Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin sáng 10/4: Thêm 14 người khỏi COVID-19 (chiếm hơn 50%); Tròn 100 ngày từ khi WHO công bố dịch

Thêm một buổi sáng nữa Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19. Dự kiến sẽ có 14 người được công bố khỏi bệnh trong hôm nay, chiếm hơn 50% số ca lây nhiễm.

Việt Nam

Đến 8g sáng ngày 10/4, Việt Nam không có ca nhiễm COVID-19 mới, tổng số hiện tại là 255 trường hợp dương tính (158 người từ nước ngoài, 97 người lây nhiễm thứ phát), với 128 người đã được chữa khỏi (chiếm 50%). Tử vong 0.

Dự kiến hôm nay 14 người được công bố khỏi bệnh. Trong đó:

- 10 bệnh nhân ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

- 1 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh

- 1 tại Bệnh viện Đà Nẵng

- 2 ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Tổng số hồi phục sẽ lên đến 142 người, chiếm  hơn 50% số ca lây nhiễm.

Hiện, số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ là 24.208. Tổng số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly 2.544. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là  74.941

Cách ly toàn bộ Bệnh viện Thận Hà Nội

Bệnh viện Thận Hà Nội đã bị cách ly toàn bộ vì có BN 254 đang chạy thận ở đây. BN 254, 51 tuổi, tại Mê Linh, Hà Nội, là hàng xóm có tiếp xúc gần với BN 243 và BN 250.

Theo rà soát, đã có 17 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân, đang được cách ly tập trung tại BV Bắc Thăng Long và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trường hợp F2 là toàn bộ những người ở BV Thận Hà Nội, bao gồm các nhân viên y tế và các bệnh nhân đã được cách ly ngay tại bệnh viện.

Hiện, bệnh viện đã phun khử khuẩn theo đúng quy định phòng bệnh của Sở Y tế. Sau khi có kết quả xét nghiệm, những trường hợp âm tính, những ca F1 vẫn phải cách ly tập trung đủ 14 ngày.

Thế giới

Tròn 100 ngày kể từ lần đầu tiên WHO thông báo về coronavirus

Hôm nay đánh dấu ngày thứ 100 kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới thông báo về các trường hợp nhiễm coronavirus mới đầu tiên ở Trung Quốc, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trên tài khoản Twitter của mình.

Kể từ đó, hơn 1,5 triệu trường hợp coronavirus đã được báo cáo trên toàn thế giới, theo kiểm đếm từ Đại học Johns Hopkins.

"Trong 100 ngày qua, cam kết không ngừng nghỉ của chúng tôi là phục vụ tất cả mọi người trên thế giới với sự công bằng, khách quan và trung lập. Đó sẽ tiếp tục là trọng tâm duy nhất của chúng tôi trong những ngày, tuần và tháng tới", ông Ted Tedros viết.

"Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ những người nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất trên thế giới, không chỉ ở những nước nghèo nhất, mà còn ở tất cả các quốc gia", ông Ted Tedros nói.

Ông nói thêm rằng tổ chức y tế sẽ phát hành một chiến lược cập nhật và Kế hoạch ứng phó & chuẩn bị chiến lược đã được sửa đổi trong vài ngày tới.

Gần 17 triệu người Mỹ mất việc

Đáng ngạc nhiên rằng 16,8 triệu người Mỹ đã rơi vào vòng xoáy thất nghiệp chỉ trong 3 tuần, nhấn mạnh tốc độ kinh hoàng của sự bùng phát coronavirus đã khiến các nền kinh tế thế giới phải giảm xuống.

Con số được công bố vào thứ 5 khi nền kinh tế lớn nhất thế giới cho thấy 6,6 triệu người lao động Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào tuần trước, trên mức hơn 10 triệu trong 2 tuần trước đó.

