Hotline 24/7
08983-08983

Đau khớp do công nghệ: Điện thoại thông minh đang làm gì với cơ thể chúng ta?

Cúi đầu để sử dụng điện thoại khiến cột sống chịu áp lực và đó không phải là cách duy nhất mà các thiết bị này đang làm tổn thương và thay đổi chúng ta.

Đau khớp cổ do công nghệ là gì? Đơn giản, đó là cảm giác đau tăng dần khi bạn nhìn chằm chằm vào điện thoại của mình quá nhiều.

Hiệp hội Bác sĩ chỉnh hình Úc đã tuyên bố rằng việc chúng ta thường xuyên sử dụng thiết bị di động đang làm thay đổi hình dạng cơ thể của chúng ta.

Giả sử bạn giữ điện thoại ở một góc khiến bạn cúi đầu xuống 60 độ. Điều đó làm tăng thêm khoảng 27kg trọng lượng qua cột sống của bạn. Bây giờ, hãy tưởng tượng làm điều đó trong vài giờ mỗi ngày.

Nhưng đau khớp do công nghệ chỉ được đề cập 2 năm gần đây, trong khi điện thoại xuất hiện lâu hơn thế. Thật ra, đau khớp cổ do công nghệ đã được xác định là một căn bệnh vào năm 2011, nhưng đại dịch COVID-19 trong 2 năm qua đã khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.

Tháng này qua tháng khác, bạn không còn tiếp xúc với con người thực tế mà phải giao tiếp với phần còn lại của thế giới thông qua điện thoại. Nếu không phải là liên lạc với mọi người thì bạn cũng dành thời gian của mình để cuộn lại trong nỗi kinh hoàng sau một loạt các tin tức tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại về đại dịch. Dần dần sẽ dẫn đến cơn đau ở cổ do phải cúi quá nhiều.

Thứ hai, "ngón tay cái điện thoại", một tình trạng mà ngón tay cái của bạn có thể bị viêm do nhắn tin kéo dài.

Thứ ba, ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại có thể cản trở quá trình sản xuất melatonin. Thứ tư, bạn có thể mỏi mắt khi sử dụng điện thoại kéo dài.

Và một vài năm trước, người ta cho rằng con người đang phát triển các gai xương ở đáy hộp sọ của họ để chống lại tất cả các tư thế xấu liên quan đến điện thoại.

Lúc này, bạn có muốn biết tin vui không?

Đúng! Vấn đề tư thế rất dễ sửa. Bạn có thể thực hiện một động tác duỗi tay đơn giản, trong đó bạn đan các ngón tay vào sau đầu và giữ khuỷu tay dựa vào tường.

Hoặc bạn có thể thử cầm điện thoại ngang tầm mắt để giảm áp lực lên cột sống.

Hoặc là, hãy nỗ lực thêm để duy trì vận động suốt cả ngày. Điều này nghe có vẻ khó khăn với những người “nghiện” điện thoại thông minh. Tuy nhiên, hãy cố gắng không sử dụng điện thoại của mình quá nhiều.

Hãy nói với mình: “Cách tốt nhất để tránh bị công nghệ hóa là đặt điện thoại xuống”.

Đừng nói: “Chỉ xem điện thoại 1 phút nữa thôi”, và kết quả là bạn đã xem tất cả clip trên TikTok yêu thích.

Theo The Guardian

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X