Hotline 24/7
08983-08983

Dạ dày Truso - Thành công tách chiết hoạt chất quý Flavonoid trong chè dây mang đến đột phá mới trong hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

Mới đây, các nhà khoa học đã công bố ứng dụng thành công công nghệ sấy thăng hoa bậc nhất Nhật Bản trong sản xuất dược liệu để tách chiết thành công hoạt chất Flavonoid có trong chè dây. Đây được coi là một bước tiến quan trọng cho nền đông y Việt Nam, cũng như là tiền đề phát triển nhiều kĩ thuật, phương pháp mới trong việc hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân bị bệnh lý dạ dày.

Giới thiệu chung về Flavonoid

Flavonoid được Albert Szent Gyorgyi (1893 - 1986) phát hiện. Ông là nhà sinh hóa nổi tiếng bậc nhất của thế kỷ 20. Khám phá cực kỳ quan trọng của Albert Szent Gyorgyi là về đặc tính của vitamin C và flavonoid. Điều đó đã giúp ông được trao giải Nobel vào năm 1937.
Ngày càng nhiều nghiên cứu đã chứng minh và khẳng định lợi ích của flavonoid - hợp chất nhiều công dụng đối với sức khỏe của chúng ta. Vậy flavonoid là gì? Vai trò của flavonoid ra sao, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này.

Flavonoid là gì?

Flavonoid là các hợp chất polyphenol có trong hầu hết các loại thực vật. Theo cấu trúc hóa học, khoảng 6000 flavonoid đã được xác định và phân loại thành flavanol, flavanon, flavon, isoflavon, catechin, anthocyanin, proanthocyanidins. Tác dụng có lợi của flavonoid đối với sức khỏe con người chủ yếu nằm trong hoạt động chống oxy hóa mạnh. Đã có nghiên cứu báo cáo về tác dụng ngăn ngừa hoặc trì hoãn một số bệnh mãn tính và thoái hóa như ung thư, bệnh tim mạch, viêm khớp, lão hóa, đục thủy tinh thể, mất trí nhớ, đột quỵ, bệnh Alzheimer, viêm, nhiễm trùng.

Cấu trúc chung của các flavonoid là khung xương 15 cacbon, chứa 2 vòng benzen nối với nhau bằng chuỗi liên kết 3 cacbon. Do đó, chúng được mô tả là các hợp chất C6-C3-C6.
Các flavonoid được chia thành nhiều nhóm nhỏ, một số nhóm flavonoid nổi bật như: Anthocyanidin, Flavanol, Flavanone, Flavon, Flavonol, Flavonone, Rotenoid, Isoflavon, Chalcon, Auron, … Trong các nhóm nhỏ của flavonoid còn nhiều nhóm phụ hơn. Mỗi nhóm nhỏ này và mỗi loại flavonoid có những tính chất, công dụng và lợi ích riêng. Vị trí phân bố hay khả năng tập trung trong các loại thực phẩm của chúng cũng khác nhau.

Hoạt tính sinh học của Flavonoid trong chè dây

Chè dây là loại thảo dược quý trong điều trị các vấn đề về tiêu hóa đã được nêu trong cuốn “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của Đỗ Tất Lợi. Các nghiên cứu đã xác định thành phần hóa học chính trong cây chè dây gồm flavonoid, tanin, đường, caroten, sterol và axit hữu cơ. Trong đó nhóm flavonoid rất được quan tâm nghiên cứu.

Flavonoid từ chè dây có tác dụng chống viêm, giảm đau, giảm axit dịch vị, làm liền vết loét và có tác dụng diệt xoắn khuẩn Helicobacter pylori gây ra bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng.

