Hotline 24/7
08983-08983

Đại học Quốc tế Hồng Bàng ký kết hợp tác với hàng loạt các bệnh viện lớn

Ngày 22/1 vừa qua, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với hàng loạt các bệnh viện (BV) lớn trực thuộc TW, TPHCM và Đồng Nai, bao gồm: BV Thống Nhất, BV Nhi đồng 1, BV Hùng Vương, BV Nhi đồng Thành phố, BV Nguyễn Trãi, BV Ung bướu, BV Răng Hàm Mặt TPHCM, BV Nguyễn Tri Phương, BV Trưng Vương, BV Chỉnh hình & Phục hồi chức năng TPHCM, BV Mỹ Thiện và BV FV.

Sự kiện mang đến cơ hội thực hành và làm việc cho sinh viên đang theo học khối ngành sức khỏe của HIU, đồng thời bổ sung cho nguồn nhân lực đào tạo khối ngành sức khỏe của HIU đội ngũ giảng viên là những giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn.

Trong những năm qua, việc đẩy mạnh ký kết hợp tác với các cơ sở thực hành, nhất là Khối sức khỏe luôn được HIU quan tâm và chú trọng hàng đầu. Trước đó, nhà trường cũng đã thực hiện ký kết với một số bệnh viện lớn như: BV Chợ Rẫy, BV Y học cổ truyền TPHCM, BV Nhân Dân Gia Định…và các bệnh viện tại Đồng Nai như: BV Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai và BV Đa khoa Đồng Nai…

HIU và đại diện các bệnh viện trong buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược

GS.TS.BS Phạm Văn Lình - Hiệu trưởng HIU đã phát biểu khai mạc buổi lễ: “Đại học Quốc tế Hồng Bàng là trường đại học đào tạo đa ngành đa lĩnh vực trong đó lĩnh vực mũi nhọn là khối ngành sức khỏe. Với nhu cầu xã hội ngày càng tăng về nguồn nhân lực Y tế, việc ký kết hợp tác giữa nhà trường với hàng loạt các bệnh viện đợt này đã mang lại những ý nghĩa cực kỳ quan trọng, thể hiện được sự cam kết của HIU đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khối ngành y tế của toàn xã hội. Tôi xin cám ơn các thầy cô, cũng là những lãnh đạo, bác sĩ của các bệnh viện ký kết hợp tác với HIU thời gian qua đã luôn đồng hành và sẽ cùng phối hợp với trường trong thời gian tới, góp phần đào tạo thế hệ trẻ ngành y dược kế thừa được những cán bộ cốt cán hiện nay”.

GS.TS.BS Phạm Văn Lình, Hiệu trưởng HIU phát biểu khai mạc buổi lễ

Đại diện cho các cơ sở tiếp nhận sinh viên HIU thực hành, PGS.TS.BS Trần Phủ Mạnh Siêu - Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi đánh giá cao về sự kiện HIU đã kết nối được rất nhiều bệnh viện lớn của thành phố, của trung ương đóng trên địa bàn cũng như các tỉnh lân cận. Qua đó có thể thấy được quy mô đào tạo của HIU đã mở rộng lên rất nhiều, tương lai các sinh viên khối ngành sức khỏe cũng có nhiều cơ hội thực tập và cơ hội việc làm tại các bệnh viện lớn.

Theo PGS.TS.BS Mạnh Siêu, vấn đề thực tập rất quan trọng trong đào tạo y khoa, nhất là cơ sở thực hành ở những bệnh viện lớn có những chuyên khoa sâu sẽ giúp ích rất nhiều cho kiến thức của sinh viên sau khi ra trường, vững vàng thực hành, tự tin khi xin việc làm.

