Hotline 24/7
08983-08983

Đại học quốc tế Hồng Bàng đào tạo ngành y cho sinh viên nước ngoài

Ngày 01/07/2021, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty Aieraa Overseas Studies (Ấn Độ) trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về Y tế cho sinh viên Ấn Độ và các nước châu Á bắt đầu từ năm học 2021-2022.

Lễ ký được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 2 đầu cầu TP. Hồ Chí Minh và Ấn Độ với sự tham dự của đại diện lãnh đạo hai bên gồm Bà Deepa R. - Giám đốc công ty Aieraa Overseas Studies, TS Đỗ Mạnh Cường - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, GS.TS. Phạm Văn Lình - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Lê Khắc Cường và Bà Trần Thúy Trâm Quyên - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Đặc biệt, buổi lễ có sự tham gia chứng kiến của Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM - Ngài Madan Mohan Sethi và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ - Ngài Phạm Sanh Châu.

Công ty Aeiraa Overseas Studies của Ấn Độ là tổ chức có nhiều kinh nghiệm trong việc tuyển chọn và gửi sinh viên Ấn Độ đến các quốc gia trên thế giới học tập, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo Y khoa. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên, Công ty Aeiraa Overseas Studies đến Việt Nam.

Theo nội dung ký kết, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) là đơn vị độc quyền tiếp nhận và đào tạo ngành Y khoa cho sinh viên Ấn Độ và các nước Châu Á bắt đầu từ năm học 2021-2022 do Công ty Aeiraa Overseas Studies của Ấn Độ trực tiếp tuyển chọn và tuyển sinh nhằm đảm bảo 3 tiêu chí về: Điều kiện học vấn, Điều kiện sức khỏe, Điều kiện ngôn ngữ, theo “Quy chế quản lý người nước ngoài học tập tại Việt Nam” ban hành theo Thông tư số 30/2018/TT-BGDĐT về ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nước Cộng Hoà Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam.”

Lễ ký được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 2 đầu cầu TPHCM và Ấn Độ với sự tham dự của đại diện lãnh đạo hai bên gồm Bà Deepa R. - Giám đốc công ty Aieraa Overseas Studies, TS Đỗ Mạnh Cường - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, GS.TS. Phạm Văn Lình - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Lê Khắc Cường và Bà Trần Thúy Trâm Quyên - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Đặc biệt, buổi lễ có sự tham gia chứng kiến của Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM - Ngài Madan Mohan Sethi và Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ - Ngài Phạm Sanh Châu.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ thực hiện đào tạo ngành Y khoa theo chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, được triển khai trên cơ sở chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào Tạo và Bộ Y Tế Việt Nam đồng thời đổi mới tiệm cận chương trình đào tạo y khoa của các nước tiên tiến trên thế giới.

Sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Ấn Độ nói riêng sẽ được học tập trong môi trường học năng động với nguồn tài liệu nghiên cứu học thuật phong phú, các thiết bị dạy học hiện đại, các bài giảng, các chuyên đề được thiết kế tích hợp, lồng ghép để các bạn sinh viên khoa Y được thực học, thực nghiệm và hình thành các kỹ năng cần thiết trong thế kỷ 21.

TS. Đỗ Mạnh Cường - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng phát iểu tại buổi kí kết tiếp nhận sinh viên nước ngoài học tập tại HIU.

Ngoài việc cung cấp những kiến thức lý thuyết, lâm sàng, sinh viên quốc tế còn được học tiếng Việt và văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, sinh viên được kiến tập, thực tập tại các bệnh viện lớn và uy tín trong mạng lưới liên kết hợp tác của Nhà Trường để trau dồi kỹ năng nghề nghiệp.

Chương trình đào tạo ngành Y khoa có tổng thời gian đào tạo là 06 năm học. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Bác sĩ Y khoa, đạt chuẩn đầu ra tốt, hành nghề chuyên nghiệp và tự tin làm việc trong môi trường quốc tế.

TS. Đỗ Mạnh Cường – Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho biết: "Trong bối cảnh cả thế giới đang nỗ lực hợp tác chống lại đại dịch Covid-19 thì buổi ký kết hợp tác đào tạo bác sĩ y khoa giữa Đại học Quốc tế Hồng Bàng và Aeiraa Overseas Studies mang ý nghĩa đặc biệt. Sự hợp tác của chúng ta là minh chứng sinh động cho nỗ lực toàn cầu nói trên, một nỗ lực cấp thiết ngày hôm nay và luôn cần thiết cho tương lai lâu dài của con người, đặc biệt cho hai đất nước Việt Nam và Ấn Độ".

