantha Lee / Business Insider

Một người nên nghi ngờ rằng họ có thể bị COVID-19 nếu bị sốt, ho và / hoặc khó thở. Những triệu chứng này, tuy nhiên, cũng là triệu chứng của các bệnh khác.

Ví dụ, Mỹ vẫn đang ở giữa dịch cúm và sốt, ho cũng là triệu chứng của bệnh cúm. Rất có khả năng bạn bị cúm hoặc bệnh hô hấp khác. Vì vậy, điều quan trọng là phải chú ý đến các triệu chứng nhưng cũng phải biết rằng chúng không nhất thiết có nghĩa là bạn mắc COVID-19.

2. Khi nào tôi nên đi khám?

Nếu bạn bị sốt, ho và / hoặc khó thở, hãy gọi điện thoại cho bệnh viện hoặc đường dây nóng của Bộ Y tế. Điều này rất quan trọng. Hầu hết các bệnh viện sẽ có phương pháp cách ly người có khả năng mắc COVID-19. Người tư vấn có thể sẽ hỏi các câu hỏi sàng lọc trên điện thoại và sẽ cung cấp hướng dẫn về những việc cần làm khi bạn đến.

3. Tôi bị sổ mũi và sụt sịt. Có thể nhiễm virus corona?

Một người đi làm với khuôn mặt được che kín ở London, ngày 16/3/2020. Associated Press

Chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi sẽ không có khả năng là COVID-19.

4. Tôi có thể mong đợi điều gì ở bệnh viện?

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khuyên bạn nên đeo khẩu trang trước khi vào bệnh viện hoặc các cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Bác sĩ có thể sẽ kiểm tra sức khỏe của bạn. Nếu xét nghiệm cúm âm tính thì bạn sẽ được xét nghiệm COVID-19, đặc biệt nếu bạn có các yếu tố rủi ro. Điều đó sẽ bao gồm việc đi đến một quốc gia hoặc khu vực lây nhiễm, hoặc lây truyền từ người sang người được duy trì lâu dài, hoặc đã tiếp xúc với người mắc COVID-19.

Điều này có thể sẽ thay đổi ngay khi các xét nghiệm COVID-19 có sẵn hơn - tại thời điểm đó mọi người bị sốt và ho sẽ được kiểm tra.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X