Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin ngày 28/12: Nhận diện cơ sở nào được hút mỡ, nâng ngực?

Làm sao để nhận diện cơ sở thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ an toàn; đình chỉ lưu hành dung dịch vệ sinh phụ nữ trà xanh trầu không; chó Pitbull tấn công, 2 mẹ con... là những vấn đề nổi bật ngày 28/12.

Sau ca tử vong hút mỡ giảm béo, làm sao để nhận diện cơ sở nào được hút mỡ, nâng ngực?

Sự việc người đàn ông 43 tuổi (Vĩnh Phúc) tử vong nghi do hút mỡ bụng tại Thẩm mỹ viện Việt Hàn, (Hà Nội) khiến nhiều người choáng váng. Thẩm mỹ viện nơi người đàn ông này lựa chọn không được phép thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng. Vậy làm cách nào để người dân có thể nhận diện các dịch vụ nào được thực hiện ở thẩm mỹ viện, dịch vụ nào không được phép thực hiện ngoài bệnh viện?

Bất cứ một khách hàng nào tới cơ sở đều có quyền được yêu cầu cơ sở xuất trình hồ sơ năng lực trước khi thực hiện dịch vụ. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thông tin trên các trang web của Sở Y tế, Bộ Y tế... để tham khảo thêm.

Người dân khi tới các phòng khám có thể nhận biết thông qua biển hiệu ngay tại cửa của phòng khám (có đủ các thông tin về địa chỉ phòng khám, bác sĩ phụ trách chuyên môn, giờ làm việc, số giấy phép...). Tại khu vực tiếp đón, phòng khám sẽ có niêm yết giấy phép hoạt động, chứng chỉ người hành nghề, niêm yết giá dịch vụ, số điện thoại của cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn.

Những người tự xưng là bác sĩ mà không có bằng cấp thì vi phạm pháp luật về việc giả mạo, khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện các dịch vụ như thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, trang web của Sở Y tế, Bộ Y tế…

Lưu ý: các dịch vụ như nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ bụng, những kỹ thuật phải thực hiện gây mê thì phải làm tại các bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ đã được phê duyệt danh mục kỹ thuật.

Mời quý bạn đọc tham khảo: BS.CK2 Lưu Kính Khương: Gây mê làm đẹp sao cho an toàn?

Đình chỉ lưu hành dung dịch vệ sinh phụ nữ trà xanh trầu không

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã yêu cầu đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô sản phẩm Dung dịch vệ sinh phụ nữ trà xanh trầu không (Số lô: 031019; ngày sản xuất: 03/10/2019; hạn dùng: 03/10/2022; Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm: 4553/19/CBMP-HN) do Công ty TNHH công nghệ sinh học dược mỹ phẩm SJK (Địa chỉ: Chương Mỹ, Hà Nội) sản xuất; Công ty TNHH dược phẩm quốc tế Celia - France chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Lý do là mẫu sản phẩm nêu trên không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH dược phẩm quốc tế Celia - France phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng lô sản phẩm nêu trên và tiến hành thu hồi toàn bộ lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định. Hạn gửi báo cáo thu hồi lô mỹ phẩm không đáp ứng quy định về Cục Quản lý Dược là trước ngày 15/2/2020.

Chó Pitbull tấn công, 2 mẹ con nguy kịch

Chiều 27/12, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp nhận trường hợp cháu bé N.T.B. (4 tuổi) nhập viện trong tình trạng rách vùng cổ, ngực, đứt khí quản, cánh tay trái chảy máu nhiều.

Trước đó, bé B. bị chó Pitbull nhà người quen bất ngờ tấn công dẫn đến chấn thương nghiêm trọng nên được gia đình đưa đi cấp cứu. Cùng thời điểm đó, con chó còn tấn công cả mẹ cháu bé, làm tổn thương vùng mặt ngiêm trọng, sau đó tấn công cả chủ nhà.

Trong thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ việc thương tâm về trường hợp người lớn và trẻ em bị chó cắn, để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Vì vậy, những gia đình có con nhỏ nên hạn chế nuôi chó. Mặt khác, các hộ nuôi chó phải chấp hành đầy đủ việc tiêm phòng dại, rọ mõm cho chó khi thả rông, đặc biệt cần cách ly với trẻ nhỏ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X