Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin trưa 9/4: Tổng thống Trump cám ơn Việt Nam

Tổng thống Trump viết lời cám ơn trên trang Twitter cá nhân về việc Việt Nam chuyển giao cho Mỹ 450.000 bộ quần áo bảo hộ giữa thời điểm Hoa Kỳ đang vật lộn với vấn đề thiếu PPE cho nhân viên y tế.

Việt Nam

Tổng thống Donald Trump cám ơn Chính phủ Việt Nam

Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter: "450.000 bộ quần áo bảo hộ đã tới thành phố Dallas, bang Texas sáng nay. Điều này trở thành hiện thực nhờ sự phối hợp của hai công ty Mỹ là DuPont và FedEx, cùng những người bạn của chúng ta ở Việt Nam. Xin cảm ơn".

Đây là chuyến hàng thứ nhất trong hai lô thiết bị bảo hộ, vật tư y tế Việt Nam chuyển giao cho Mỹ. Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ trước đó ký hợp đồng với hãng chuyển phát nhanh FedEx để đẩy nhanh tốc độ chuyển hàng cho Kho Dự trữ Chiến lược Quốc gia Mỹ, nhằm giải quyết nhu cầu khẩn cấp của nhân viên y tế nước này.

TPHCM: Hai bệnh nhân khỏi bệnh COVID-19

Sáng ngày 9/4, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ đã cho xuất viện thêm 2 bệnh nhân, gồm BN203 và BN234. Cả hai đều được phát hiện dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) sau khi từ nước ngoài về. Hai bệnh nhân này sẽ được cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa.

Hai bệnh nhân được xuất viện trong sáng ngày 9/4. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

TPHCM hiện còn 17 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị tại các Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ.

BN91 là người có tình trạng nặng nhất, phải thở ECMO. Sáng nay, bệnh nhân không sốt, huyết áp ổn định. 16 bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi, điều trị.

Các bệnh viện tiến hành thử nghiệm thuốc Chloroquine

Các đơn vị phối hợp thực hiện gồm có Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ, Viện Pasteur TPHCM và Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU).

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sẽ triển khai thử nghiệm lâm sàng có đối chứng ngẫu nhiên với khoảng 240 người bệnh đã dương tính với virus corona chủng mới.

Các bệnh nhân sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên chia thành hai nhóm và cùng được điều trị theo phác đồ điều trị bệnh COVID-19 hiện nay của Bộ Y tế. Nhưng một nhóm sẽ được uống chloroquine và một nhóm không.

Bệnh nhân 251 có yếu tố dịch tễ phức tạp

Ông Lê Quang Minh - giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết bệnh nhân này có thời gian nằm viện dài ngày, cao tuổi, có bệnh nền là thiếu máu và xơ gan, ngày 8/4 bắt đầu có dấu hiệu viêm phổi. Hiện đã cách ly 45 y bác sĩ có tiếp xúc với bệnh nhân và phong tỏa khoa Nội Tiêu hóa (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam) - nơi bệnh nhân đang điều trị.

Nhân viên y tế, người tiếp xúc với bệnh nhân gồm người thăm ốm, người nằm cùng phòng bệnh, thân nhân đều đưa vào diện lấy mẫu xét nghiệm.

Trong số 25 người nằm cùng phòng bệnh với bệnh nhân trong 18 ngày gần đây, có một bệnh nhân có tiền sử từng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 2 đến 9/3. Sau đợt điều trị này, bệnh nhân về Hà Nam và ngày 23/3 vào khoa Nội Tiêu hóa điều trị cùng phòng với bệnh nhân 251.

Thế giới

Chủ tịch Tập cảnh báo về "những khó khăn và thách thức mới"

Trong bức ảnh do Tân Hoa Xã phát hành, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có bài phát biểu tại hội nghị chuyên đề về xóa đói giảm nghèo ở Bắc Kinh vào ngày 6/3.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cảnh báo chống lại nguy cơ làn sóng nhiễm trùng thứ hai ở nước này khi đại dịch toàn cầu tiếp tục lan rộng, Tân Hoa Xã đưa tin.

