Hotline 24/7
08983-08983

Điểm tin 9g ngày 23/3: Bệnh nhân 61 và 67 đã âm tính COVID-19

Sáng nay (23/3), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, cho biết 2 bệnh nhân 61 và 67 đã xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Việt Nam

Việt Nam hiện đang ghi nhận 113 ca dương tính với virus corona. Trong đó số ca bình phục là 17.

- 16 người mắc COVID-19 tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2 đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn (giai đoạn 1).

- 01 bệnh nhân mắc COVID-19 tính từ ngày 6/3 đến 20/3 được chữa khỏi (giai đoạn 2).

Tử vong: 0

Bệnh nhân 61 và 67 xét nghiệm lần 1 âm tính với virus corona

Bệnh nhân 61 là nam giới, 42 tuổi, ở xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Bệnh nhân đi Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nan ngày 04/3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Tân Sơn Nhất.

Bệnh nhân 67 cũng là nam, 36 tuổi, địa chỉ ở Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Bệnh nhân là người đi cùng bệnh nhân 61 đến Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nam ngày 04/3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Tân Sơn Nhất.

Hiện 2 bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Sáng nay 23/3, kết quả ban đầu của 2 bệnh nhân tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, cho thấy đã âm tính với virus corona. Đây là một tin vui cho người bệnh, gia đình và toàn thể y bác sĩ tại đây.

Được biết, sắp tới cả 2 bệnh nhân sẽ được chuyển qua giai đoạn điều trị tiếp theo, nếu kết quả vẫn âm tính thì theo dõi thêm và xét nghiệm lần 3. Nếu 3 lần đều âm tính thì 2 bệnh nhân mới được xác nhận hết bệnh.

Thế giới

DC sử dụng Vệ binh Quốc gia để ngăn người dân ngắm hoa anh đào

Người đi bộ quanh Lưu vực Tidal ở Washington, DC, để ngắm hoa anh đào nổi tiếng của thành phố nở rộ vào ngày 21/3. Eric Baradat / AFP / Getty Images

Thị trưởng Muriel Bowser tuyên bố hôm chủ nhật rằng bà đang ra lệnh cho Washington, DC, Vệ binh Quốc gia hợp tác với cảnh sát để hạn chế người đi bộ đến các khu vực nơi đám đông đang đổ xô đi ngắm hoa anh đào đang nở rộ, theo thông cáo báo chí từ văn phòng thị trưởng.

Thị trưởng nói rằng việc đóng cửa và hạn chế xung quanh Lưu vực Tidal, bao gồm Đài tưởng niệm Jefferson, sẽ tiếp tục cho đến khi có thông báo mới để đảm bảo sự xa cách xã hội và ngăn chặn việc truyền COVID-19 vào cộng đồng.

Lễ hội hoa anh đào quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 20/3 đến ngày 12/4.

Ý kêu gọi Hoa Kỳ hỗ trợ cho trận chiến coronavirus

Chính phủ Ý đã đưa ra lời kêu gọi trực tiếp tới Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper về viện trợ quân sự của Hoa Kỳ trong việc chống lại coronavirus, theo một quan chức quốc phòng Mỹ.

Cụ thể, Bộ trưởng Quốc phòng Ý đã yêu cầu Esper cung cấp các thiết bị y tế quan trọng như khẩu trang và máy thở vì Ý có gần 60.000 trường hợp được xác nhận và đã có hơn 5.000 người chết. Chính phủ Ý đã yêu cầu các nhân viên quân sự Hoa Kỳ đóng quân tại Ý hỗ trợ các nhà chức trách Ý bằng cách cung cấp nhân viên y tế và bệnh viện dã chiến để hỗ trợ quân đội Ý đã ứng phó với cuộc khủng hoảng tại đây.

Esper gần đây đã cung cấp kho dự trữ khẩu trang và máy thở của Bộ Quốc phòng cho các bệnh viện dân sự ở Mỹ để giúp đối phó với đại dịch. Quân đội đã kích hoạt các đơn vị có khả năng xây dựng các bệnh viện dã chiến để giúp giảm bớt gánh nặng cho các bệnh viện dân sự.

Lời cầu xin sự giúp đỡ từ đồng minh NATO của Ý được đưa ra khi quân đội Nga đã nỗ lực rất công khai để cung cấp cho người Ý sự trợ giúp, sử dụng máy bay quân sự để bay trong các nhân viên y tế và thiết bị.

Tây Ban Nha chuyển sang tình trạng khẩn cấp

Chính phủ Tây Ban Nha đã tìm cách kéo dài đến ngày 11/4 trong tình trạng khẩn cấp mà họ đã áp đặt để cố gắng kiểm soát dịch coronavirus của châu Âu, trong khi một số khu vực vào chủ nhật đã yêu cầu các biện pháp giam cầm khắc nghiệt hơn để chống lại đại dịch.

Số người chết của Tây Ban Nha đã nhảy vọt lên hơn 1.700 người, với hơn 28.000 trường hợp nhiễm bệnh.

Chúng tôi đang có chiến tranh, Thủ tướng của Pedro Pedro Sanchez đã nói trong một cuộc họp báo, kêu gọi châu Âu khởi động một chương trình đầu tư lớn, được điều phối như Kế hoạch Marshall sau Thế chiến thứ hai.

Tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, được công bố vào ngày 14/3 và dự định kéo dài 15 ngày, cấm mọi người đi chơi trừ những chuyến đi thiết yếu.

Tổng thống Trump đang xem xét giải phóng tù nhân liên bang

Tổng thống Donald Trump cho biết, ông đang xem xét một lệnh hành pháp để giải phóng các tù nhân liên bang hoàn toàn bất bạo động.

"Chúng tôi đã được hỏi về điều đó, và chúng tôi sẽ xem xét nó. Đó là một vấn đề." Trump nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Một số tiểu bang, bao gồm California, New York, Ohio và Texas và Thành phố New York đã bắt đầu thả những người phạm tội cấp thấp cũng như những người già hoặc bệnh tật vì virus.

Harvey Weinstein có thể bị nhiễm coronavirus

Theo một báo cáo được công bố, kẻ hiếp dâm Harvey Weinstein đã xét nghiệm dương tính với coronavirus, chỉ vài ngày sau khi anh ta bắt đầu án tù 23 năm.

Ông trùm điện ảnh, người đã bước sang tuổi 68 hôm thứ 5, là một trong 2 tù nhân bị nhiễm COVID-19 tại Cơ sở cải huấn Wende ở Alden, ngay bên ngoài Buffalo, theo Niagara Gazette.

Kể từ khi bị cách ly, Công báo Niagara đưa tin, trích dẫn các quan chức kết nối với hệ thống nhà tù của bang. Các quan chức tin rằng anh ta đã nhiễm coronavirus trước khi đến Wende, tờ báo đưa tin.

Một phát ngôn viên của Bộ cải chính và giám sát cộng đồng nhà nước không thể xác nhận vào chủ nhật cho dù Weinstein có bị bệnh với nhiễm trùng lây lan nhanh hay không.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X