PGS.TS.BS Trần Phủ Mạnh Siêu - Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi phát biểu tại buổi lễ

ThS Trần Thúy Trâm Quyên, Phó Hiệu Trưởng HIU đã có những chia sẻ trong buổi lễ ký kết hợp tác: “Cùng với quá trình nỗ lực học tập trên giảng đường, thời gian thực tập thực sự có ý nghĩa, và đóng vai trò không nhỏ đối với sự trưởng thành của sinh viên và cơ hội nghề nghiệp sau này.

Sự kiện lần này đã thể hiện được ý nghĩa trên cả hai lĩnh vực: tạo môi trường thực hành và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên khối sức khỏe, và những cán bộ giảng viên sẽ là những giáo sư, bác sĩ đầu ngành, bổ sung cho nguồn nhân lực đào tạo của HIU.

Đặc biệt lần này HIU đã phối kết hợp với các bệnh viện có tầm quốc tế như Bệnh viện FV. HIU là trường đại học quốc tế có các chương trình đào tạo Y khoa bằng Tiếng Anh, sắp tới trường sẽ đón những lứa sinh viên quốc tế đầu tiên đến từ Ấn độ, Sri lanka học ngành Y khoa. Như vậy nhu cầu đào tạo cũng như chuẩn đầu ra của nhà trường đều rất phù hợp với các môi trường thực hành tại các bệnh viện chuẩn quốc tế như FV”.

Hình ảnh ký kết hợp tác giữa HIU và các bệnh viện

Cũng trong buổi Lễ ký kết, nhiều ý kiến đóng góp về tầm quan trọng của việc thực hành, thực tập của sinh viên khối ngành Sức khỏe mà quan trọng nhất là những giải pháp nâng cao chất lượng chương trình giảng dạy và học tập trên lâm sàng. Từ đây, các thế hệ sinh viên HIU, đặc biệt là khối Sức khỏe sẽ vững tin hơn khi được học tập những kiến thức và thực hành dưới những chương trình có sự tham vấn của đội ngũ giáo sư, bác sĩ dày dạn kinh nghiệm đi trước.

Thông tin thêm về Đại học Quốc tế Hồng Bàng:

- Thành lâp từ năm 1997, cho đến nay Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) được đánh giá là trường Đại học Quốc tế đào tạo khối ngành sức khỏe chất lượng hàng đầu tại khu vực phía Nam, đào tạo đủ các bậc học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ với đa dạng các ngành, chuyên ngành đào tạo. Nhà trường luôn chú trọng đầu tư cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng đội ngũ giảng dạy, mang đến cho sinh viên những trải nghiệm học tập như sinh viên quốc tế.

- Trường hiện có 10 khoa, 01 Viện khoa học giáo dục và Đào tạo giáo viên, 49 ngành đào tạo thuộc 5 khối ngành: Khoa học sức khoẻ, Khối ngành Kinh tế - Quản lý – Luật, Khối ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khối ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Quốc tế, Khối ngành Kỹ thuật – Công nghệ, Khối ngành Khoa học giáo dục Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU)  được thành lập từ năm 1997

Khối sức khoẻ là lĩnh vực đào tạo mũi nhọn với 7 ngành: Y, RHM, Điều dưỡng, Dược, Xét nghiệm, Phục hồi chức năng, Hộ sinh. Trong đó, ngành Hộ sinh là một ngành vừa được mở mới. Năm 2022 HIU chính thức tuyển sinh CK I các ngành: Điều dưỡng, Tổ chức quản lý dược, Dược lý - Dược lâm sàng, Dược liệu - Dược cổ truyền.

- Hiện trường có hai cơ sở chính, cơ sở 1 “Con tàu tri thức” ở Điện Biên Phủ và cơ sở 2 ở Đầm Sen là Trung tâm nghiên cứu và đào tạo các ngành thuộc khối Khoa học Sức khỏe với hệ thống 70 phòng thực hành, thí nghiệm. Riêng đối với khối ngành Sức khoẻ, sinh viên sẽ được học tập, trao đổi trực tiếp với đội ngũ các Y Bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và giảng dạy.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X