Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin tối 4/4: 240 ca nhiễm nCoV, một người Hàn mắc COVID-19 khi về nước

Tối ngày 4/4, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca COVID-19 trở về từ Thái Lan nâng tổng số ca nhiễm lên 240 với 90 ca đã bình phục. Một người đàn ông Hàn Quốc làm việc ở Việt Nam đã dương tính nCoV khi về nước.

Việt Nam

BN240: Bệnh nhân nữ, 29 tuổi, ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, làm việc tại Bangkok, Thái Lan. Ngày 19/3, trước khi về Việt Nam, BN240 có tham gia buổi liên hoan với gia đình BN166. Ngày 20/3, bệnh nhân đáp chuyến bay VN618, ghế 28B về Hà Nội. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung tại Lữ đoàn 241, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Ngày 1/4, bệnh nhân được chuyển điều trị tại Khoa Truyền nhiễm BVĐK tỉnh Ninh Bình. 6 trường hợp ở cùng phòng với bệnh nhân tại khu cách ly được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 1/4 và đều có kết quả âm tính.

Tính đến chiều nay, đã có 90 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Ảnh: Thanh niên

Một người Hàn mắc COVID-19 khi về nước

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc thông báo đến Sở Ngoại vụ TPHCM cho biết một công dân Hàn Quốc làm việc tại Công ty TNHH Sung Gwang Vina (cụm công nghiệp Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) nhiễm virus corona chủng mới sau khi trở về từ Việt Nam.

Người này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 29/1 và xuất cảnh ngày 1/4. Ngày 2/4, người này được xác định dương tính SARS-CoV-2.

Trong thời gian làm việc tại Bình Dương, người này tiếp xúc gần với 46 người gồm 1 tài xế, 1 phiên dịch, 2 người nấu ăn, 7 người Hàn Quốc (3 người ở cùng phòng, 4 người Hàn ở TPHCM) và 35 người làm việc cùng nhóm. Hiện 8 công nhân đã về các tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Cà Mau, Vĩnh Long và Bình Phước.

Hành khách cần chủ động xe cộ từ sân bay Nội Bài

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội có công văn đề nghị cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các đơn vị taxi tạm dừng hoạt động giải tỏa hành khách tại sân bay Nội Bài và ga Hà Nội.

Nguyên nhân là do thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng về phòng chống dịch bệnh COVID-19 yêu cầu cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Vì vậy, các doanh nghiệp taxi sẽ phải tạm dừng đón khách từ sân bay Nội Bài về Hà Nội. Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách cần chủ động phương tiện đi về từ sân bay Nội Bài, tránh việc xuống sân bay không có xe taxi để di chuyển.

Thế giới

Hà Lan ghi nhận thêm 164 trường hợp tử vong do virus corona

Hà Lan đã ghi nhận thêm 164 trường hợp tử vong do virus corona, đưa tổng số quốc gia này lên tới 1.651 - 904 so với tổng số thứ Sáu - theo số liệu mới từ Viện Sức khỏe Cộng đồng và Môi trường Quốc gia Hà Lan.

Cơ quan y tế cho biết hiện đã có 16.627 trường hợp virus corona được xác nhận kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, mặc dù có thể con số thật sẽ cao hơn vì không phải ai cũng được xét nghiệm.

Tăng số người chết của Tây Ban Nha

Hơn 809 người đã chết vì virus corona ở Tây Ban Nha, nâng tổng số lên tới 11.744 người, theo số liệu của Bộ Y tế Tây Ban Nha công bố hôm thứ Bảy.

Số người chết tăng 7,3% nhưng là mức tăng thấp nhất kể từ ngày 26/3.

Hôm thứ Năm, số người chết của Tây Ban Nha đã vượt quá 10.000, theo sau Ý.

Dữ liệu gần đây nhất của Bộ cho thấy hiện có 78.733 trường hợp nhiễm của COVID-19 ở Tây Ban Nha, tăng 2.511 ca so với thứ Năm - nhưng cũng là mức tăng nhỏ nhất hàng ngày kể từ ngày 20/3.

Công nhân nhà xác trong trang bị đồ bảo hộ đầy đủ ngày 3/4. Ảnh: Getty Images

Tổng cộng có 6.532 người đã được đưa vào các đơn vị chăm sóc đặc biệt kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Bộ Y tế Tây Ban Nha cũng báo cáo rằng 34.219 người hiện đã phục hồi từ virus - nhiều hơn gần 4.000 so với con số được báo cáo hôm thứ Sáu, và tăng 12%.

Số người chết của Đức tăng vọt 141 ca

Số người chết do virus corona của Đức đã tăng lên 1.158, theo cơ quan kiểm soát và bệnh tật của đất nước. Số người chết tăng 141 người trong 24 giờ.

Hiện có 85.778 trường hợp nhiễm virus corona ở Đức, với tổng số trường hợp được xác nhận tăng 7% từ thứ Sáu đến thứ Bảy.

Thủ tướng Angela Merkel cho biết hôm thứ Sáu rằng có một chút hy vọng của Đức sau khi các số liệu cho thấy rằng sự lây lan của virus là chậm hơn một chút so với vài ngày trước.

Phát biểu trên video được công bố trên kênh YouTube của chính phủ liên bang Đức, Thủ tướng cho biết còn quá sớm để nới lỏng các quy tắc nghiêm ngặt.

Bà Merkel cũng kêu gọi tất cả người Đức tránh đi du lịch khắp đất nước trong lễ Phục sinh sắp tới.

600 thành viên của quân đội Pháp nhiễm virus corona

Nhân viên y tế mang theo một bệnh nhân bị nhiễm virus corona tại sân bay Aulnat, gần Clermont-Ferrand, vào ngày 3/4. Ảnh: AFP

600 thành viên của quân đội Pháp nhiễm virus, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly tuyên bố hôm thứ Bảy.

"Tình hình đang căng thẳng và chúng tôi đang theo dõi rất chặt chẽ", Bộ trưởng cho biết. "Năng lực hoạt động của chúng tôi không bị ảnh hưởng".

Hôm thứ Năm, Bộ đã thông báo rằng 4 binh sĩ Pháp từ chiến dịch chống thánh chiến Barkhane ở Sahel - một khu vực bán khô cằn ở phía tây và bắc trung bộ châu Phi kéo dài từ Sénégal đến Sudan - đã thử nghiệm dương tính.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X