Điều đó có nghĩa là hơn một trong số 10 công nhân Mỹ đã bị mất việc kể từ khi cuộc khủng hoảng xảy ra, đợt mất việc lớn nhất, nhanh nhất kể từ khi lưu giữ hồ sơ bắt đầu vào năm 1948.

Con số thực sự có thể còn cao hơn bởi các văn phòng thất nghiệp trên khắp đất nước đã tràn ngập các yêu sách, và một số người đã không thể thông qua điện thoại hoặc trang web. Và vẫn còn nhiều việc cắt giảm dự kiến.

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ trong tháng 4 có thể đạt 15% - một con số có thể nhìn thấy ở phần cuối của cuộc khủng hoảng.

Canada lên tới 22.000 người chết

Số người chết ở Canada do dịch coronavirus có thể tấn công 22.000 người đến cuối đại dịch, các quan chức y tế cho biết hôm thứ 5, trong khi nền kinh tế của đất nước đạt kỷ lục 1 triệu người mất việc làm.

Các quan chức đã phác thảo hai kịch bản có khả năng nhất, cho thấy từ 11.000 đến 22.000 người sẽ chết. Tổng số chẩn đoán dương tính dao động từ 934.000 đến 1,9 triệu.

Họ cũng dự kiến ​​sẽ có khoảng 500 đến 700 người chết vào ngày 16/4. Số người chết cho đến nay là 435, với 18.447 chẩn đoán dương tính.

Boris Johnson không còn phải chăm sóc đặc biệt

Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson, đã chuyển ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt, Downing Street cho biết tại một tuyên bố vào thứ 5, trong khi chính phủ chuẩn bị gia hạn đóng cửa toàn quốc.

Mặc dù phần lớn sự tập trung ở Anh là vào sức khỏe của Johnson, nhưng cũng có mối lo ngại về số người nhiễm virus.

Số tử vong do coronavirus của đất nước đã tăng 881 lên 7.978 người, Bộ trưởng Ngoại giao Dominic Raab cho biết, với tổng số 65.077 trường hợp được báo cáo.

Các bộ trưởng cao cấp đã thảo luận về việc mở rộng các biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt được đưa ra vào ngày 23/3, trong một cuộc họp về coronavirus hàng ngày. Raab, người đang thay cho Johnson, sẽ lãnh đạo nội các chiến tranh, như ông đã làm từ thứ hai.

Tuy nhiên, các bộ trưởng đã tuyên bố rõ ràng về tình trạng đóng cửa được triển khai trong 3 tuần đầu sẽ được thực hiện cho đến khi thời gian đó kết thúc sớm nhất vào thứ Hai.

Nam Phi kéo dài đóng cửa đến cuối tháng 4

Tổng thống Cyril Ramaphosa đã tuyên bố gia hạn thêm 2 tuần đối với việc đóng cửa 21 ngày hiện tại của Nam Phi, giữ các hạn chế cho đến ít nhất là cuối tháng 4.

Ramaphosa nói rằng việc đóng cửa chặt chẽ trên toàn quốc đã làm chậm tốc độ lây nhiễm được xác nhận ở nước này trong 2 tuần qua.

"Tuy nhiên, cuộc đấu tranh chống lại coronavirus còn lâu mới kết thúc. Chúng tôi chỉ ở giai đoạn đầu của một cuộc đấu tranh."

Ramaphosa cũng tuyên bố rằng các quan chức chính phủ cao cấp, bao gồm cả chính ông, sẽ cắt giảm 1/3 trong 3 tháng tới. Phần này sẽ được quyên góp cho quỹ đoàn kết của đất nước, được thiết lập để hỗ trợ cuộc chiến chống coronavirus của đất nước.

"Ưu tiên trước mắt của chúng tôi phải duy trì để làm chậm sự lây lan của virus và ngăn chặn sự mất mát lớn về cuộc sống", ông nói. "Đây là vấn đề sống còn và chúng tôi sẽ không thất bại."

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X