Flavonoid còn được gọi là "những người thợ sửa chữa sinh hóa của thiên nhiên" nhờ vào khả năng sửa chữa các phản ứng cơ thể chống lại các hợp chất khác trong các dị ứng nguyên, virus và các chất sinh ung thư. Nhờ vậy chúng có đặc tính kháng viêm, kháng dị ứng, chống virus và ung thư. Hơn nữa, flavonoid là một chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể chống lại các tổn thương do sự oxy hóa và các gốc tự do một cách hữu hiệu. Nhờ vậy flavonoid còn có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch, giảm nguy cơ tử vong do các bệnh lý tim mạch như thiếu máu cơ tim, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, xơ vỡ động mạch,… nhờ khả năng chống sự oxy hóa không hoàn toàn cholesterol. Ngược lại, nếu lượng flavonoid cung cấp hàng ngày giảm đi, nguy cơ các bệnh lý ngày càng tăng rõ rệt. Khả năng chống oxy hóa của flavonoid còn mạnh hơn các chất khác như vitamin C, E, selenium và kẽm. Một nghiên cứu lớn của Đại học Y Harvard được công bố mới đây cho thấy flavonoid cũng có thể đóng một vai trò trong việc bảo vệ nhận thức, chống suy giảm trí nhớ. Không chỉ vậy, flavonoid có liên quan đến việc chống lại chứng viêm và sự phát triển của khối u, cũng như giảm huyết áp.

Flavonoid có những tác động tuyệt vời với sức khỏe con người

Nhờ những tác dụng và lợi ích tuyệt vời mà Flavonoid mang lại mà hầu hết ai cũng muốn sở hữu nó. Với hàm lượng Flavonoid trong chè dây khá cao (18,15%), nếu tách chiết theo phương pháp thông thường thì hàm lượng Flavonoid được giữ lại hao hụt chỉ còn khoảng 50%, nhưng với phương pháp sấy thăng hoa hiện đại, hàm lượng Flavonoid được bảo tồn lên đến hơn 90%. Công nghệ này đến đột phá vượt trội cho việc sản xuất dược liệu từ thiên nhiên, cũng như mở ra tia hy vọng mới cho người bị dạ dày.

Hoạt chất quý Flavonoid có trong dạ dày Truso

Hoạt chất Flavonoid trong sản phẩm dạ dày Truso

Dạ dày Truso ứng dụng thành công công nghệ sấy thăng hoa số 1 Nhật Bản, là công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay trong ngành sản xuất dược liệu từ thiên nhiên. Công nghệ này mang lại ưu điểm vượt trội gấp nhiều lần, giữ lại được hơn 90% các hoạt chất như Flavonoid có trong Chè dây, hoạt chất Costunolide trong Mộc hương. Ngoài ra công nghệ này còn những ưu điểm khác như:

- Các dược chất trong dược liệu không bị biến đổi tính cũng như tác dụng sau khi sấy khô, với các phương pháp sấy nhiệt thông thường khác thì khó có được ưu điểm này

- Thời gian bảo quản được lâu hơn, giữ được tính chất nguyên bản của dược liệu

- Giúp hoạt chất trong dược liệu được bảo toàn và phát huy tối đa tiềm năng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh lý viêm loét dạ dày tá tràng, giúp bệnh ổn định lâu dài

Đặc biệt Truso được sản xuất tại nhà máy dược BigFa với quy mô hơn 30.000 héc ta, là nhà máy đạt chuẩn GMP lớn nhất miền Bắc. Cũng bởi vậy mà thành phần có trong Truso được giữ trọn giá trị mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc phòng và hỗ trợ các triệu chứng liên quan đến dạ dày. Đặc biệt sản phẩm còn được dùng cho cả người có triệu chứng tiểu đường và cao huyết áp.

Nhà máy BigFa lớn nhất miền Bắc

Luôn tâm huyết với con đường nâng cao sức khỏe cho người Việt, Truso đã và đang trở thành lựa chọn tuyệt vời dành cho người có biểu hiện về dạ dày, không còn phải chịu đựng những cơn đau mỗi ngày hành hạ. Một sản phẩm của người Việt, bào chế từ những dược liệu Việt trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

TP BVSK Truso được phân phối bởi: Công Ty TNHH Dược phẩm Kamafa

Địa chỉ: Tầng 2, tòa nhà Mỹ Đình Plaza 2, số 2 Nguyễn Hoàng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Mỹ Đình, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam

Website: http://www.truso.vn/

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X