Đáp lại Bà Deepa - Giám đốc công ty Aieraa Overseas Studies cũng bày tỏ sự vui mừng sau những nỗ lực kết nối, thoả thuận và đàm phán của hai bên đã đạt được kết quả hợp tác tốt đẹp. "Tôi hy vọng thông qua chương trình này càng có nhiều sinh viên Ấn Độ và các sinh viên tại các quốc gia Châu Á khác sẽ được học tập tại một trường có cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại cùng với đội ngũ giảng viên chất lượng cao, có trình độ khoa học kỹ thuật và đầy tính nhân văn tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Tôi cũng hy vọng rằng không chỉ sinh viên Ấn, mà ngày càng có nhiều sinh viên tại khu vực được đến thành phố Hồ Chí Minh để học tập, không chỉ chuyên môn mà còn được tham gia vào các hoạt động cộng đồng, tìm hiểu về văn hoá".

Ngài Madan Mohan Sethi Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP HCM chia sẻ tại buổi kí kết

“Việt Nam có rất nhiều chuyên gia về lĩnh vực y tế, sức khoẻ, do đó tôi tin tưởng rằng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ đào tạo được nhiều bác sĩ tốt để phục vụ cho cộng đồng”. - Ngài Madan Mohan Sethi Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP HCM chia sẻ.

Phát biểu trong Lễ kí kết Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ - Ngài Phạm Sanh Châu chia sẻ: “Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là một trong những trường đại học tư thục có đào tạo khối ngành khoa học sức khỏe tốt nhất tại Việt Nam với hơn 7.000 sinh viên hiện đang học tập và nghiên cứu. Trong những năm học gần đây, Nhà trường luôn tích cực cập nhật, cải tiến chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế để có thể tiếp nhận đào tạo cho các sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới”.

Với mối quan hệ ngoại giao trong suốt 50 năm qua, Việt Nam và Ấn Độ đã có nhiều hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, cùng nhau xúc tiến thương mại hai chiều, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, khoa học công nghệ, hợp tác mạnh trong an ninh quốc phòng.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu chia sẻ tại buổi kí kết

Tôi niềm tin sâu sắc với Trường và Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng. Đó cũng là lý do tôi kết nối Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng với Công ty Aeiraa Overseas Studies” Ngài Phạm Sanh Châu chia sẻ thêm.

Với cương vị là người kết nối hai quốc gia Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đánh giá Lễ ký kết giữa HIU và Aeiraa Overseas Studies chính là bước đầu tiên trong việc đặt nền móng của hoạt động trao đổi đào tạo trong lĩnh vực y tế giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là một trường đại học đa lĩnh vực, đa ngành, đa bậc học trong đó khoa học sức khoẻ là lĩnh vực trọng tâm với các ngành: Y Khoa, Răng Hàm Mặt, Dược học, Điều dưỡng, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật xét nghiệm y học…

Hiện nay, HIU đào tạo 56 ngành học đa dạng mang tính thực tiễn cao ở hầu hết các lĩnh vực trọng yếu, quan trọng đối với sự phát triển của xã hội gồm: Khoa học Sức khoẻ, Kinh tế - Quản lý, Luật, Khoa học – Xã hội, Kỹ thuật Khoa học Giáo dục.

Theo đuổi sứ mạng và tầm nhìn trở thành một trong những ngôi trường có môi trường đào tạo khối ngành sức khỏe tốt nhất Việt Nam – cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế, HIU không ngừng đổi mới và đầu tư mạnh mẽ cho khối ngành Khoa học sức khoẻ cả về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, mang đến môi trường thực tập, thực hành lâm sàng tốt nhất cho sinh viên.

Khoa Y, Trường Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng được thành lập tại Quyết định số 219/QĐ-HIU về việc thành lập Khoa Y của Hiệu Trưởng, Trường Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng ban hành ngày 20 tháng 03 năm 2019.

Khoa Y là cơ sở giáo dục đào tạo cán bộ y tế trình độ đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; hỗ trợ phát triển hệ thống y tế; cung cấp dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân cả nước.

Khoa Y được xây dựng trở thành cơ sở đào tạo lớn về nhân lưc y tế; có tiềm năng và năng lực nghiên cứu khoa học với đội ngũ giảng viên và nghiên cứu viên trình độ cao đã có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy đại học và sau đại học trong cả nước và quốc tế, nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất của Khoa Y đồng bộ để làm tiền đề phát triển vững chắc, hội nhập với các nước trong khu vực và Quốc tế.

Khoa Y phát triển theo định hướng ứng dụng; từng bước chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập Quốc tế; phát triển quy mô đào tạo một cách hợp lý trên cơ sở nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế và cung cấp dịch vụ. Nâng cao chất lượng đào tạo một cách toàn diện, gồm: đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng sống, năng lực sáng tạo, năng lực thực hành; năng lực nghiên cứu khoa học; năng lực ngoại ngữ và tin học đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng nền kinh tế tri thức.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X