Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin: TPHCM cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần

TPHCM cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần, 1 trong 8 bác sĩ đầu tiên cảnh báo virus corona ở Vũ Hán đã qua đời vì corona, BS.CK2 Trương Hữu Khanh nhắc phụ huynh vẫn phải lo điều trị bệnh và chích ngừa cho con em mình.

 

TPHCM cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần

Học sinh các cấp trên toàn thành phố sẽ nghỉ học cả chính khóa và ngoại khóa đến hết ngày 16-2. Ngoài ra, UBND TP cũng giao Sở GD-ĐT phối hợp Sở Y tế TP hướng dẫn các trường học tổ chức các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Đồng thời, UBND các quận, huyện có trách nhiệm rà soát, thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động của các hoạt động ngoại khóa, trung tâm ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống và giữ trẻ nhằm phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh.

BS.CK2 Nguyễn Hữu Khanh: Lo lắng về corona nhưng cũng phải lo điều trị bệnh và chích ngừa đấy

1. Nhiều phụ huynh thấy bé sốt ho lại suy nghĩ ngay đến bệnh do corona: không có nguồn lây làm sao bệnh được - suy nghĩ hại não thêm, không đi từ Trung Quốc về, không tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh thì lo làm chi

- Trước kia khám bệnh thế nào thì bây giờ khám bệnh như thế

- Mấy bé đến kỳ hẹn tái khám bệnh thì cũng phải đi khám, không nên nghe đồn không dám đi khám trễ hẹn bị lại tái phát

- Trong bệnh viện có thông báo hướng dẫn và đương đi riêng cho người nghi ngờ (đi từ Trung Quốc về) - bv nhi đồng 1 cũng chỉ có 2 trường hợp và cũng âm tính - được cái con nít cũng ít đi chơi xa

- Tập thói quen rửa tay

2. Đến hẹn chích ngừa phải đi cho đúng lịch chứ trễ nhiều trẻ chờ không chích bệnh sẽ quay lại: ho gà, sởi, thủy đậu...

- Khi đi chích ngừa:

Trẻ lớn tập mang khẩu trang, trẻ chưa biết đeo thì ẵm quay về phía ngực mẹ, dùng khăn giấy.

Chọn nơi chích ngừa có hệ thống khử trùng tốt (chắc nơi nào cũng thực hiện tốt), chọn hẹn giờ, chọn buổi chiều cho vắng.

Thật ra vi rút corona hiện nay ở VN không có trong môi trường vì số ca bệnh quá ít.

Trung Quốc: Bác sĩ cảnh báo virus corona ở Vũ Hán đã qua đời vì corona

Bác sĩ Li Wenliang (34 tuổi), một trong 8 bác sĩ đầu tiên cảnh báo về bệnh viêm phổi do virus corona gây ra ở Vũ Hán (Trung Quốc) đã qua đời vì chính căn bệnh này.

Cuối tháng 12/2019, bác sĩ Li theo dõi một số bệnh nhân nhiễm virus giống SARS gây bệnh viêm phổi, từ đó ông đã cảnh báo về loại virus mới này trên nhóm WeChat của các cựu sinh viên Vũ Hán. Lúc này, bác sĩ Li vẫn chưa biết đây là virus corona chủng mới.

Sau đó cảnh báo của bác sĩ Li được đưa lên mạng. Cảnh sát Vũ Hán triệu tập bác sĩ Li và một số đồng nghiệp, cáo buộc ông “tung tin đồn thất thiệt”.

Một tuần sau đó, bác sĩ Li điều trị cho một phụ nữ bị tăng nhãn áp, người này bị nhiễm virus corona chủng mới nhưng không có biểu hiện sốt. Ngày 10/1, bác sĩ Li bị sốt, ho và phải nằm viện. 10 ngày sau, Trung Quốc công bố tình trạng dịch bệnh khẩn cấp do virus corona.

Ngày 30/1, ông xét nghiệm dương tính với virus corona mặc dù các kết quả trước đó đều âm tính. Và ngày 6/2, bác sĩ Li qua đời vì chính loại virus mà ông cố gắng cảnh báo cộng đồng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X