Hotline 24/7
08983-08983

Đai lưng chữa thoát vị đĩa đệm được không?

Trong những phương pháp giúp phục hồi thoát vị đĩa đệm hiện nay, sử dụng đai lưng mang lại nhiều lợi ích tích cực. Với những ưu điểm như sự tiện lợi, chi phí hợp lý, rủi ro thấp, đai lưng cột sống được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Vậy hãy cùng tìm hiểu đai lưng chữa thoát vị đĩa đệm là loại nào và cách chọn đai lưng phù hợp.

Phân biệt ba loại đai lưng phổ biến nhất

Đai lưng cột sống (hay còn gọi là đai lưng, đai cột sống) là những dụng cụ hỗ trợ hiệu quả cho các bệnh lý về cột sống. Cụ thể, đai lưng được chia thành 3 loại với 3 công dụng là đối tượng khách hàng khác nhau:

Đai lưng kéo giãn cột sống

● Tác dụng:

○ Phòng ngừa và điều các bệnh như thoát vị đĩa đệm, phồng đĩa đệm, thoái hóa cột sống như một liệu pháp độc lập.

○ Hỗ trợ hiệu quả khi kết hợp với các phương pháp khác như vật lý trị liệu hay nắn chỉnh cột sống.

● Nguyên lý hoạt động:

○ Các túi khí được bơm lên, cung cấp một lực nâng hiệu quả lên cột sống, kéo giãn và gia tăng khoảng cách các đốt sống.

○ Giảm áp lực lên các đĩa đệm, thúc đẩy quá trình hồi phục.

● Đối tượng:

○ Có nguy cơ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cao như người cao tuổi, nhân viên văn phòng, lái xe hay người làm công việc mang vác nặng

○ Đang trong giai đoạn điều trị và phục hồi tích cực.

○ Đã phẫu thuật thoát vị đĩa đệm ổn định, cần thiết bị hỗ trợ.

Đai lưng cố định cột sống

● Tác dụng:

○ Cố định và hạn chế sự di chuyển của cột sống, giảm đau khi vận động, bảo vệ cột sống.

● Nguyên lý hoạt động:

○ Ôm sát tạo một lực cơ học đủ mạnh để cố định cột sống.

● Đối tượng:

○ Có dấu hiệu, nguy cơ mắc bệnh cong vẹo cột sống cao như học sinh, sinh viên, tiền sử gia đình bị mắc bệnh vẹo cột sống.

Đai lưng định hình cột sống

● Tác dụng:

○ Cải thiện đường cong sinh lý cột sống, hiệu quả trong việc điều trị bệnh cong vẹo cột sống nhẹ, điều chỉnh tư thế, chống gù lưng.

● Nguyên lý hoạt động:

○ Các thanh nẹp bằng sắt hay nhựa được dùng để cố định, điều chỉnh, hạn chế sự dịch chuyển của cột sống, đĩa đệm.

● Đối tượng:

○ Phải ngồi lâu trong một tư thế như lái xe đường dài, dân văn phòng, học sinh

○ Mắc bệnh cong vẹo cột sống ở giai đoạn nhẹ

○ Có dấu hiệu gù lưng, hay ngồi sai tư thế

Loại đai lưng nào chữa thoát vị đĩa đệm?

Trong ba loại đai lưng, thì đai kéo giãn cột sống là sản phẩm duy nhất có thể chữa thoát vị đĩa đệm, giúp đĩa đệm và cột sống phục hồi hiệu quả.

Khác với các loại đai thông thường chỉ hỗ trợ giảm đau mỏi nhất thời, đai lưng kéo giãn cột sống chữa trị tận gốc nguyên nhân của bệnh với những ưu điểm sau:

● Đai kéo giãn cột sống lưng không chỉ cố định cột sống, mà còn tạo lực đẩy, giúp giảm áp lực lên đĩa đệm và làm chậm quá trình thoái hóa đĩa đệm.

● Việc giãn cách đốt sống, giảm chèn ép lên dây thần kinh hỗ trợ khả năng tuần hoàn máu và trao đổi chất ở vùng cột sống và đĩa đệm.

● Sử dụng đai kéo giãn cột sống để phòng bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả với những người phải ngồi lâu trong một tư thế hoặc những người làm việc nặng.

● Đai kéo giãn cột sống lưng ôm vừa vặn cơ thể, có tác dụng trong việc bảo vệ cột sống khỏi các chấn động sau phẫu thuật hiệu quả.

Đai kéo giãn cột sống chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất

Đai kéo giãn cột sống lưng DiskDr đã có mặt ở Việt Năm từ năm 2012, được hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam tin tưởng và trở thành một trong những loại đai được tin dùng nhất hiện nay.

Được sản xuất tại Hàn Quốc, DiskDr được rất nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyên dùng bởi tính thuận tiện, ứng dụng công nghệ hiện đại, hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh về cột sống như thoái hóa cột sống, gai cột sống, đau thần kinh tọa, và đặc biệt là thoát vị đĩa đệm.

Các bác sĩ tại những bệnh viện lớn ở Việt Nam như Bệnh viện TW Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y… đều khuyên bệnh nhân nên dùng DiskDr. để phòng ngừa, và đẩy nhanh quá trình phục hồi sau phẫu thuật.

Đai lưng DiskDr có thể được sử dụng như một phương pháp trị liệu độc lập và cũng rất hiệu quả khi sử dụng cùng những phương pháp điều trị nội khoa khác như vật lý trị liệu. Để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc điều trị, các chuyên gia khuyên người bệnh nên đeo đai lưng DiskDr tối đa từ 5-6 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả sau khoảng 7-10 ngày sử dụng.

Mong rằng bài viết này đã giúp độc giả phân biệt được sự khác nhau, ưu nhược điểm của từng loại đai lưng cột sống. Hãy lựa chọn một sản phẩm đai lưng chữa thoát vị đĩa đệm uy tín để đảm bảo cho chính sức khỏe của bạn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X