Trong một cuộc họp của cơ quan ra quyết định hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm thứ Tư, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị, ông Tập nói rằng trong bối cảnh áp lực gia tăng đối với nền kinh tế toàn cầu, "các yếu tố không ổn định và không chắc chắn" đang gia tăng.

Sự bùng phát virus corona của Trung Quốc rõ ràng đã được kiểm soát, với một vài ca nhiễm trùng hoặc tử vong mới được truyền tại địa phương trong những tuần gần đây. Vào thứ Tư, tâm chấn của vụ dịch ban đầu, Vũ Hán, đã chính thức kết thúc phong tỏa.

Singapore ghi nhận số ca nhiễm tăng vọt giữa làn sóng nhiễm trùng thứ hai

Số ca nhiễm virus corona tại Singapore tăng vọt vào thứ Tư, theo Bộ Y tế, đưa tổng số ca bệnh được xác nhận của cả nước lên 1.623.

Đó là bước nhảy vọt lớn nhất trong các trường hợp mới ở thành phố, nơi đang vật lộn để ngăn chặn làn sóng nhiễm trùng thứ hai về từ châu Âu.

Hầu hết các trường hợp mới là từ các cụm địa phương, Bộ cho biết. Chỉ có hai người đến từ bên ngoài thành phố, trong khi 72 người đang chờ truy tìm dấu vết liên lạc để xác định họ đã bị nhiễm bệnh như thế nào.

Chỉ hơn 400 người đã khỏi virus và được xuất viện.

Sự gia tăng các trường hợp xảy ra khi nhà nước thành phố tuyên bố rằng các cuộc tụ họp công cộng và tư gia sẽ bị hạn chế như một phần trong các biện pháp mới nhất của họ để chống lại virus corona.

Theo thông cáo báo chí trên trang web của Bộ Y tế, quy tắc - áp dụng cho các gia đình và bạn bè không sống cùng nhau - đã được Quốc hội thông qua hôm thứ ba và áp đặt từ thứ Tư.

Mỹ ghi nhận số ca tử vong kỷ lục

Số người chết do virus corona ở Hoa Kỳ đạt  14.817 ca vào tối thứ Tư sau khi tăng 1.922 người tử vong hôm qua - mức tăng tử vong lớn nhất trong một ngày.

Hoa Kỳ đã ghi nhận hơn 432.000 ca nhiễm được xác nhận - nhiều hơn một quốc gia khác.

Tokyo đạt kỷ lục ca nhiễm mới

Một người đàn ông đi về phía ga Shinjuku, ga xe lửa bận rộn nhất thế giới, vào ngày 8/4/2020 tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Getty

Ít nhất 1.338 trường hợp mắc virus corona đã được ghi nhận tại Tokyo, sau khi gia tăng 144 ca nhiễm mới ở thủ đô của Nhật Bản vào thứ Tư - mức tăng lớn nhất trong một ngày.

Trên khắp đất nước, ít nhất 5.480 người đã bị nhiễm virus, trong đó có 712 trường hợp liên quan đến tàu du lịch Diamond Princess bị cách ly ở Yokohama vào tháng Hai.

Số người chết hiện đang ở mức 96, với 4 trường hợp tử vong được ghi nhận vào thứ Tư.

Phần lớn Nhật Bản đang trong tình trạng khẩn cấp khi chính phủ cố gắng kiểm soát sự lây lan của virus.

Thủ tướng Shinzo Abe tuyên bố động thái vào thứ ba, nói rằng nó sẽ kéo dài trong một tháng và áp dụng cho bảy quận, bao gồm Tokyo và Osaka. Ông Abe cho biết giao thông công cộng và siêu thị sẽ mở cửa trong tình trạng khẩn cấp.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X